HOOQ (ฮุค) ท้าชนศึก Original Content สั่งผลิตหนังซีรีส์ตอนแรก 6 เรื่องพร้อมกันทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับโครงการ HOOQ FILMMAKERS GUILD

พุธ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๒
HOOQ (ฮุค) ผู้นำด้านการให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ แบบวิดีโอออนดีมานด์ (VDO on demand) รายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ไฟเขียวผลิตซีรีส์ภาพยนตร์ 6 เรื่องที่ได้รับการคัดเลือกจากการโครงการ HOOQ Filmmakers Guild 2017 เพื่อผลิตเป็นหนังซีรีส์ตอนแรก

บทภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้ผลิตเป็นหนังซีรีส์ตอนแรกในปี 2560 ได้แก่ Bhak (ประเทศอินเดีย), Suay (ประเทศไทย), Haunt Me (ประเทศสิงคโปร์), How to Be A Good Girl (ประเทศสิงคโปร์), Aliansi (ประเทศอินโดนีเซีย), และ Heaven and Hell (ประเทศอินโดนีเซีย) ทั้งหมดนี้ได้รับการคัดเลือกจากงานที่ส่งเข้ามาในช่วงเวลา 2 เดือน จากกว่า 500 เรื่องทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โครงการ HOOQ Filmmakers Guild เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 เพื่อเฟ้นหาผู้สร้างภาพยนตร์ในภูมิภาคเอเชียที่พรั่งพร้อมไปด้วยความสามารถ และมีแนวความคิดโดดเด่นแต่ขาดโอกาสในการสานฝันให้เป็นจริง นับเป็นการเปิดทางให้กับเหล่าผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ หรือนักเขียนบทส่งบทภาพยนตร์เข้ามา เพื่อพัฒนาให้เป็นซีรีส์และถ่ายทอดผ่าน HOOQ (ฮุค) บทภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินทุน ประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อผลิตหนังซีรีส์ตอนแรก จากนั้น หนังซีรีส์ตอนแรกที่ได้รับการตอบรับที่ดีสุดจากผู้ชมและคณะกรรมการฯ ที่มีชื่อเสียงในระดับเอเชีย จะได้ผลิตหนังซีรีส์ต่อให้จนจบเพื่อออกอากาศผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน HOOQ (ฮุค)

นายพุฒิพงษ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร หนึ่งในคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ กล่าวว่า ""มีผู้ส่งบทภาพยนตร์เข้าประกวดมากเกินกว่าที่เราคาดหวังไว้มากในการประกวดครั้งนี้ มีบทภาพยนตร์หลากหลายแนว ตั้งแต่แนววิทยาศาสตร์ไปจนถึงเรื่องเหนือธรรมชาติ และเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ บทภาพยนตร์ที่ส่งเข้าประกวดส่วนใหญ่เป็นในแนวดราม่า อันดับต่อมาเป็นแนวสยองขวัญ มหัศจรรย์เหนือธรรมชาติ และแนวตลกขบขัน โดยอันดับที่ 4 เป็นบทภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ และแฟนตาซีที่ส่งผลงานเข้ามาในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน""

การคัดเลือกและตัดสินจะพิจารณาจากเรื่องราวที่มีความน่าสนใจในมุมมองที่สัมพันธ์กัน ความสามารถในการดึงดูดความสนใจของผู้ชมในเอเชีย ความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายทอด และนำเสนอเรื่องราวจากมุมมองของชาวเอเชีย

""สวย"" บทภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้ผลิตเป็นหนังซีรีส์ตอนแรก

""สวย"" เป็นบทภาพยนตร์ไทยแนวอาชญากรรมสยองขวัญ เขียนบทโดย Marcelo von Schwartz บอกเล่าเรื่องราวของ""โลล่า""กะเทยนักเต้นอะโกโก้ที่จู่ๆ ได้รับกล่องปริศนาที่มีหูของ ""คาร์ล่า"" เพื่อนซี้คู่หูคู่ใจ โลล่าจึงต้องกลับหวนอดีตมาเป็นนักสืบเพื่อไล่ล่าความจริง สืบเสาะล้วงลึกเข้าไปถึงด้านมืดในกรุงเทพฯ

วศิน ปกป้อง อีกหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินของ HOOQ Filmmakers Guild กล่าวว่า ""ผมรู้สึกดีใจมากที่ HOOQ (ฮุค) เปิดตัวโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ขึ้นในปีนี้ โครงการนี้เป็นเวทีสานฝันให้กับผู้สร้างภาพยนตร์ที่ต้องการการสนับสนุน เป็นโอกาสให้เขานำความคิดไปต่อยอดสร้างเป็นหนังขึ้นมาได้ บางครั้งการกระตุ้นต่อมให้พัฒนางานสร้างสรรค์ก็ทำให้ความฝันกลายเป็นจริงได้นะครับ""

ผู้ชมนับล้านทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียเตรียมชมผลงานทั้ง 6 เรื่องที่จะแปรไอเดียเด็ดๆ ให้เป็นหนังกันได้ช่วงต้นปี 2561 ซึ่งจะถ่ายทอดโดย HOOQ (ฮุค) และเรื่องที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนังซีรีส์ตอนแรกที่ดีที่สุดจะถูกนำมาสร้างเป็นหนังซีรีส์ให้ชมกันอย่างต่อเนื่องจนจบ

วิธีรับชม HOOQ (ฮุค)

รับชม HOOQ (ฮุค) ได้ง่ายๆ โดยดาวน์โหลด HOOQ แอปได้จาก Apple Store หรือ Google Play แลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงสาระบันเทิงต่างๆ ทั้งการเข้าถึง Library of Hollywood และ Asian hits ลงทะเบียนวันนี้รับสิทธิ์ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ที่ www.hooq.tv และชำระค่าสมัครผ่านทางบัตรเครดิต ลูกค้าเอไอเอสรับสิทธิ์ ทดลองใช้ฟรี 45 วัน กด *508*8# โทรออก

เกี่ยวกับ HOOQ

HOOQ (ฮุค) เป็นผู้นำด้านการให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ แบบวิดีโอออนดีมานด์ (VDO on demand) รายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย HOOQ (ฮุค) เกิดจากการร่วมทุนของ Singtel, Sony Pictures Television และ Warner Bros ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2558 โดยนำเสนอสุดยอดความบันเทิงระดับโลกส่งตรงจาก Hollywood พร้อมภาพยนตร์ ทีวีซีรีส์ การ์ตูน และโปรแกรมยอดนิยมทั่วโลก มากกว่า 10,000 เรื่อง ให้ได้ชมกันทุกที่ ทุกเวลา ผ่านดาวน์โหลดผ่านอินเตอร์เน็ตหรือชมผ่านแพล็ทฟอร์มต่างๆ ที่มีให้เลือกใช้ HOOQ (ฮุค) ได้รับรางวัล Best Mobile App in the Media, Film, TV or Video จาก GSMA's Global Mobile (GLOMO) Awards 2016 ณ บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน HOOQ (ฮุค) มีสำนักงานอยู่ในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินเดีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ รองรับกับผู้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hooq.tv

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ บริษัท อิมมีเดียท รีซอร์สเซส จำกัด

คุณสุทธินาถ สุวรรณลักษณ์

Email: [email protected]

Office: 02-653-3883 Mobile: 087-933-7799

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้