สุดยอดครีเอทีฟ หนุ่มนักโฆษณา จากครีเอทีฟทำงานบนกระดาษ เปลี่ยนสนามทำงาน มาเป็นไร่นา ยึดสโลแกน “ไม่แปลก ไม่ปลูก”

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๐๙
เจาะชีวิต ที่ออกแบบได้ของ ""เสกสรรค์ อุ่นจิตติ"" หรือ ""จอน นอนไร่"" หนุ่ม MD บริษัทโฆษณาชื่อดัง คลุกคลีอยู่ในแวดวงโฆษณามาเกือบ 30 ปี ชีวิตผกผัน จากหนุ่มทำงานอยู่ในวงการโฆษณาเท่ห์ๆ วันหนึ่งหันมาจับจอบ จับเสียม เพราะตกหลุมรัก การปลูกผัก ทำไร่ แต่ดูเหมือนว่าชีวิตครีเอทีฟ กับชีวิตเกษตรกรจะแตกต่างกันสุดขั้ว แต่วันนี้เขาใช้เวลาลองผิด ลองถูก เวลาเกือบทั้งหมดทุ่มเทให้กับไร่ จนล่าสุดสวนผักที่เขาครีเอทมากับมือถูกพูดถึงในวงกว้าง และเป็นที่น่าสนใจ ด้วยความแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งปลูก แครอทสีม่วง มะเขือเทศเชอร์รี่หวานๆ มีสีแดง เขียว เหลือง ชมพู และดำ ผักกาดขาวญี่ปุ่น แตงโมยักษ์ แตงโมญี่ปุ่น ไชเท้าญี่ปุ่น บีทรูท กะหล่ำปลีหัวใหญ่ เรียกว่าใครจะกินผักแปลกๆ สั่งปลูกกับเขาได้ ทั้งหมดนี้ ""จอน นอนไร่"" ทำมาด้วยสโลแกนที่ว่า ""ไม่แปลก ไม่ปลูก"" โดยเขาเล่าในรายการเจาะใจว่า ""ไร่ผมก็ต้องเหมือนผม มันต้องสะท้อนความเป็นตัวผมเอง ทั้งบ้าบอแต่มีหลักการ ไม่ยอมแพ้ แหกกฎ จริงๆ ผมแค่เปลี่ยนสนาม จากครีเอทีฟที่เคยทำงานกับกระดาษมาเป็นทำไร่นา ซึ่งตรงนี้ทฤษฎีwhat when why how what if เกิดขึ้นกับผมทันทีตั้งแต่ต้น ดังนั้นคำว่า ""ไม่แปลก ไม่ปลูก"" จึงเกิดขึ้น ชีวิตผมกลางวันทำไร่ กลางคืนจับเมาส์ คือผมชื่อตุ้ย กับชื่อจอน จอนมันมีหน้าที่ทำงาน ส่วนตุ้ยคิดในเรื่องปัจจุบัน การตลาด วางแผน แก้ปัญหา อย่างที่บอกไร่ก็เหมือนตัวผมเพราะฉะนั้นคนเราไม่ว่าจะทำอะไร จินตนาการกับตรรกะต้องเดินคู่กัน ผมโชคดีที่มีทั้งสองอย่างในตัว ถ้าคุณมีจินตนาการมากไปก็หาคนที่มีตรรกะมาช่วย ถ้าคุณตรรกะแข็งโป๊ก ก็ไปหาคนที่มีจินตนาการมาช่วย มันก็จะทำได้""

มาดูกันว่า อะไรคือจุดหักเหที่ทำให้ ""จอน นอนไร่"" เปลี่ยนจากนักโฆษณามาเป็นคนปลูกผัก หาคำตอบได้ในรายการ เจาะใจ เสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560 สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4