ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอนละคร "สายธารหัวใจ" ตอนที่ 1-2 ออกอากาศวันพุธที่ 1 - วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2560

จันทร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๓
เรื่องย่อตอน สายธารหัวใจ ตอนที่ 1 ออกอากาศวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2560

ณรังค์ เด็กในบ้านญาติห่างๆ ของหม่อมเจ้าแม้นเทพ กลับมาจากเมืองนอกด่วนเพราะแม้นเทพเรียกตัวกลับมาให้ช่วยงาน ณรังค์ได้เจอกับ สิริกันยา โดยบังเอิญไปช่วยสิริกันยาและย่าศรีนวลหนีเจ้าหนี้ที่ศรีนวลไปค้ำประกันให้เพื่อน ณรังค์ลาจากสิริกันยาด้วยความรู้สึกดีๆ สิริกันยาประทับใจในตัวเขา รวมถึงศรีนวลด้วย

ณรังค์ถูกฝากให้เข้ามาถวายตัวรับใช้วังจงสวัสดิ์ตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อแม่เสียชีวิต พ่อเขาเป็นญาติห่างมากๆ ของแม้นเทพ แม้นเทพรับเลี้ยงณรังค์ไปอย่างไม่ใส่ใจเพียงเพราะไม่อยากให้ใครครหา และที่วังจงสวัสดิ์นี้เองที่ณรังค์ได้พบกับคุณหญิงปฐวี ลูกสาวคนเดียวของแม้นเทพ ณรังค์หลงรักปฐวีตั้งแต่แรกเห็น ปฐวีเองก็มีใจตอบแก่ณรังค์ แต่ความรักของทั้งคู่เป็นไปไม่ได้ ด้วยยศถาบรรดาศักดิ์ที่แตกต่างกัน

วันแรกที่กลับมาเหยียบวังก็มีเรื่องให้ว้าวุ่นใจ ณรังค์พบว่าวังจงสวัสดิ์ทรุดโทรมไปมาก แม้นเทพติดเหล้าติดผู้หญิงงอมแงม งานการไม่ทำ ติดหนี้สินจนมีคนมายึดของที่วัง ประคอง เมียบ่าวของแม้นเทพผู้เป็นคนเลี้ยงณรังค์เข้าไปห้ามพวกเจ้าหนี้ที่มาขนข้าวของจนได้รับบาดเจ็บ ณรังค์เข้ามาช่วย แม้นเทพยืนมองความวุ่นวายในวังอย่างไม่ใส่ใจ

ด้านสิริกันยาพาศรีนวลมาเช่าบ้านถูกๆ อยู่ ย่าหลานต้องช่วยกันทำความสะอาด สิริกันยาต้องลาออกจากงานที่เก่าเพราะกลัวเจ้าหนี้ตามไป ระหว่างรองานใหม่เธอก็รับจ็อบเสริมไปพลางๆ

ปฐวีเยาะเย้ยแม้นเทพเรื่องวังจงสวัสดิ์ แม้นเทพให้ปฐวีแต่งงานกับคนที่มียศและมีเงิน แต่ปฐวีไม่ใส่ใจ ละมุล ลูกของประคองกับแม้นเทพแต่ไม่ได้รับการยอมรับ รีบกลับมาดูประคองที่ถูกทำร้าย ละมุลดีใจที่ได้เจอณรังค์อีกครั้ง แต่ก็ต้องทะเลาะกับประคองด้วยเรื่องเดิมๆ ประคองยืนยันไม่มีวันจะออกไปจากวังจงสวัสดิ์แน่นอน ละมุลช้ำใจแต่ไม่รู้จะทำยังไง

ปฐวีเข้ามาทักทายณรังค์ แต่ปฏิกิริยาที่ณรังค์มีต่อเธอไม่เหมือนเดิม เธอแค้นใจจึงแกล้งทำเป็นขอแม้นเทพติดรถไปงานเลี้ยงเปิดตัวคอนโดของหญิงแขไขพระญาติของแม้นเทพด้วย แต่ให้ณรังค์เป็นคนขับ ณรังค์จำยอมเป็นคนขับรถให้แม้นเทพและปฐวี

เมื่อไปถึงที่งาน แม้นเทพแม้จะโดนผู้คนจิกกัดมากมายถึงโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลที่รอวันเจ๊ง แต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจ ปฐวีควงคู่กับเกียรติศักดิ์ ลูกเจ้าสัวเศรษฐีใหม่มาเย้ยณรังค์ ณรังค์พยายามข่มใจไม่ใส่ใจ จนปฐวีมีเรื่องกับสิริกันยาที่มาเสิร์ฟเครื่องดื่มในงานนี้พอดี สิริกันยาไม่ยอมให้ปฐวีด่าอยู่ฝ่ายเดียว เธอโต้ตอบคืนอย่างเผ็ดร้อน สร้างความประทับใจให้ สุนันทา นักธุรกิจอสังหาฯ ที่มาในงานนี้ด้วย ณรังค์เป็นห่วงปฐวีเมื่อรู้ว่ามีเรื่องกับเด็กเสิร์ฟ ปฐวีดีใจที่ณรังค์ยังเป็นห่วง แต่ณรังค์ปฏิเสธว่าไม่ได้คิดอะไรแล้ว เธอจึงแกล้งทำให้เกียรติศักดิ์เข้าใจผิดว่าณรังค์พยายามลวนลามเธอ เกียรติศักดิ์จะต่อยณรังค์ ปฐวีห้าม แต่ดีใจที่ผู้ชายสองคนทะเลาะกันเพราะเธอ สิริกันยาเห็นเหตุการณ์ก็เข้าใจณรังค์ผิดว่าไปยุ่งกับแฟนชาวบ้าน ณรังค์ออกมาสงบสติอารมณ์ข้างนอก เห็นสิริกันยาคุยกับผู้ชายแก่ มีให้เงินกัน เขาเข้าใจว่าสิริกันยาเป็นเมียน้อยเสี่ย ณรังค์ผิดหวังในตัวสิริกันยา ทั้งคู่จากกันด้วยความเข้าใจผิดอย่างแรง

ปฐวีพยายามยั่วณรังค์ต่างๆ นาๆ แต่ณรังค์แข็งใจไม่ยุ่ง แม้นเทพเห็นจึงเรียกณรังค์เข้าไปคุยเรื่องจะให้ไปบริหารโรงแรม และให้ณรังค์บริหารให้โรงแรมพ้นสภาวะวิกฤตภายในหกเดือน ณรังค์ตกใจแต่ต้องจำยอม

สิริกันยามาสัมภาษณ์งานบริษัทสุนันทา สุนันทาซึ่งถูกชะตากับสิริกันยาอยู่แล้วตกลงรับสิริกันยาเข้าทำงานทันทีในตำแหน่งเลขาฯ ใกล้ชิดกับสุนันทา อ๋องลูกชายคนเดียวของสุนันทาเพื่อนสนิทณรังค์ชวนณรังค์มาทำงานด้วย แต่ณรังค์ปฏิเสธเพราะว่าต้องทำงานที่โรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลของแม้นเทพ สุนันทาพยายามจะเข้าทางณรังค์เพื่อติดต่อขอซื้อหุ้นโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลผ่านอ๋อง

ละมุลเป็นครูสอนเด็กประถมโรงเรียนใกล้ๆ วัง มีเพื่อนสนิทคือ ครูสวัสดิ์ ครูสวัสดิ์แอบชอบละมุลมานาน แต่ ละมุลบอกปฏิเสธไป ทั้งคู่จึงได้เป็นแค่เพื่อนกัน ละมุลกับณรังค์สนิทสนมกันอยู่ในสายตาของปฐวี ปฐวีไม่พอใจ อันที่จริงเธอเองก็ไม่เคยนับว่าละมุลเป็นน้องพ่อเดียวกันมาแต่ไหนแต่ไร ยิ่งละมุลมายุ่งกับณรังค์มากๆ ยิ่งทำให้ปฐวีโกรธ เอาชุดของละมุลที่แม้นเทพเคยซื้อให้มาตัดทิ้งต่อหน้าละมุล ละมุลเสียใจมาก ณรังค์ต่อว่าปฐวี แต่ปฐวีไม่แคร์ ประคองทุกข์ใจที่ช่วยอะไรลูกไม่ได้

เรื่องย่อตอน สายธารหัวใจ ตอนที่ 2 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2560

สิริกันยาเข้ามาทำงานในบริษัทของสุนันทา แต่ใจดีเลขาฯ เก่าของสุนันทาเตือนให้สิริกันยาระวังตัวกับยิ่งยศไว้ เพราะยิ่งยศชอบเคลมเด็กในออฟฟิศ ณรังค์เห็นสิริกันยาใกล้ชิดกับยิ่งยศก็เข้าใจไปอีกว่าสิริกันยาแอบอ่อยยิ่งยศเพื่อให้ได้งาน ณรังค์ต่อว่าสิริกันยาต่างๆ นาๆ สิริกันยาเองก็ไม่ยอมฟาดฟันกลับไป ทำให้ณรังค์งงว่าตัวเองไปทำอะไรตอนไหน

สิริกันยาไปรับหนังสือให้สุนันทา แล้วโดนโจรวิ่งราวกระเป๋า ณรังค์มาช่วยไว้แต่ก็ไม่สามารถเอากระเป๋าคืนได้ สิริกันยาเซ็งเพราะไม่มีเงินกลับบ้าน ณรังค์นั่งแท็กซี่กลับไปส่งสิริกันยาที่บ้าน โดนศรีนวลไล่ฟาดเพราะคิดว่าณรังค์เป็นคนไม่ดี ณรังค์ยิ่งงงหนัก

ณรังค์กลับมารายงานแม้นเทพเรื่องสุนันทาติดต่อขอซื้อเดอะแกรนด์รอยัล แต่แม้นเทพไม่ขายเพราะไม่อยากเกี่ยวข้องกับสุนันทา ปฐวีได้ยินแม้นเทพโวยวายก็คิดว่ามีคนไปฟ้องเรื่องที่เธอทำละมุลเมื่อวาน แต่ประคองบอกว่าไม่ใช่ ปฐวีจิกกัดประคองก่อนจะออกไปช็อปปิ้งกับคู่ควงคนอื่นที่ไม่ใช่เกียรติศักดิ์ แม้นเทพเห็นปฐวีออกไปกับผู้ชายคนอื่นที่ไม่ใช่เกียรติศักดิ์ก็คิดหนัก เพราะเขาวางแผนจะให้ปฐวีแต่งงานกับเกียรติศักดิ์เพื่อล้างหนี้

สวัสดิ์มาส่งละมุลและขอมารับแต่ละมุลปฏิเสธ เพราะไม่อยากให้สวัสดิ์คิดอะไรไปมากกว่านี้ ละมุลเดินเข้าวังมาพร้อมกับความคิดในอดีตที่เธอไม่เคยได้รับความรักจากใครเลย ไม่ว่าจะเป็นณรังค์ที่มักจะเลือกปฐวีก่อนเสมอ และแม้นเทพผู้เป็นพ่อเองก็ตาม ละมุลนิ่งคิดจนประคองและณรังค์นึกสงสาร ณรังค์บอกละมุลว่าจะไม่ยอมให้ปฐวีมาทำร้ายเธออีก

สิริกันยาออกมาพบสุนันทาตามนัด เร่งรีบจนชนเข้ากับปฐวี ปฐวีโวยวาย สิริกันยาเลยย้อนว่า คนที่ควงมาวันงานเปิดตัวคอนโดไม่ใช่คนนี้ ผู้ชายของปฐวีโวยวาย ปฐวีไม่แคร์ เธอเลยถูกทิ้งให้กลับบ้านเอง ปฐวีแค้นสิริกันยา โทรให้ณรังค์ออกมารับ แต่ณรังค์ไม่ยอม ส่งบรรจงไปแทน ปฐวียิ่งโกรธหนัก

ตื่นเช้ามาปฐวีพุ่งตรงเข้าไปหาเรื่องละมุลทันที ประคอง ณรังค์ และแม้นเทพเข้ามาห้าม ประคองโดนปฐวีตบ แม้นเทพตบปฐวีก่อนจะไล่ขึ้นไปอยู่บนห้อง ก่อนจะเรียกณรังค์ให้ออกไปกับเขาที่โรงแรม ปฐวีแค้นใจ ละมุลเสียใจและตกใจมาก

สิริกันยาได้รู้จักกับอ๋อง ลูกชายคนเดียวของสุนันทา อ๋องประทับใจในตัวสิริกันยาตั้งแต่แรกเห็น สุนันทามีนัดคุยงานกับแม้นเทพและณรังค์ จึงได้พาอ๋องและสิริกันยาไปด้วย แม้นเทพยอมให้สุนันทาเข้ามาถือหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ เกียรติศักดิ์เจ็บใจแต่แม้นเทพยื่นข้อเสนอให้เกียรติศักดิ์แต่งงานกับปฐวีเพื่อล้างหนี้ทั้งหมด เกียรติศักดิ์ตกลง!

ละมุลเก็บเรื่องปฐวีไปคิด จนทำให้เครียด ครูสวัสดิ์พยายามเข้ามาคุยแต่ก็โดนครูละมุลเหวี่ยงกลับ ครูสวัสดิ์จ๋อยแต่ก็ไม่ยอมย่อท้อ

สิริกันยาต้องย้ายไปเป็นเลขาฯ ของอ๋องและต้องมาทำงานที่โรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลร่วมกับณรังค์ อ๋องนัดณรังค์ทานข้าวพร้อมสิริกันยาเพื่อทำความรู้จักกันเบื้องต้น แม้นเทพมาบอกปฐวีว่าจะต้องแต่งงานกับเกียรติศักดิ์ ปฐวีไม่ยอมพูดจาเชือดเฉือนแม้นเทพจน แม้นเทพล้มลงเพราะช็อคจนถูกนำส่งโรงพยาบาล ปฐวีตกใจแต่ฝืนใจแข็งยืนนิ่งไม่ทำอะไร ณรังค์จำต้องไปโรงพยาบาล อ๋องและสิริกันยาตามไป เมื่อแม้นเทพพ้นขีดอันตรายแล้ว ณรังค์กับสิริกันยาได้ปรับความเข้าใจกัน

ละมุลหนีไปเดินตลาดเล่นคนเดียว ประคองร้อนใจติดต่อไม่ได้ จนครูต้อยต้องโทรหาครูสวัสดิ์ให้ไปรับละมุล ละมุลมาถึงโรงพยาบาล ประคองเห็นละมุลมากับครูสวัสดิ์ก็ไม่พอใจ สั่งห้ามไม่ให้ละมุลซ้อนมอเตอร์ไซค์สวัสดิ์อีก

ปฐวีมาต่อรองกับเกียรติศักดิ์ว่าจะขอหมั้นกันไว้ก่อนยังไม่แต่ง เพราะอยากให้แม้นเทพอาการดีขึ้นก่อน เกียรติศักดิ์จำยอม ทั้งที่ใจอยากแต่งให้เร็วที่สุด

ละมุลคุยกับณรังค์ บอกกลัวใจปฐวีว่าจะไม่ยอมแต่งงาน ณรังค์ยืนยันว่ายังไงปฐวีก็ต้องแต่ง เพราะเกียรติศักดิ์คือคนที่ปฐวีรัก และขอให้ละมุลทำใจให้สบายเพราะตนจะดูแลแม่กับละมุลเอง ความรู้สึกบางอย่างก่อตัวในใจละมุลขึ้นอย่างรวดเร็ว

เกียรติศักดิ์มาส่งปฐวีที่วัง ณรังค์รอคุยกับปฐวีเรื่องแม้นเทพ ปฐวีตัดพ้อณรังค์อย่างน้อยใจ ณรังค์จนปัญญาไม่รู้จะคุยกับปฐวียังไงให้เข้าใจเช้าวันต่อมา ละมุลไปเยี่ยมแม้นเทพที่โรงพยาบาล แต่โดนแม้นเทพไล่กลับมา ละมุลเสียใจร้องไห้ ณรังค์ตามมาปลอบ ประคองได้ทีคุยกับแม้นเทพเรื่องสัญญาที่เคยจะยกวังจงสวัสดิ์ให้ แม้นเทพไม่ตอบตรงๆ ซะทีเดียว ประคองดีใจมาก

สิริกันยาเป็นตัวแทนสุนันทานำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมแม้นเทพ เธอเจอปฐวีระหว่างทางมีแอบปะทะกันนิดหน่อยก่อนสิริกันยาจะเดินมาเจอณรังค์กับละมุล และกำลังจะเข้าใจณรังค์ผิด ณรังค์รีบอธิบายว่าละมุลเป็นแค่น้องสาว ละมุลขอตัวกลับก่อนมาเจอปฐวีหน้าลิฟท์ ปฐวีเดินเข้ามาด่าละมุลซึ่งหน้า ละมุลตกใจมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?