“คูลเจอาร์ม” พาคุณพ่อตามรอยในหลวงรัชกาลที่9 ที่ เมืองโลซานน์

จันทร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๔
หลังได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชกรณียกิจของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ทำให้ "คูลเจอาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์" จากคลื่น คูลฟาเรนไฮต์ ได้จัดทำสมุดนิทานระบายสี "ทำไมคนไทยรักในหลวงรัชกาลที่ ๙" ขึ้น มาถึงปีนี้หนุ่ม อาร์ม ได้พาคุณพาคุณพ่อตามรอยเสด็จพระราชดำเนิน ณ เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

คูลเจอาร์ม "เป็นความตั้งใจของผมกับคุณพ่อที่จะเดินทางตามรอยเสด็จของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพราะคุณพ่ออยากมาที่นี่มาก ซึ่งเป็นสถานที่ที่พระองค์ได้ทรงมาประทับเพื่อทรงศึกษาเล่าเรียนเป็นเวลาหลายปี ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ ซึ่งผมและคุณพ่อได้แวะไปที่ศาลาไทยเฉลิมพระเกียรติ (Thai Pavilion) ณ สวนสาธารณะเดอน็องตู เป็นสร้างเพื่อฉลองวโรกาสทรงครองราชย์ครบ 60 พรรษา โดยบริเวณรอบๆจะเห็นว่ามีคนนำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์มาตั้งไว้เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาสักการะ ซึ่งผมก็ได้นำหนังสือนิทานที่ผมทำขึ้นไปวางไว้ตรงนั้นด้วยเช่นกัน ... เพียงไม่กี่วันที่ได้มีโอกาสตามรอยเสด็จของพระองค์ด้วยตัวเอง แต่ก็ทำให้รู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างมาก สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการตามรอยเสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานที่ต่างๆแล้ว เมืองโลซานน์ ยังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทย แสดงให้เห็นถึงความเรียบง่าย และพอเพียงของราชสกุลมหิดลอีกด้วยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้