ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอนละคร “รักกันพัลวัน” ออกอากาศวันศุกร์ที่ 17 - วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2560 (ศุกร์ เวลา 20.00 น./ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ช่อง 33)

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๘:๑๑
ตอนที่ 7 วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2560

ความสัมพันธ์ของตุล (ไอซ์ ปรีชญา) และ ฐานัท (เดี่ยว สุริยนต์) เริ่มต้นและดำเนินไปด้วยดี ตุลมี โอกาสไปช่วยงานอาสาของพี่นัท และยิ่งได้ใกล้ชิดฐานัทก็ยิ่งได้เห็นมุมน่ารักของตุลมากขึ้น จนอาสาเป็น แฟนเพื่อป้องกันคนเข้าใจผิดว่าตุลเป็นทอม โดยเฉพาะแมตต์ (นาย ณภัทร) ที่ยังคงตามจี้จิก และสอบสวน ตุล เพราะเห็นว่าตุลชอบไปนัวเนียกับโรส (น้ำชา ชีรณัฐ) โดยไม่รู้ว่าทุกครั้งเป็นเพราะสถานการณ์ที่โรส สร้างขึ้นเพื่อให้แมตต์หึงตนกับตุลมนตรี (พี่เอก วิชัย) โทรตามตุลด่วน เมื่อเกิดเหตุกวางที่ชื่อ ""ทองม้วน"" เกิดถูกรถชน ทำให้แมตต์ตัดสินใจผ่าตัดทันทีเพราะไม่มีหมออยู่เลย พอตุลรู้เรื่องที่เกิดขึ้นจึงตามมาที่ห้อง ผ่าตัดและขอเป็นผู้ช่วยแมตต์ แมตต์ผ่าตัดสำเร็จไปด้วยดี แต่ก็ไม่ยอมพูดจากับตุล ทำให้ตุลรู้สึกผิดที่บก พร่องต่อหน้าที่ และมัวแต่ไปกินข้าวกับฐานัท ตุลสงสัยว่าแมตต์น่าจะเป็นสัตวแพทย์ เพราะเห็นว่าแมตต์ มีความรู้และความเชี่ยวชาญรักษาผ่าตัดสัตว์ได้ แต่แมตต์ไม่ยอมตอบข้อสงสัยนี้ของตุล แมตต์เห็นตุล แต่งตัวแต่งหน้าเป็นสาวหวานตามคำแนะนำของฐานัท ก็เกิดอาการหมั่นไส้คอยตามตอแยและแอบขโมย หอมแก้มตุลว่าถ้าตุลยังเลือกจะเป็นเพศไม่ได้ ก็จะช่วยทำให้ตุลเลิกชอบผู้หญิงและหันมาชอบผู้ชายซะเอง ทางด้านพิมมี่ (แก๊ป ชนกสุดา) ก็ยังดูแลเอาใจใส่ฌอน (บิ๊ก ทองภูมิ) เป็นอย่างดี จนแมตต์เป็นห่วง จึงห้ามฌอนยุ่งกับพิมมี่อีก ฌอนบอกไม่เคยคิดอะไรกับพิมมี่ และจะไม่มีใครมาแทนที่นาตาลีและลูกได้ พิมมี่ได้ยินก็เสียใจมาก ป้ากลาง (แจง วราพรรณ) เข้าใจความรู้สึกของพิมมี่จึงคอยปลอบใจไม่ให้คิดมาก

ตอนที่ 8 วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560

แมตต์ (นาย ณภัทร) พาตุล (ไอซ์ ปรีชญา) ไปที่บ้านแม่อีกหลังหนึ่ง เพื่อทำงานกันตามลำพัง และ เพื่อเตรียมความพร้อมในการพรีเซ็นต์โปรเจ็กต์ ""บลูซีเวิร์ล"" แข่งกับบริษัทอื่น แมตต์และตุลจึงต้องเร่งทำ เอกสาร และซ้อมการพรีเซ็นต์โดยไม่ให้มีข้อผิดพลาด แต่ตุลก็ยังเรียงเอกสารผิดแล้วผิดอีก จนแมตต์คิดหา วิธีทำโทษต่าง ๆ นา ๆ ตุลเบื่อความเรื่องเยอะ และท่าทางเย็นชาเหมือนผีดิบของแมตต์ แต่ทั้งคู่ก็ยังอยู่ ทำงานด้วยกันจนสำเร็จ แถมยังมีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น เพราะไม่มีเรื่องมากวนใจ ทำให้แมตต์สบาย อารมณ์โดยที่ตุลก็ไม่รู้ตัวว่าเป็นเพราะอะไร ส่วนทางด้านโรส (น้ำชา ชีรณัฐ) ก็ต้องอยู่ช่วยฐานัท (เดี่ยว สุริยนต์) แก้งานพรีเซ็นต์แบบของอควาเรียมบลูซีเวิร์ลที่ต้องนำเสนอเร็ว ๆ นี้ เพราะโรสเป็นต้นเหตุที่ ทำให้งานของฐานัทเสียหาย แต่โรสก็บอกว่าที่อยู่ช่วยเพราะเป็นงานของแมตต์ ฐานัทคิดว่าโรสเป็นคนมี น้ำใจและมีมุมน่ารักอยู่เหมือนกัน หลังจากที่แมตต์และตุลไปพรีเซ็นต์งานบลูซีเวิร์ลรอบแรกเสร็จ ตุลก็ขอ เลี้ยงข้าวพี่นัทที่มาช่วยงานตน ส่วนโรสก็ชวนแมตต์กินข้าวในวันเกิดตัวเอง และตั้งใจจะสารภาพรักกับ แมตต์ แต่ก็ถูกแมตต์เบี้ยวนัดแถม ยังส่งมนตรี (เอก วิชัย) และ โตมร (ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์?) มาเป็นตัวแทน โรสจึงเรียกตุลมาหาแล้วส่งภาพนัวเนียกับตุลไปหาแมตต์ แมตต์ตามมาดูด้วยความเป็นห่วง แต่พอรู้ว่าเป็น แผนของโรสที่จะทำให้หึง แมตต์ปฏิเสธความรู้สึกที่โรสให้มา และบอกว่าโรสเป็นได้แค่เพื่อนเท่านั้น ทำให้โรสเสียใจหนักมาก

ตอนที่ 9 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2560

ฐานัท (เดี่ยว สุริยนต์) เตือนโรส (น้ำชา ชีรณัฐ) ให้เลิกใช้ตุล (ไอซ์ ปรีชญา) เป็นเครื่องมือ ยั่วแมตต์ (นาย ณภัทร) และให้เลิกทำตัวไร้สาระหางานหาการทำ จะได้มีคุณค่าในตัวเองซะที โรสคิดได้ จึงฮึดสู้คิดหา งานในสิ่งที่ถนัดทำ เริ่มจากการเป็นบล็อกเกอร์รีวิวสินค้า และยังคิดจะเริ่มนับหนึ่งใหม่กับ แมตต์อีกครั้ง ส่วนนัทก็คิดว่าตุลน่ารักดี จึงเริ่มเดินหน้าพัฒนาความสัมพันธ์กับตุล ด้วยการไปรับไปส่ง ชวนกินข้าวดู หนัง ทำให้ตุลมีความสุขมาก แต่ทั้งหมดนี้อยู่ในสายตาของแมตต์ที่คอยตามดูตุลทุกฝีก้าว ถึงขนาดที่หา เรื่องงานมาอ้างเพื่อที่จะได้ขึ้นห้องคอนโดของตุล แม้ตุลจะหงุดหงิดกับการคอยตามจิก ตามป่วนของแมตต์ แต่แมตต์กลับมีความสุขที่ได้ใกล้ชิดกับตุล แต่จะยิ่งไม่มีความสุขทุกครั้งที่เห็นตุล กับฐานัทมาสวีทกันต่อหน้าต่อตา เพราะรู้สึกขวางหูขวางตา จนต้องอ้างเรื่องงานแล้วขัดขวางเวลาที่ทั้งคู่ อยู่ด้วยกัน จนตุลหมดความอดทนบอกแมตต์ไม่มีสิทธิ์มายุ่งเรื่องส่วนตัว แมตต์เลยทะเลาะและหาเรื่อง ตุลจนเลยเถิดจับตุลมาจูบ ตุลโกรธจนเกือบชกหน้าแมตต์ โชคดีที่โตมร (ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์?) และมนตรี (เอก วิชัย) ต้องรีบห้ามปราม แต่พอฌอน (บิ๊ก ทองภูมิ) และคุณหน่อย (แป้ง พรรษชล) โทรมาแจ้งว่า บลูซีเวิล์ดผ่านการคัดเลือกรอบแรกแล้ว ทั้งแมตต์และตุลก็ดีใจจนกระโดดกอดกันและลืมเรื่องที่ทะเลาะ กันไปเลย แมตต์สั่งให้ดำเนินงานขั้นต่อไปของโปรเจ็กต์นี้ทันที และสั่งให้ตุล โต ตรี ช่วยกันทำงานและเก็บ เรื่องข้อมูลทั้งหมดเป็นความลับสุดยอด เพื่อจะได้เสนองานแข่งกับบริษัทอื่นได้ในรอบต่อไป ระหว่างที่ตุล กับฐานัทนัดกินข้าวกัน แนน (ปูเป้ ณัฐฐิรา) แฟนเก่าของนัทก็มาขอคืนดี ทำให้ฐานัทไปหาตุลไม่ได้ ตุลจึง มาหานัทที่คอนโด และได้เห็นว่าแนนกำลังนัวเนียกับฐานัทอยู่จึงเสียใจหนักมาก แมตต์ที่แอบตามดูอยู่ เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ก็พาตุลไปส่ง แต่พอรู้ว่าแมตต์กำลังจะไปดูช้าง ""หมาแจ็ค"" ที่ป่วยอยู่ตุลจึงขอตาม ไปด้วย ทั้งคู่อยู่เฝ้าอาการป่วยของช้าง จนช้างอาการดีขึ้น แต่ดันเกิดเหตุฝายแตกในหมู่บ้านปางช้าง ทั้งตุล และแมตต์จึงอาสาไปช่วยกันซ่อมฝากกับชาวบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4