ทีวีไกด์: รายการ “ตลาดเด็ดประเทศไทย” “แจ็ค แฟนฉัน” จับมือ “เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้” ลองของ!!! ขอยืมเงินกำนัน ใน “ตลาดเด็ดประเทศไทย”

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๓
วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ท่องเที่ยวทั่วไทย ตามหาอัตลักษณ์ท้องถิ่นไปกับรายการ "ตลาดเด็ดประเทศไทย" ผ่านการเดินทางสุดสนุกจากพิธีกรสุดเฟี้ยว "ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา" พร้อมด้วยคู่หูทีเด็ดสายฮาที่จะทำให้คุณ ขำจนกรามค้าง บั้นเด้ามีสะเทือน และท้องร้องกับของกินแสนเลอค่า "เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้" และน้องชายเจ้าถิ่นขาใหญ่ "แจ็ค แฟนฉัน" จับมือตะลอนทัวร์บ้านเกิด พร้อมล่ารหัสลับที่จังหวัด สระบุรี

เรียกว่าเป็นการตามล่าหารหัสลับที่สบายมากๆสำหรับ "หนุ่มแจ็ค" ส่วนทางด้าน "สาวเฟี้ยวฟ้าว" ก็สบายลอยตัวเดินหาของกินแบบสวยๆชิวๆ ซึ่ง 3 รหัสแสนง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปากคือ "ทั้งเล็ก ทั้งใหญ่ , ชื่อคล้ายอัญมณี, ของดีไท-ยวน" แต่เมื่อการเดินทางสุดสนุกอาจจะต้องถึงคราวสะดุด เมื่อแจ๊คหิวหนักไม่มีเงินกินข้าวจึงถือโอกาสลองดีเล่นของสูงขอยืมเงินกำนันเจ้าถิ่นใหญ่ผู้ดูแล "ตลาดน้ำลาวเวียง" ตลาดชุมชนเล็กๆ กับความธรรมชาติติดริมแม่น้ำ ที่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของชาวบ้านลาวเวียงไว้ดั้งเดิม โดย แจ็ค เผยว่า "ไหนๆก็มาด้วยกันแล้วผมก็แค่อยากได้ถุงเงิน ถุงทอง ไว้ทานข้าวสักหน่อย ถือซะว่าเห็นแก่ลูกหมูตัวน้อยๆ เพราะอาหารที่นี่อร่อยเด็ดดาวล้านดวง โดยเฉพาะ ข้าวห่อ ข้าวที่ห่อด้วยใบตองหรือใบทองกวาว ซึ่งในข้าวมีทั้งข้าวและกับข้าวต่างๆ ห่ออยู่รวมกัน และยังมีประวัติที่น่าสนใจเพราะเป็นอาหารดั้งเดิมของชาวลาวเวียง ที่อพยพจากนครเวียงจันทร์มาอยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งพวกเขาจะพกข้าวห่อติดตัวมาตลอดการเดินทาง เสมือนเป็นอาหารมื้อหลัก ปัจจุบันยังเป็นส่วนสำคัญของประเพณี บุญข้าวห่อ หรือ วันสารทของชาวลาว โดยชาวบ้านจะนำข้าวห่อไปถวายพระ ซึ่งประเพณีนี้สืบเนื่องกันมากว่า 100 ปี"

งานนี้กำนันจะยอมให้ "แจ๊ค-เฟี้ยวฟ้าว" ยืมเงินหรือว่าจะสั่งจับขังไว้ที่ตลาดแห่งนี้ จนหมดสิทธิ์ตาล่ารหัสลับ ซึ่งการแพ้ครั้งนี้มีเดิมพันที่ถึงขั้นอับอาย เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ห้ามพลาดชมกับรายการ "ตลาดเด็ดประเทศไทย" วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 21.00 – 22.00 น. ช่อง 3 SD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ