หงส์เหนือมังกร 2560 “โบว์-เมลดา” ประชัน 2 พระเอก “บิ๊กเอ็ม-แบงค์” เริ่ม 28 พฤศจิกายน นี้

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๓๘
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ขอส่งท้ายปี 2560 ด้วยละครดราม่าแอ็กชันฟอร์มยักษ์ "หงส์เหนือมังกร" ละครที่ "อำนาจ ความรัก ความแค้น" เป็นจุดเริ่มต้นให้ 3 พระนาง โบว์-เมลดา สุศรี ในบท หลิว-ใกล้รุ่ง ธรรมคุณ, บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ในบท จางเหา สกุลคู และ แบงค์-อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ ในบทสารวัตรปราบ โคจรมาเจอกันครั้งแรก

"หงส์เหนือมังกร" เป็นบทประพันธ์ของ วิศวนาถ และบทโทรทัศน์โดย อภิวัฒน์ เล่าสกุล ซึ่งค่ายละครชื่อดัง "ปรากฎการณ์ดี" ได้ผนึกกำลังกับผู้กำกับการแสดงมากฝีมือ ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์ ถ่ายทอดออกมาเอาใจคอละคร โดยครั้งนี้ โบว์ จะต้องผงาดความเป็นหงส์ในบท "หลิว" ให้เหล่ามังกร อาทิ ตี๋เล็ก-วีระชัย ธรรมกุล รับบทโดย ชยพล บุนนาค, อาติยะ รับบทโดย นนทพันธ์ ใจกันทา รวมทั้งผู้มีอิทธิพลมากมายให้ยอมรับ หลิว ในฐานะหัวหน้าสมาคมธรรมกุลและประธานสมาคมการค้าไทยจีน ต่อจาก "ตี๋ซุ้ง" (ตฤณ เศรษฐโชค) ผู้เป็นพ่อให้ได้ โดย "โบว์" เผยความรู้สึกถึงบทบาทที่ได้รับครั้งนี้ว่า

"ขอขอบคุณช่อง 7 สี ที่มอบบท หลิว ให้กับโบว์ เพราะเป็นบทบาทที่ทำให้โบว์ได้ฝึกฝนการแสดงครั้งใหญ่ หลิว เป็นตัวละครที่มีพลังมาก ไม่ใช่แค่พลังกายเรื่องการต่อสู้เพียงอย่างเดียว เพราะ หลิว คือลูกสาวเจ้าพ่อและผู้นำองค์กรนักเลงใหญ่ ซึ่งโบว์จะต้องถ่ายทอดทำให้หลิวมีพลังมากที่สุด ทั้ง คำพูด สีหน้า แววตา แม้กระทั่ง การเดิน การวางตัวต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องความรัก ทั้งที่หลิวมีมุมอ่อนไหวเหมือนผู้หญิงทั่วไป แต่ต้องไม่แสดงออกมาให้ใครรู้ กับบทบาทนี้ โบว์ทำการบ้านหนักมากๆ ต้องขอฝากแฟนละครติดตามชม และเป็นกำลังใจให้โบว์ด้วยนะคะ"

ด้านพระเอกหนุ่ม "บิ๊กเอ็ม" เผยว่า"จางเหา เป็นบทบาทที่ท้าทายมากครับ ตอนแรกที่อ่านบทคิดว่าจะเน้นบู๊ แต่พอได้สัมผัส จางเหา มากขึ้น เริ่มเข้าใจและรับรู้ได้ว่าทุกการต่อสู้ของเขาไม่ได้ต้องการเพียงชัยชนะ แต่มีความรู้สึกความหมายบางอย่างแฝงอยู่ด้วยเสมอ ในความบู๊เราก็ต้องถ่ายทอดสื่ออารมณ์ ความรู้สึกผ่านแววตา ท่าทาง ออกมาพร้อมกันให้ได้ด้วย เรียกว่าดราม่าจริงๆ รับรองว่าแฟนๆ จะต้องเสียน้ำตาให้กับ หลิว และ จางเหา แน่นอนครับ"

เมื่อมีเหล่าร้ายก็ต้องมีผู้ปราบปรามอิทธิพลมืดให้หมดไป "สารวัตรปราบ"(แบงค์-อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์) คือ อีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญในเรื่องนี้ โดยหนุ่ม"แบงค์" เผยว่า

"เรื่องนี้สอดแทรกแง่คิด ความรัก มิตรภาพ และความเสียสละ ไว้ได้กลมกล่อมเข้มข้นมากครับ บทสารวัตรปราบ ที่ได้รับ ต้องทำหน้าที่สืบสวนหาข้อมูลเพื่อจัดการกับพวกนอกกฎหมาย แต่สุดท้ายหัวหน้ากลุ่มอิทธิพลใหญ่นอกกฎหมาย เป็นคนที่ตนแอบรัก เขาจะตัดสินใจอย่างไร ระหว่างหน้าที่กับหัวใจ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ"

ติดตามชมและเป็นกำลังใจให้ "หลิว – จางเหา – สารวัตรปราบ" ในละคร "หงส์เหนือมังกร" เริ่มออกอากาศวันแรก วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายนนี้ และติดตามชม ได้ทุกคืน วันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ตั้งแต่เวลา 20.30 น เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital