คูลเจขวัญ ยกย่องในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้เป็นแบบอย่างที่ดีที่สุด

ศุกร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๒๗
"คูลเจขวัญ" ยกย่องในหลวงรัชกาลที่ 9ผู้ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดของปวงชนชาวไทย

เป็นความประทับใจสุดจะบรรยายของ "คูลเจขวัญ วรงค์พร วิชัยดิษฐ์" จากคลื่น คูลฟาเรนไฮต์ ที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งพระองค์ทรงเป็นบุคคลต้นแบบในทุกๆด้าน พร้อมด้วยพระปรีชาญาณ และพระเมตตาต่อประชาชนหาที่สุดมิได้

คูลเจขวัญ วรงค์พร กล่าวว่า "ครอบครัวเราจะได้ฟังเรื่องราวที่ประทับใจพระองค์ท่านมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยความที่คุณพ่อเป็นนักวิชาการ จึงมีโอกาสถวายงานพระองค์ท่านบ่อยครั้ง พ่อบอกเสมอว่าพระองค์ทรงงานโดยไม่เคยย่อท้อต่อความลำบาก ไม่ว่าสภาพอากาศจะร้อนหรือจะฝน ในมือพระองค์หากไม่มีแผนที่ก็จะมีสมุดจดงานอยู่เสมอ ในขณะที่นักวิชาการสลับกันถวายงาน แต่พระองค์เพียงผู้เดียวที่จะทรงงานตลอดเวลา เมื่อข้าราชบริพารเริ่มอ่อนล้า ท่านจะทรงมีวิธีที่เต็มไปด้วยพระราชอารมณ์ขัน เรื่องราวที่พ่อเล่าทำให้ซึมซับได้ถึงความขยัน อดทน และการเสียสละส่วนตนเพื่อความสุขของผู้อื่น จากที่เคยคิดว่าตัวเองศึกษาเรื่องราวของท่านมามาก กลับเพิ่งค้นพบว่าเป็นพียงเศษเสี้ยว เมื่อเทียบจากสื่อต่างๆในช่วงเวลาถวายความอาลัย พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิตในทุกๆด้านได้ ไม่ว่าเราจะมองในด้านใด ในสถานการณ์ตอนนี้ทางออกที่จะบรรเทาความโศกเศร้าได้ คือ การทำความดีและทำตามคำสอนของพระองค์ ส่วนตัวแล้วประทับใจมากที่สุดกับพระราชดำรัสที่ท่านเคยตรัสว่า "แม่ ไม่เคยชมเรา ว่าเราฉลาดหรืองาม จะชมก็ต่อเมื่อประพฤติตนดี ทำอะไรที่น่าสรรเสริญ" หลังจากได้ยินประโยคนี้ ในฐานะความเป็นแม่ เราจึงสัญญากับตัวเองว่า จะเพาะเมล็ดพันธุ์ชั้นดีที่อยู่ในบ้านให้เติบโตไปในอนาคต ที่รู้ผิดชอบ และทุ่มเทเพื่อสังคม เพราะเชื่อว่าเมล็ดพันธุ์ดีอยู่ที่ไหนก็จะเจริญงอกงามค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล