Movie Guide: เผยชื่อไทย “The Killing of Sacred Deer เจ็บแทนได้ไหม“ การกลับมาแก้แค้นแบบสมบูรณ์แบบ ของ ผู้กำกับ The Lobster

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๒๒
ผู้กำกับ-มือเขียนบท-รุ่นใหม่มาแรงที่สุดของยุค ยอร์กอส ลานติมอส ผู้โด่งดังและเป็นที่จดจำจากภาพยนตร์ The Lobster ( โสดเหงาเป็นล็อบสเตอร์ ) และล่าสุดปีนี้The Killing of a Sacred Deer ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดยังคว้ารางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ปีนี้มาได้ โดย ยอร์กอส ได้แรงบันดาลใจในการสร้าง The Killing of a Sacred Deer หรือชื่อไทยว่า เจ็บแทนได้ไหม มาจากบทละครแนวโศกนาฏกรรม (Tragedy) เรื่อง Iphigenia in Aulis ของ ยูริเปอดิส (Euripides) ซึ่งเล่าเรื่องราวของ อากาเมมนอน (Agamemnon) ผู้นำกรีกที่ต้องตัดสินใจว่าจะยอมสังเวยชีวิตของธิดารัก อิฟฟิจีไนอา (Iphigenia) แก่เทพเจ้าเพื่อให้กองทัพมีชัยในการรบกับกรุง ทรอย (Troy) แลนติมอส พบว่าคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับการตัดสินใจในสภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนั้นน่าสนใจ และมันยังก่อให้เกิด 'คำถาม' หลายอย่างให้พิสูจน์

ตัวภาพยนตร์พูดถึง สตีเว่น เมอร์ฟี่ย์ (โคลิน ฟาร์เรล) เป็นศัลยแพทย์ฝีมือดีผู้ทะนงในฝีมือตัวเอง สตีเว่นมีชีวิตที่หรูหราและมีความสุขกับภรรยา แอนนา (นิโคล คิดแมน) และ ลูก ๆ 2 คน แต่หลังจากเขาดูแลและสนิทสนมกับ มาร์ติน (แบร์รี่ โคแกห์น) หนุ่มคนไข้ที่พ่อต้องตายในระหว่างการผ่าตัดหัวใจ มาร์ติน เริ่มพยายามที่จะเข้ามาในยุ่งกับ ชีวิตของสตีเว่นรวมไปถึงครอบครัวของเขาก็เริ่มต้องพบกับหายนะไปทีละคน ไม่มีใครรู้ว่า มาร์ติน ต้องการอะไรกันแน่แต่ที่รู้ ๆ เขาต้องการทำลายทุกอย่างที่ทำให้ครอบครัวนี้มีความสุข สตีเว่นจึงต้องยอม 'เสียสละ' บางอย่างเพื่อหลุดพ้นจากเคราะห์กรรมครั้งนี้

" The Killing of Sacred Deer เจ็บแทนได้ไหม "

30 พฤศจิกายน เจ็บแทนพร้อม ๆ กันในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://www.youtube.com/watch?v=rLyuuG8nJm0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4