ศิลปินดารา RS สุดอาลัย วางดอกไม้จันทน์ ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

ศุกร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๔
ศิลปินดารา จาก บริษัท อาร์เอสจำกัด (มหาชน) และ ดารานักแสดง ช่อง 8 นำโดย กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ,ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี ,ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง, มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร ,ยีนส์-เกวลิน ศรีวรรณา รวมใจวางดอกไม้จันทน์ส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สู่สวรรคาลัย โดยทีมเหล่านักร้อง-นักแสดงออกเดินทางไปยัง พระราชวังดุสิต ลานพระรูปทรงม้า บริเวณที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าและประชาชนร่วมไว้อาลัยอย่างคับคั่ง

โดย "กุ้ง สุธิราช" เผยว่า "ผมว่าพสกนิกรคนไทยก็คงจะรู้สึกเหมือนกันนะครับ วันนี้เป็นวันถวายพระเพลิงพรองค์ท่าน เราก็ทำหน้าหน้าที่ให้ดีที่สุด ลูกคนนี้ขอแสดงออกถึงความรัก มาส่งพ่อครั้งสุดท้าย"

"ลาล่า ขวัญนภา" เรามาถึงบริเวณนี้ตั้งแต่เช้าเดินเท้ามาเรื่อยๆ จนมาได้วางดอกไม้จันทน์ เห็นได้ว่าคนที่รักพ่อเขามากันด้วยความจงรักภักดีจริงๆ มาส่งเสด็จพระองค์ (ร้องไห้) สู่สวรรคาลัยด้วยใจรัก ถึงแดดจะร้อน ถึงฝนจะตก หนทางไม่ใช้อุปสรรคที่เดินทางไม่ว่าจะเป็นภาคไหนๆ ทุกคนมารวมตัวกัน เพื่อใจดวงเดียวที่มีให้พ่อในวันนี้คะ ลาล่าว่าทุกคนสอนของพระองค์เราสามารถนำปฎิบัติและทำได้ง่ายๆ เป็นลูกที่ดีของพ่อ ลาล่าเชื่อว่าพระองค์คงดีใจที่ได้เห็นคนไทยรักกันอยู่ในความรักสามัคคีกัน"

"มังกร ปภาวิน" เปิดใจว่า "การดำเนินชีวิตทุกวันนี้ ผมก็ยึดหลักคำสอนของ ในหลวงรัชกาล ที่ 9 มาใช้ในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะ ความพอเพียง คือ ความพอเพียงไม่ใช่จะประหยัดอดออมอย่างเดียว แต่เราต้องมีความสุขกับสิ่งที่เรามีอยู่ ไม่คิดอยากได้อยากมี สิ่งของที่เกินกำลัง ผมว่าแค่นี้ชีวิตเราก็มีความสุขแล้ว สำหรับการมาวางดอกไม้จันทร์ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยในครั้งนี้ เป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย เชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากจะให้ถึงวันนี้ แต่ผมเชื่อว่าพระองค์ท่านคงมองเราอยู่จากบนฟ้า มองเห็นประชาชนที่รักท่านสุดหัวใจ"

"ยีนส์ เกวลิน" เผยว่า "ภาพบรรยากาศที่เห็นในวันนี้แม้จะเป็นด้วยความโศกเศร้า แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือคนไทยทุกคนตั้งใจจะแสดงความรัก ความจงรักภักดีแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นครั้งสุดท้าย แม้อากาศร้อน คนจะเยอะ แต่ทุกคนไม่ท้อ ทุกคนมาเพื่อแสดงให้พ่อเห็นว่าคนไทยรักพระองค์ท่านมากแค่ไหน"

ด้าน "นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม" ได้เดินทางไปวางดอกไม้จันทน์ส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สู่สวรรคาลัย ที่สนามวงกลม อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ บ้านเกิด ส่วน "บ่าววี อาร์สยาม" มาปฎิบัติหน้าที่เป็นทหารของพระราชา ณ พระเมรุมาศจำลอง สนามกีฬากองทัพบกอากาศ (ธูปเตมีย์) และ "ใบเตย อาร์สยาม" กับ "ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร" น้อมส่งเสด็จในหลวงรัชกาล ที่ 9 ที่ ไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ