อินเด็กซ์ฯสร้างสรรค์เรื่องจริง“วีรบุรุษแม่น้ำแคว เดอะมิวสิคัล” สุดยอดละครเพลงงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว

พุธ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๒
จังหวัดกาญจนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) พลิกโฉมเพิ่มสีสันการแสดงไลท์แอนด์ซาวด์สู่สุดยอดการแสดงในรูปแบบละครเพลงแห่งภาคภูมิใจ "วีรบุรุษแม่น้ำแคว เดอะมิวสิคัล" (DEATH RAILWAY HERO THE MUSICAL) กับเรื่องราวของ"บุญผ่อง สิริเวชชะพันธ์" วีรบุรุษผู้เป็นตำนานสร้างวีรกรรมความกล้าหาญยอมเสี่ยงตายเพื่อมนุษยธรรมช่วยชีวิตเชลยศึกจำนวนมาก ผสมผสานแสงเสียงที่ชวนดื่มด่ำไปกับบทเพลงละครอันแสนไพเราะ ครบมิติหลากรสเข้มข้นสุดเศร้าสะเทือนใจไปกับเรื่องราวโศกนาฏกรรมแห่งไฟสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ เรื่องจริงที่ไม่เคยถูกพูดถึงมาก่อน สุดยอดละครเพลงเปิดแสดงในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี ถึง 3 ธค.60นี้

เปิดฉากแรก ที่ตลาดกลางเมืองกาญจนบุรีในงานรื่นเริงด้วยเมโลดี้เพลงรำวงที่ฮิตติดหูอย่างตามองตาและรักเมืองไทย ที่ชาวบ้านชายหญิงกำลังรำกันอยู่อย่างสนุกสนาน ก่อนเปิดตัวฮีโร่วีรบุรุษไทย บุญผ่อง สิริเวชชะพันธ์ (รับบท โดย เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) พร้อมครอบครอบ สุรัตน์ ภรรยา (รับบท โดย แคนดี้ รากแก่น ) และผณี ลูกสาว (รับบท โดย ด.ญ.เอแคลร์-ชมพูพันธุ์ทิพย์ เต็มธนมงคล) ที่นั่งเรือเดินทางมาจากกรุงเทพย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิด โดยซีนนี้ เจมส์ เรืองศักดิ์ โชว์เสียงร้องสดเป็นการเปิดตัวเรียกน้ำย่อยอย่างได้อรรถรสในรูปแบบของละครเพลงคุณภาพที่ได้ คุณสราวุธ เลิศปัญญานุช เป็นผู้ประพันธ์ดนตรี เติมความเข้มข้นด้วยซีนกองทัพญี่ปุ่นพาพวกเชลยศึกนานาชาติ ที่มีทั้ง ชาวออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ อังกฤษ และหลายๆชาติฯ ออกมาพร้อมเปิดตัว มิโยชิ ทหารญี่ปุ่น (รับบทโดย วีรยุทธ จันทร์สุ) นักแสดงคลื่นลูกใหม่ที่ต้องจับตา นายพลซาโจ้ หัวหน้ากองทัพญี่ปุ่น (รับบทโดย ณัฐพล สุขสิริพร) และหมอเวรี่ ดันล็อปหมอเชลยศึก (รับบทโดย สตีเฟน โทมัส) ฉากนี้คึกคักดุดันกับเพลงมาร์ชปลุกใจ และชวนตื่นตาตื่นใจกับโชว์ของเหล่าลูกพระอาทิตย์ที่ได้ ครูโจ้ นิพนธ์ วรรณมหินทร์ มาเป็นผู้กำกับท่าเต้น

ก่อนที่จะเริ่มบีบคั้นอารมณ์ด้วยเรื่องจริงของความโหดร้ายจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เหล่าเชลยศึกถูกกองทัพญี่ปุ่นทารุณบังคับให้เร่งสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่มีการประเมินว่าต้องใช้เวลาถึง 6 ปี แต่บังคับทำให้เสร็จภายใน 14 เดือน เพื่อยกกองทัพญี่ปุ่นไปบุกยึดพม่าและอินเดีย ฯ แต่ทว่าท่ามกลางความโหดร้าย ก็ทำให้มิตรภาพเบ่งบานระหว่าง มิโยชิ ทหารญี่ปุ่น และหนูน้อย ผณี ลูกสาวบุญผ่อง เมื่อมิโยชิเห็นหน้าผณียิ่งคิดถึงลูกสาวที่อยู่ญี่ปุ่นชื่อไอโก๊ะ จึงเกิดความเอ็นดูผณีมากเป็นพิเศษ และสอนให้ร้องเพลงซากุระ ซึ่ง ด.ญ.เอแคลร์ ได้มารับบท ผณี และสามารถร้องเพลงในโชว์นี้ได้อย่างน่าประทับใจไม่น้อย

ไฮไลท์สำคัญคือเรื่องราวที่เชลยศึกต้องประสบกับความโหดร้ายทารุณต่างๆ แม้ว่าสภากาชาดจะส่งยารักษาโรคมาให้แต่กองทัพญี่ปุ่นไม่เคยส่งให้เชลยศึกทำให้พวกเขาต้องเจ็บป่วยล้มตาย ซึ่งได้มีบันทึกว่ามีทั้งเชลยศึกและกรรมกรชาวเอเชีย รวมแล้วกว่า 100,000 คน ที่ต้องมาสังเวยชีวิตให้กับการสร้างสะพานแห่งนี้ จนเกิดคำกล่าวที่ว่า "หนึ่งไม้หมอน คือหนึ่งชีวิตเชลย" เมื่อบุญผ่องรับรู้เรื่องราวความโหดร้ายจึงตัดสินใจก้าวข้ามความกลัว เสี่ยงชีวิตตนเองและครอบครัว สร้างวีรกรรมความกล้าหาญเพื่อมนุษยธรรม โดยแอบลอบส่งยารักษาโรค เพื่อช่วยชีวิตเชลยศึก หรือแม้กระทั่งส่ง ผณี เข้าไปส่งยาแทน ฯ

นอกจากความเข้มข้นหลากรสในละครเพลง ที่มีหลายบทเพลงเพราะๆให้ผู้ชมได้ฟังกันไม่เบื่อ ยังเป็นการเปิดตัวด้านการแสดงครั้งแรกในชีวิตของ แคนดี้ รากแก่น ในบท สุรัตน์ ภรรยา ที่ได้ครูต้อ มารุต สาโรวาท ผู้กำกับการแสดงมาร่วมติวเข้มให้เป็นพิเศษสร้างความมั่นใจและสามารถโชว์ในซีนปะทะอารมณ์ร้องเพลงโต้ตอบอารมณ์กับบุญผ่อง ทำให้คนฟังได้เข้าใจในแง่มุมของความเป็นภรรยาและแม่ที่ห่วงชีวิตสามีและลูกสาว

ด้าน เจมส์ เรืองศักดิ์ ในบทบุญผ่อง แม้ว่าจะได้เปรียบนักแสดงท่านอื่นๆ เพราะเคยแสดงนำในเวอร์ชั่นละครโทรทัศน์เรื่อง "บุญผ่อง" ทางไทยพีบีเอสมาก่อนหน้านี้ แต่เผยว่าไม่ง่ายเมื่อต้องมาแสดงนำในเวอร์ชั่นละครเพลง เพราะต้องแสดงต่อหน้าผู้คนชมสดๆ ตนต้องอาศัยจินตนาการเข้าช่วยสร้างความรู้สึกในแต่ละซีนที่ดำเนินเรื่องอยู่ รวมทั้งคำพูดที่ต้องถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงเพื่อให้คนดูเชื่อว่า นี่เป็นบุญผ่อง วีรบุรุษผู้เป็นตำนานตัวจริง ซึ่งเจมส์ทำได้ดี ไม่ว่าจะพูด หรือร้องทั้งการแสดงนั้นรับประกันความผิดหวัง

"วีรบุรุษแม่น้ำแคว เดอะมิวสิคัล" เรื่องราวโศกนาฏกรรมที่เข้มข้นและวีรกรรมความกล้าหาญของวีรบุรุษไทย เกิดขึ้นจริง พร้อมเพลงเพราะกินใจให้ฟังกันเต็มอิ่ม ผสมผสานโปรดักชั่นเทคนิคม่านน้ำและมัลติมีเดียสวยๆท่ามกลางบรรยากาศเวทีกลางแม่น้ำแคว มีฉากหลังเป็นสะพานข้ามทางรถไฟสายมรณะ ฯ สร้างสรรค์โดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งคร่ำหวอดในวงการฝากลายมือที่แตกต่างสร้างความประทับใจมาโดยตลอดถึง 5 เรื่อง 5 รส เริ่มจากละครเวทีแนวโรแมนติกดราม่า รักเธอเสมอ เดอะมิวสิคัล ปี 2554, แม่เบี้ย ดิอีโรติกอาร์ต มิวสิคัล ปี 2555, การผจญภัยสุดฮาและปาฏิหาริย์กับละครเวที 3 มิติเรื่องแรกของโลก มนตร์ดำคอมเพล็กซ์ 3Dปี 2556 รวมทั้งละครเวทีสุดประทับใจคนไทยทั้งประเทศ รอยดุริยางค์ เดอะมิวสิคัล ปี 2558 และต้นปี 2560 กับละครเวทีสุดหรรษาสำหรับเด็กและครอบครัว สุดสาคร The New Adventure

ร่วมภาคภูมิใจกับ "วีรบุรุษแม่น้ำแคว เดอะมิวสิคัล" (DEATH RAILWAY HERO THE MUSICAL) สุดยอดละครเพลงอีกเรื่องหนึ่งที่คนไทยควรได้ดู อำนวยการสร้างโดย เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน กำกับการแสดงโดย ต้อ มารุต สาโรวาท บทละครโดย ครูอ้น ฐานวดี สถิตยุทธการ ประพันธ์ดนตรี โดยคุณสราวุธ เลิศปัญญานุช กำกับลีลาโดย คุณนิพนธ์ วรรณมหินทร์ นำแสดงโดย เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ (รับบท บุญผ่อง) แคนดี้ รากแก่น (รับบท สุรัตน์ ภรรยาบุญผ่อง) ด.ญ.เอแคลร์-ชมพูพันธุ์ทิพย์ เต็มธนมงคล (รับบท ผณี ลูกสาวบุญผ่อง), วีรยุทธ จันทร์สุ (รับบท มิโยชิ), กรวิศ บุญศรีหนุน (รับบท ผู้ช่วยบุญผ่อง), สตีเฟน โทมัส (รับบท หมอเวรี่ ดันล็อป) และณัฐพล สุขสิริพร (รับบท นายพลซาโจ้ หัวหน้ากองทัพญี่ปุ่น)

เปิดการแสดงตั้งแต่วันนี้ - 3 ธันวาคม 2560 (จำนวน 10 รอบ) ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี (งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว) บัตร 300 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท สอบถามเพิ่มเติมโทร.083-989-6780 และ 083-989-6824 LINE ID: showicv ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.icvapp.com/kanchanaburi

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital