“ธงชัย” จัดเต็ม! ชวน “ครูสลา คุณวุฒิ - เฉลิมพล มาลาคำ” แต่งเพลงประกอบละคร “นายฮ้อยทมิฬ”

อังคาร ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๗
ละคร นายฮ้อยทมิฬ ของผู้จัดพ่วงตำแหน่งผู้กำกับ ธงชัย ประสงค์สันติ แห่งค่าย พอดีคำ ม่วนคักม่วนหลายได้ใจคนอีสาน นอกจากจะระดมนักแสดงมาเว้าบทละครภาษาอีสาน เนื้อหายังเข้มข้นกระตุกต่อมความมัน สนุกครบรสทั้งฉากรัก ฉากบู๊ และฉากดราม่า

ไม่เพียงเท่านั้น บอสธงชัย ยังจัดเต็ม! ชวน ครูสลา คุณวุฒิ และ เฉลิมพล มาลาคำ มาร่วมแต่งเพลงประกอบละคร รวมทั้งสิ้น 7 เพลงด้วยกัน "ละคร นายฮ้อยทมิฬ ปี 2560 เรื่องภาษา และวัฒนธรรม ถือเป็นโจทย์ใหญ่สำหรับผม จะทำยังไงให้การถ่ายทอดเนื้อหาไม่ออกแนวสารคดีเกินไป คนดูๆ แล้วต้องได้รอยยิ้มและความสุข ผมจึงตั้งใจทำส้มตำครกนี้ให้อร่อยที่สุด รสชาติต้องได้ความเป็นอีสาน และคนกรุงเทพฯ ต้องทานได้ ผมจึงถ่ายทอดความรักของหนุ่มสาวที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค และวิถีชีวิตของชาวอีสานที่ค้าวัวค้าควาย ให้ได้ความสนุกครบทุกรสชาติ คนที่ฟังภาษาอีสานไม่ออกเราก็มีคำแปลให้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดพอรู้ว่าได้ทำละครเรื่องนี้ ตัวเพลงประกอบละครผมนึกถึงครูสลาเป็นคนแรก ซึ่งครูสลาเมตตาแต่งคำร้องกับทำนองแนวลูกทุ่งหมอลำให้ 6 เพลง มีเพลง อาการฮัก ที่พระนาง ไมค์ (ภัทรเดช สงวนความดี) กับ ปุ๊กลุก (ฝนทิพย์ วัชรตระกูล) ร้องคู่กัน มีเพลง เหงาบวกเหงาเท่ากับฮัก เป็นเพลงร้องคู่ของ ไผ่-พงศธร กับ ข้าวทิพย์ ธิดาดิน และมีเพลงร้องเดี่ยวอย่างเพลง ต้นทางคือฮักปลายทางคือเฮา กับเพลง อาลัยบัวเขียว ที่ไผ่เป็นคนร้อง มีเพลง เต้ยต๋อหัวใจ ที่ข้าวทิพย์เป็นคนร้อง และยังมีเพลง แอ่วแมวฟ้า ที่ ปอยฝ้าย มาลัยพรเป็นคนร้องอีกหนึ่งเพลง นอกจากนี้ยังมีเพลงที่ เฉลิมพล มาลาคำ แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และขับร้องเองอีกหนึ่งเพลง ชื่อเพลงว่า ลำนายฮ้อยทมิฬ รวมเพลงประกอบละครทั้งสิ้น 7 เพลง ถือเป็นของขวัญพิเศษให้กับแฟนละคร เรียกว่าคืนกำไรให้คนดู ฟังกันแบบจุใจไปเลย"

ติดตามชมละคร นายฮ้อยทมิฬ ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20:30 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 หรือ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 และสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง