“มังกร ปภาวิน” ชวน “บิว พงษ์พิพัฒน์” ตามรอย ในหลวง รัชกาล 9ที่ โครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง

อังคาร ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๖
เหล่าดารา-นักแสดง หลายต่อหลายต่อท่านมี "ในหลวงรัชกาล ที่ 9" ทรงเป็นแรงบัลดาลใจและต้นแบบในการดำเนินชีวิต เช่นเดียวกับ 2 หนุ่ม "มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร" พระเอกมาดเข้มจากละครเรื่อง "เงาอาถรรพ์" ทาง ช่อง 8 และ "บิว-พงษ์พิพัฒน์ อาร์สยาม" ที่วันนี้มีโอกาสได้เข้าเยี่ยมชม โครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานโฉนดที่ดินบริเวณหุบกะพง จำนวน 3 ฉบับ รวมเนื้อที่ 12,079 ไร่ 1 งาน 82 ตารางวา ให้กับชาวบ้าน จำนวน 83 ครอบครัว ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้จัดสรรแบ่งแปลงที่ดินให้เกษตรกรเข้าอยู่อาศัย และทำมาหากินจนทุกวันนี้ โครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง ได้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

เมื่อมาถึง โครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง 2 หนุ่ม "มังกร-บิว" ได้เข้าไปชมภาพพระราชกรณียกิจในหุบกะพง ซึ่งจัดเป็นนิทรรศการให้เข้าชม นอกจากนี้ทั้งคู่ตื่นตาตื่นใจกับรถพระราชทาน ซึ่งในหลวงรัชกาล ที่ 9 พระราชทานให้กับเจ้าหน้าที่โครงการฯได้ใช้สอย โดยที่ไม่พลาดจะเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก หลังจากได้ชื่นชมกับภาพพระราชกรณียกิจและถ่ายรูปกับรถพระราชทานแล้ว ก็ไปดูบ้านต้นแบบ ซึ่งพระองค์ทรงพระราชทานไว้ให้เป็นต้นแบบให้กับประชาชน 83 ครอบครัว ก่อนจะปิดท้ายด้วยการไปเก็บภาพสวยๆบนอ่างเก็บน้ำหุบกะพง

โดย "มังกร ปภาวิน" เผยว่า "วันนี้มีโอกาสได้เข้าเยี่ยมชม โครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง ผมรู้สึกดีใจมากครับ ยิ่งได้ฟังประวัติความเป็นมาเป็นไป ทำให้เรารู้เลยว่า ในหลวงรัชกาล ที่ 9 ท่านทรงรักและเป็นห่วงประชาชนมากแค่ไหน ไม่ว่าชาวบ้านจะอยู่ไกลแค่ไหนท่านก็เสด็จมาถึง มาสร้างพื้นที่ทำกินให้กับประชาชน ผมว่าไม่มีกษัตริย์ที่ไหนบนโลกใบยิ่งใหญ่กว่าพระองค์ท่านอีกแล้ว"

ด้าน "บิว พงษ์พิพัฒน์" เผยว่า "คือ ตั้งแต่เด็กๆ เราก็ได้ดูข่าวในพระราชสำนักเห็นพระองค์ท่านเสด็จไปที่นั้นไปนี่ทำงานแบบไม่มีวันหยุด ตอนนั้นก็มีคำถามในใจนะว่า พระองค์ท่านจะเหนื่อยมั้ย ขนาดเราทำงานติดๆ กันมาหลายวันยังเหนื่อยเลย แต่ท่านทำงานไม่มีวันหยุด ยิ่งวันนี้ผมมีโอกาสได้มาที่ โครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง ได้เห็นด้วยตาตัวเองว่าที่แห่งนี้ เป็นที่ที่พระราชาของเรามอบให้กับประชาชนได้ทำมาหากินก็รู้สึกตื่นตันอย่างบอกไม่ถูกครับ ใครที่อยากจะเข้ามาเรียนรู้เชิญเลยนะครับอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากด้วย" บิว กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้