“โอ๋ ฟูตอง” สุดประทับใจ วาดภาพศิลปะขนาดใหญ่ที่สุดในชีวิต ให้เดอะมอลล์โคราช

จันทร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๗
"หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ" หรือที่รู้จักกันในนาม "โอ๋ ฟูตอง" เซเลบริตี้อาร์ติสท์ชื่อดังที่หลงใหลในศิลปะ ล่าสุดเธอได้ร่วมมือกับศิลปินโคราชสร้างสรรค์ผลงานชิ้นโบว์แดงให้กับ "เดอะมอลล์โคราช ลำตะคอง วิลเลจ" กับการออกแบบและวาดภาพกราฟฟิคลงบนพื้นที่ขนาดใหญ่ยักษ์กว่า 1,000 ตารางเมตร โดยได้แรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านริมลำตะคอง รวงข้าว ภูเขา วิถีชีวิตของชาวโคราช เครื่องดนตรีประจำภาคอีสาน ผลไม้พื้นแมือง รวมไปถึงท้าวสุรนารีหรือย่าโม วีรสตรีที่คนโคราชต่างยกย่อง นำมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวผ่านรูปภาพบนผนังกำแพง

โอ๋ ฟูตอง ได้พูดถึงงานศิลปะชิ้นนี้ว่า "คอนเซ็ปท์คือ Pride of Korat. Life is fun at Lamtakong Village. โดยเล่าเรื่องราวผ่านรถสองแถวในโคราช คล้ายกับแผ่นโฆษณาที่ติดอยู่บนรถ ด้านหน้าตัวรถจะเป็นผู้โดยสาร นำขบวนโดยย่าโม ความพิเศษของกราฟฟิกชิ้นนี้เป็นเรื่องของขนาด เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่รูปวาดของโอ๋ได้ถูกขยายใหญ่ยักษ์ โอ๋ลองวาดด้วยสไตล์แบบใหม่ ปกติถ้าใครติดตามผลงานจะทราบว่า งานโอ๋เน้นตัวคาแรคเตอร์ ของคน และดอกไม้ ใบไม้ แต่ครั้งนี้โอ๋เล่นกับภาพบรรยากาศ และเล่าเรื่องราวของชาวโคราช โดยเฉพาะสีสันที่ใช้นั้น สนุกและแสบสันกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โอ๋ถือว่างานนี้โอ๋ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ทั้งตื่นเต้นและท้าทายมากๆ ส่วนความยากนั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องของพื้นที่การทำงาน เนื่องจากตึกลานจอดรถจะมีช่องลมช่องหน้าต่างบนพื้นที่เยอะมากเกือบจะ50%ของพื้นที่ทั้งหมด มันจะทำงานต่างจากการวาดบนกระดาษหรือผืนผ้าใบเรียบๆแน่นอน นั่นคือสิ่งที่ยากและท้าทายของการออกแบบครั้งนี้ โอ๋ก็ต้องคิดหนักเลย ทำยังไงให้งานออกแบบของเรากลมกลืนไปกับช่องว่างพวกนั้น ในที่สุดหลังจากคิดจนหัวแทบแตก โอ๋ก็ได้ไอเดีย นั่นก็คือ ทำตึกทั้งหลังให้กลายเป็นรถสองแถว ที่ใช้เป็นรถรับส่งชาวโคราชจริงๆค่ะ ช่องลมเหล่านั้นถ้ามองดีๆ ก็จะเหมือนพนักที่นั่งโดยสารของรถสองแถวเลยล่ะค่ะ"

สำหรับใครที่อยากชื่นชมผลงานของอาร์ติสท์สาว "โอ๋ ฟูตอง" ก็สามารถไปชมกันได้ที่ "เดอะมอลล์โคราช ลำตะคอง วิลเลจ" ซึ่งจะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา16.00 น. – 23.00 น. ที่บริเวณ ลำตะคอง เดอะมอลล์ โคราช (ด้านหลังเดอะมอลล์ โคราช)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ