ศิลปินรางวัลศิลปาธร ป๋อมบอยไทย-ชัยยุทธ โตสง่า โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังนอนเป็นอัมพฤกษ์

อังคาร ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๕
หลังเข้ารับการรักษาอาการเส้นเลือดสมองแตกที่โรงพยาบาลภูมิพล ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุด ป๋อมบอยไทย - ชัยยุทธ โตสง่า นักดนตรีไทยเดิม และดนตรีไทยประยุกต์ เจ้าของรางวัลศิลปาธร สาขาดนตรี ปี 2553 จัดโดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยกระทรวงวัฒนธรรม ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค "ป๋อมบอยไทย อาร์สยาม" เพื่อขอความช่วยเหลือว่า

" เนื่องจากป๋อมบอยไทย ชัยยุทธ โตสง่า ศิลปินศิลปาธร และนักร้องค่ายอาร์สยาม ผลงานเพลง #หลงรักเธอ เกิดเส้นเลือดในสมองแตก ทำการรักษาตัวมาเดือนกว่า ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ต้องพักฟื้น และ รักษาตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากข้างซ้ายยังอ่อนแรง ต้องไปรักษาตัวที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากขาดคนดูแล ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูงพอสมควร แต่เนื่องจากไม่ได้ทำงานประจำ จึงทำให้ตอนนี้ขาดรายได้ที่จะมาใช้จ่ายเพื่อรักษาตัวเอง และไม่มีประกันหรือสิทธิ์การรักษาใดๆ เมื่อหมดสิทธิ์รักษากรณีฉุกเฉินแล้ว ตอนนี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาเอง เชิญผู้มีจิตศรัทธาให้ความช่วยเหลือ ได้ที่บัญชี นายชัยยุทธ โตสง่า ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 387-0-04705-4 "

จึงได้สอบถามไปยัง คุณโย-วฤษาย์ เลิศศิริ แฟนของ พี่ป๋อมบอยไทย ซึ่งดูแลใกล้ชิดมาตลอดว่า " อาการของพี่ป๋อมดีขึ้นมากค่ะ มีสัญญาณที่ดีในเรื่องของความจำ สามารถจดจำญาติพี่น้องเพื่อนๆ ที่มาเยี่ยม จำเนื้อเพลงไทยเดิม จำโน้ตระนาดได้ แต่ก็ยังต้องทำกายภาพบำบัดที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากอวัยวะซีกซ้ายยังอ่อนแรง และให้อาหารทางสายยางเพราะยังกลืนเองไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง พี่ป๋อม เลยให้โพสต์ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนพี่น้องผู้มีจิตศรัทธา พร้อมขอกราบขอบพระคุณทุกๆ กำลังใจ และน้ำจิตน้ำใจจากทุกๆ คนค่ะ "

ป๋อมบอยไทย อาร์สยาม หรือ ชัยยุทธ โตสง่า นักดนตรีไทยเดิมและดนตรีไทยประยุกต์ ผู้ก่อตั้งวงดนตรี BANGKOK XYLOPHONE และวงกำไล เป็นผู้ได้รับรางวัลศิลปาธร สาขาดนตรี ประจำปี พ.ศ. 2553 จัดโดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยกระทรวงวัฒนธรรม เป็นบุตรชายของครูสุพจน์ โตสง่า และครูดวงเนตร ดุริยะพันธ์ งานดนตรีของเขา เป็นที่รู้จักแพร่หลายมาจากกลุ่มคนเล่นดนตรีก่อนและจากการที่ผลงานของเขา คนทั่วไปสามารถเข้าถึงไม่ยากจึงแพร่หลายสู่การยอมรับของผู้ชมผู้ฟังดนตรีทั่วไป จนได้รางวัลสีสันอวอร์ดถึงสองครั้งในปี 2539 และ 2544 ศาสตราจารย์นายแพทย์ พูนพิศ อมาตยกุล เคยกล่าวว่าผลงานเพลงและการแสดงดนตรีที่เขาสร้างสรรค์หลายงานมีความงามที่สามารถผลักดันให้เป็นผลงานชิ้นเอกในระดับนานาชาติ…

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้