THE RICHMAN TOY โชว์อลังการในมิวสิควิดีโอ "ตะวันเลียตูด" พร้อมอัลบั้มเต็มที่จะพาคุณย้อนวันวานไปกับดนตรียุค 70 และบทกวีฉบับเพลง

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๗
? ""ตะวันเลียตูด""

เนื้อร้อง : แจ๊ปวีร์ / พีระนัต สุขสำราญ

ทำนองและเรียบเรียง : เดอะ ริชแมน ทอย

หลังจากส่งเพลง ""บินถลาลม"" ซิงเกิ้ลเปิดตัวเพลงแรกที่เป็นการต้อนรับการกลับมากับอัลบั้มชุดใหม่ ของวงดนตรีฮิปปี้ขาม้า THE RICHMAN TOY กันไปแล้ว ล่าสุดพวกเขาก็ส่งซิงเกิ้ลที่ 2 ""ตะวันเลียตูด"" เพลงที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม มาให้แฟนๆได้เฮกันอย่างต่อเนื่องกับเพลงปลุกใจในสไตล์ THE RICHMAN TOY ทั้งดนตรีและเรื่องราวในเพลงจะเป็นตัวบอกเล่าภาพรวมทั้งหมดของอัลบั้ม เนื้อหาเพลงถ่ายทอดผ่านวิธีคิดแบบฮิปปี้ที่มีความเบิกบานใจ ไม่คิดเยอะกับเรื่องอะไรก็ตาม แค่ตื่นมาทำงานเริ่มต้นวันใหม่ด้วยหัวใจที่เบิกบาน พร้อมด้วยมิวสิควิดีโอโชว์เต็มรูปแบบในสตูดิโอ ที่จะพาคุณเพลิดเพลินไปกับโชว์ของ THE RICHMAN TOY และเพิ่มความไพเราะด้วยเครื่องสาย 10 ชิ้น ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่ อลังการเสมือนชมโชว์วงออร์เคสตรา

5 ปีที่จะทำให้ทุกคนหายคิดถึงกับอัลบั้มชุดที่ 4 ""ตะวันเลียตูด"" จากคำโบราณที่ใช้เรียกคนนอนตื่นสาย กลายเป็นชื่ออัลบั้มที่เป็นแรงขับเคลื่อนและพลังให้ออกไปเริ่มต้นวันใหม่ เหมือนนกนางนวลบินเข้าหาดวงตะวัน (ปกอัลบั้ม) เพื่อออกไปเจอโลกและแสวงหาอิสรเสรีภาพ เนื้อหาแต่ละเพลงจึงพูดถึงการใช้ชีวิตในทุกๆวัน ไม่ว่าจะเรื่องสังคมหรือความรัก ซึ่งทุกเพลงถ่ายทอดด้วยดนตรีลูกผสมสไตล์ ""ร็อคแอนด์โรลแชมเบอร์ป๊อบ"" มีกลิ่นอายดนตรียุค 70 เครื่องดนตรีแต่ละชิ้นถูกดีไซน์ให้มีความเก่าย้อนยุคไม่ว่าจะเป็นเสียงกลอง หรือแม้กระทั่งเบสที่ใช้สายเก่าและการดีดแบบคนยุคเก่า ตลอดจนเนื้อเพลงที่ได้ ""แจ๊ป"" และ ""เงาะ""ช่วยกันสร้างสรรค์เนื้อหาขัดเกลาจนเป็นรูปเป็นร่าง รวมทั้งเมโลดี้จาก ""เช่"" ที่ใช้เปียโนเข้ามาเสริมบทบาทในการแต่งทำนอง และจังหวะกลองจาก ""เอี่ยว"" ที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ชัดเจนในแบบของ THE RICHMAN TOY และเสริมท่วงทำนองไพเราะจากเสียงไวโอลินที่ให้กลิ่นอายของดนตรีแชมเบอร์จาก ""แชมป์"" มือไวโอลินที่เข้ามาเพิ่มความละมุนละไมในแบบดนตรียุค 70 ให้กับบทเพลงอีกด้วย

รวมสัมผัสกับอรรถรสและภาษากวีในบทเพลงที่อัดแน่นไว้ถึง 15 เพลง ในอัลบั้ม ""ตะวันเลียตูด"" ซึ่งเปรียบราวกับหนังสือหนึ่งเล่มที่คุณไม่สามารถซื้อแยกบทได้ ต้องซื้อไปทั้งเล่มเพราะมีหลายบทหลากหลายอรรถรสแต่ต้นจนจบ และพิเศษไปกว่านั้นคือสมาชิกแต่ละคนได้ถ่ายทอดเสียงร้องผ่านบทเพลงแต่ละอารมณ์เอาไว้ด้วย อาทิ ""เช่"" ร้องเพลงที่อ่อนโยนอบอุ่นเข้าใจชีวิตในเพลง ""คิดดีๆ"", ""เอี่ยว"" ฝากเสียงร้องในเพลง ""ใครก็ทำกัน"" เพราะเป็นคนที่ผู้ถึงเรื่องการเมืองและสังคมแล้วไม่เครียด, ""เงาะ"" มีคาแรคเตอร์แบบอนุรักษ์นิยม ชิลกับธรรมชาติท้องนาเหมาะกับเพลง ""มอ"" หรืออย่างเพลง ""รู้"" เป็นเพลงให้อารมณ์แบบผองเพื่อนตั้งวงเล่นเฮฮากันก็จะร้องด้วยกันทั้งวง

The Richman Toy - ตะวันเลียตูด [Official MVhttps://www.youtube.com/watch?v=GNWRhMXuMWk

Pre Order อัลบั้ม ตะวันเลียตูด

200 แผ่นแรกเท่านั้นที่จะได้ครอบครองเสื้อยืดลายพิเศษ

จากศิลปินและดีไซเนอร์ชื่อดัง รอง จิตต์สิงห์ สมบุญ

CD : http://bit.ly/TRMT_4thalbum

iTUNES: http://apple.co/2joBCvr

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้