Movie Guide: “เอ็ม สุรศักดิ์” คืนจอใหญ่ ร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจแห่งหัวใจคนไทย ในภาพยนตร์เรื่อง “ของขวัญ”

จันทร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๙
ห่างหายจากการแสดงไปอยู่เบื้องหลังเสียนาน ล่าสุด นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ "เอ็ม-สุรศักดิ์ วงษ์ไทย" ก็ยอมใจอ่อนแก่ผู้กำกับ "นนทรีย์ นิมิบุตร" คืนจอภาพยนตร์เต็มตัวครั้งแรกในรอบหลายปีในภาพยนตร์เรื่อง "ของขวัญ" ที่สร้างจากหนึ่งแรงบันดาลใจแห่งหัวใจคนไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อคำสอนของพ่อและส่งมอบกำลังใจจากของขวัญชิ้นนี้แด่คนไทยทุกคน

โดยเขารับบทเป็นชายวัยกลางคนที่ไม่เคยย่อท้อในการทำหน้าที่พนักงานเก็บขยะและในฐานะพ่อที่ต้องเลี้ยงดูลูกๆ อย่างสุดกำลัง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าความรักและความอบอุ่นของครอบครัวสามารถจรรโลงสังคมให้ดีขึ้นได้ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะหรืออาชีพใด ใน "ดอกไม้ในกองขยะ" หนึ่งในสี่ภาพยนตร์สั้นของโปรเจกต์เรื่องยิ่งใหญ่นี้

"เรื่องนี้ผมรับบทเป็น 'จุก' เป็นพนักงานเก็บขยะที่เป็นคนใฝ่รู้ มีความพยายามที่จะทำตามความฝันของตัวเองให้ได้ อีกด้านหนึ่งในส่วนของความเป็นพ่อ เค้าก็อยากจะให้ลูกได้ในสิ่งที่ดีที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับจิตใจของตัวเองในบางเรื่องที่จะพิสูจน์ความดีชั่วของตนเช่นกัน

ที่มารับเล่นเรื่องนี้ก็เพราะเป็นหนังที่ได้แรงบันดาลใจจากในหลวง และพี่อุ๋ยเป็นคนกำกับ ก็ไม่ได้ร่วมงานกันมานาน พอแกโทรมาชวนก็ตอบรับเล่นเลยโดยไม่ได้คิดอะไร แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเล่นได้มั้ยนะ แต่พอได้มาเล่นก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจกต์นี้ คืออะไรที่เกี่ยวกับพระองค์ท่านก็อยากทำอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่าทำแล้วมีความสุข ซึ่งผมว่าโปรเจกต์นี้เป็นภาพยนตร์ที่ควรดูนะครับ เพราะเป็นเหมือนของขวัญชิ้นหนึ่งที่พระองค์ท่านได้ทำมาทั้งชีวิต และพวกเราก็กลั่นกรองมาเป็นหนังสั้น 4 เรื่องนี้เพื่อส่งมอบของขวัญชิ้นนี้เพื่อที่จะเรียนรู้และเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปครับ"

"คำสอนของพระองค์ท่านที่ผมนำมาเป็นหลักยึดเหนี่ยวในการดำเนินชีวิต คือ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เหมือนที่พระองค์ท่านทำโดยที่ไม่รู้จักย่อท้อเลย เราต้องทำงานของเราให้ดีที่สุด และมีอีกสิ่งที่ผมชอบมากคือ สคส ปี 2540 ที่ คิดก่อนพูด พูดแล้วทำ ทำหลังคิด คิดก่อนทำ ทำแล้วพูด พูดหลังคิด มันเป็นหลักที่ยึดในการทำงานหรือจะทำอะไรก็ตามทำให้เรามีสติ"

ภาพยนตร์แห่งแรงบันดาลใจเรื่อง "ของขวัญ" ประกอบด้วย 4 ภาพยนตร์สั้นคือ

The Letter (ปรัชญา ปิ่นแก้ว) - การผจญภัยอันล้ำค่าของเด็กน้อยบ้านไกลที่อยากจะส่งจดหมายถึงพ่ออันเป็นที่รักยิ่ง

ดอกไม้ในกองขยะ (นนทรีย์ นิมิบุตร) - ความรักและความอบอุ่นของครอบครัวสามารถจรรโลงสังคมให้ดีขึ้นได้ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะหรืออาชีพใด

สัจจะธรณี (ก้องเกียรติ โขมศิริ) - หญิงสาวกับการเดินทางตามหารากเหง้าของผู้เป็นพ่อและศรัทธาแห่งชีวิตของตัวเธอเอง

เมฆฝนบนป่าเหนือ (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) - การออกค่ายของกลุ่มนักศึกษาไฟแรงที่ต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งของชาวบ้านในพื้นที่

ชมตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง "ของขวัญ" ได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=VDSaOzzHB6Y

ชม MV "ส่งต่อความรัก" ได้ที่ https://youtu.be/svhgbPIGceA

#ของขวัญ เพราะเราเชื่อว่า ความดี ยิ่งส่งต่อ ยิ่งยิ่งใหญ่

28 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ส่งต่อความดี ดูฟรีที่โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4