ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอนละคร "สายธารหัวใจ" ตอนที่ 9 ออกอากาศวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2560

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๐
เรื่องย่อตอนสายธารหัวใจตอนที่ 9 ออกอากาศวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2560

ละมุลมาพักที่รีสอร์ทครูสวัสดิ์ที่ต่างจังหวัด ที่นั่นทำให้เธอได้พบตัวตนอีกด้านของคนที่เธอไม่เคยคิดจะมอง นอกจากกิจการรีสอร์ทแล้ว ครูสวัสดิ์ยังทำหน้าที่สอนเด็กๆ ชาวเขาทุกปิดเทอม ละมุลมองครูสวัสดิ์ด้วยความรู้สึกดีและขอให้สวัสดิ์ช่วยปิดบังเรื่องที่เธอมาอยู่ที่รีสอร์ทกับครูสวัสดิ์

สิริกันยานัดปฐวีมาเคลียร์เรื่องที่ปฐวีส่งคนมาทำร้ายเธอเมื่อคืน ปฐวีเจ็บใจที่ทำอะไรสิริกันยาไม่ได้ ณรังค์โทรต่อว่าปฐวีบอกว่ายิ่งปฐวีทำร้ายสิริกันยามากขึ้นเท่าไหร่ เขาก็จะยิ่งรักสิริกันยามากขึ้นเท่านั้น

ครูสวัสดิ์หาจังหวะโทรไปบอกณรังค์เรื่องละมุล ณรังค์รีบบอกให้สวัสดิ์พาละมุลกลับมาเพราะประคองไปแจ้งความแล้ว ละมุลได้ยินเข้าก็โกรธครูสวัสดิ์และวิ่งหนีไป ครูสวัสดิ์ตามหาละมุลยังไงก็ไม่เจอ

ณรังค์บอกสิริกันยาว่าจะจัดการเรื่องปฐวีให้ แต่สิริกันยาไม่เชื่อ เพราะที่ผ่านมาณรังค์ไม่เคยทำได้ผลซักครั้ง ณรังค์สะอึก รู้ว่าสิริกันยาพูดจริงทุกอย่าง

กำธรสั่งให้เกียรติศักดิ์คุกคามโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลให้เร็วที่สุด เพื่อจะนำมาปรับปรุงทำเป็นบ่อนการพนัน เกียรติศักดิ์ลำบากใจ รู้ว่าไม่ง่ายที่จะทำ ณรังค์ชวนสิริกันยามาหาแม้นเทพที่นอนป่วยหนักอยู่ เจอประคองที่นั่งเฝ้าอยู่แล้ว ประคองกระแนะกระแหนณรังค์ก่อนจะเดินออกไป ณรังค์เศร้า ทำอะไรไม่ได้ หลังประคองออกไป แม้นเทพก็รู้สึกตัว ยังไม่ทันได้พูดอะไร พอประคองกลับเข้ามาแม้นเทพก็แกล้งนอนนิ่งไป ณรังค์รู้ทันทีว่าต้องมีอะไร เลยบอกว่าแม้นเทพยังไม่ฟื้น ประคองขอตัวกลับบ้าน หลังประคองออกไปแน่แล้ว ณรังค์คุยกับแม้นเทพ แม้นเทพพยายามเล่าให้ณรังค์ฟังว่าประคองวางแผนฆ่าตน ณรังค์ตกใจมาก ณรังค์คุยกับหมอ ไม่ให้หมอบอกใครว่าแม้นเทพฟื้นแล้ว สิริกันยาคอยอยู่กับณรังค์ไม่ห่าง

ละมุลเดินร้องไห้มาเรื่อยๆ จนคิดจะฆ่าตัวตายให้รถชน แต่รถไม่ชน คนขับลงมาด่าละมุล สวัสดิ์ตามมาเจอพอดีรีบมาช่วย ละมุลร้องไห้วิ่งหนีไป ครูสวัสดิ์วิ่งตาม ละมุลร้องไห้ไปพูดไปบอกว่ามีมีใครรัก สวัสดิ์ปลอบละมุล พาละมุลกลับมารีสอร์ท แม่ของสวัสดิ์เป็นห่วง ขอให้สวัสดิ์เล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ณรังค์ได้รับแจ้งจากวิเชียรว่า มีคนปลอมตัวเป็นพนักงานเข้ามาลอบทำร้ายแขกในโรงแรม ณรังค์ต้องละเรื่องแม้นเทพแล้วรีบไปจัดการเรื่องที่โรงแรม สิริกันยาอาสาขับรถให้เพราะรู้ว่าณรังค์เครียดมาก

ครูสวัสดิ์ดูแลละมุลอย่างดี ทำให้ละมุลสบายใจขึ้น ณรังค์และสุนันทาร่วมมือกันจัดการแถลงข่าว เกียรติศักดิ์พาผู้หญิงมาที่โรงแรมเดอะแกรนด์รอยัล ก่อนจะแวะถากกางณรังค์และสุนันทา สุนันทารู้สึกทันทีว่าเกียรติศักดิ์คือผู้ต้องสงสัย ณรังค์ตามมาเคลียร์กับเกียรติศักดิ์ ทั้งคู่ชกกัน ยิ่งทำให้ณรังค์มั่นใจว่าเกียรติศักดิ์คือคนที่วางแผนทำลายโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัล ณรังค์มาหาแม้นเทพ แม้นเทพบอกว่าอยากกลับบ้าน ณรังค์รับปากว่าจะปรึกษาหมอให้

หมอบอกณรังค์ว่าแม้นเทพได้รับสารพิษจากอาหาร ทำให้เส้นเลือดในสมองแตก ณรังค์อยากพิสูจน์ว่าใครเป็นคนวางยาแม้นเทพ จึงขอแม้นเทพว่าอยากพิสูจน์เรื่องนี้ แม้นเทพบอกว่าประคองเอาสมุนไพรให้กิน ณรังค์ไม่อยากจะเชื่อ ขณะเขากำลังขอตัวกลับบ้าน แม้นเทพขอณรังค์ว่าอยากทิ้งเขา ณรังค์รู้สึกอบอุ่นหัวใจแปลกๆ ยอมนอนเฝ้าแม้นเทพทั้งคืน ตื่นมาแม้นเทพลูบหัวณรังค์ ทั้งสองคนมองหน้ากันน้ำตาไหล ประคองเข้ามาขัดจังหวะแม้นเทพรีบแกล้งหลับ

ละมุลรู้จากสวัสดิ์ว่าประคองไปแจ้งความ เธอกังวลที่จะทำให้สวัสดิ์ต้องเดือดร้อนเลยรีบบอกว่าจะกลับ ในวันเดินทางกลับ ตำรวจเดินทางมาหาสวัสดิ์บอกว่ามีคนแจ้งว่าสวัสดิ์ลักพาตัวละมุล สวัสดิ์และละมุลรีบกลับมาเคลียร์เรื่องราวที่กรุงเทพฯ

สถานการณ์ของปฐวีและเกียรติศักดิ์ตึงเครียด ทั้งคู่ไม่พูดกัน ปฐวีแอบเห็นเกียรติศักดิ์ซ่อนปืนไว้ เธอขโมยปืนเกียรติศักดิ์และนัดสิริกันยาออกมาเจอที่ดาดฟ้าโรงแรม สิริกันยาตอบตกลง

ปฐวีเข้ามาทำร้ายสิริกันยา สิริกันยาผลักปฐวีและสั่งสอนปฐวี จังหวะสิริกันยาหมุนตัวกลับ ปฐวีเอาปืนขึ้นมาจะยิงสิริกันยา ณรังค์วิ่งมาพอดี ปฐวีจะยิงสิริกันยา ถามณรังค์ว่ารักสิริกันยามั้ย ณรังค์จำใจตอบไม่รักเพราะต้องการปกป้องสิริกันยา แต่สิริกันยาไม่เข้าใจ ร้องไห้เสียใจ

ณรังค์มาส่งปฐวีที่คอนโด เกียรติศักดิ์เห็นทั้งคู่ ก็ทะเลาะกับปฐวีและจะขังปฐวีไว้แต่ในห้อง สิริกันยาขอลาออกกับณรังค์และอ๋อง ณรังค์เข้าใจว่าสิริกันยาจะหันไปหาอ๋อง สิริกันยาไม่สนไม่แคร์ ออกจากโรงแรมมา ณรังค์เครียด ไม่รู้จะทำยังไง ศรีนวลสนับสนุนให้สิริกันยาลาออกเพราะทนเห็นหลานเสียใจไม่ไหว

ละมุลกับครูสวัสดิ์กลับมาถึงบ้าน ละมุลยืนยันว่าสวัสดิ์ไม่ได้ลักพาตัว สวัสดิ์ไม่ติดใจเอาเรื่องประคอง ประคองตีละมุลและบังคับให้ละมุลลาออกจากโรงเรียน แต่ละมุลยืนยันว่าจะไม่ลาออกและจะเป็นเพื่อนสนิทกับครูสวัสดิ์ต่อไป ประคองเสียใจ ละมุลเองก็เสียใจแต่ก็อยากให้แม่เข้าใจเธอด้วย ณรังค์บอกละมุลว่าแม้นเทพบอกว่าประคองวางแผนฆ่าแม้นเทพ ละมุลไม่เชื่อ ณรังค์บอกว่าขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของประคอง ละมุลตกลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล