HOOQ (ฮุค) เลือกบทภาพยนตร์เข้ารอบ Wild Card อีก 5 เรื่อง ตัวแทนจากไทยเข้าอีก 2 เรื่อง ในโครงการ HOOQ FILMMAKERS GUILD

พฤหัส ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๘
HOOQ (ฮุค) ผู้นำด้านให้บริการภาพยนตร์ออนไลน์ แบบวิดีโอออนดีมานด์เลือกบทภาพยนตร์เพิ่มอีก 5 เรื่องเพื่อสร้างเป็นบทภาพยนตร์และหนังซีรีส์ บทภาพยนตร์ของไทยกอดคอเข้ารอบ 2 เรื่อง โดยภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกในรอบ Wild Card ทั้ง 5 เรื่อง ได้แก่ Crazy in Love (ประเทศอินโดนีเซีย), Golden Star (ประเทศฟิลิปปินส์), Merit Score (ประเทศไทย), ReLie (ประเทศไทย) และ Trips (ประเทศสิงคโปร์) หลังจากที่ได้ไฟเขียวสั่งผลิตซีรีส์ 6 เรื่องไปสดๆร้อนๆกับโครงการ HOOQ Filmmaker Guild

พล็อตภาพยนตร์ในรอบ Wild Card ทั้ง 5 เรื่องนี้มีความโดดเด่นที่เนื้อหา เพื่อพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ต่อก่อนที่จะผลิตเป็นหนังซีรีส์ตอนแรก ทางคณะกรรมการคัดเลือกมองว่า เนื้อเรื่องที่มีความน่าสนใจจากประเทศต่างๆเหล่านี้จะสามารถดึงดูดผู้ชมทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ ทาง HOOQ (ฮุค) จึงตัดสินใจลงทุนให้พัฒนาบทภาพยนตร์ต่อให้สมบูรณ์ก่อนเตรียมการถ่ายทำต่อไป

"โครงการ HOOQ Filmmakers Guild เป็นบทพิสูจน์ว่าเอเชียมีคนเก่งเยอะมาก การคัดเลือกบทภาพยนตร์เพื่อผลิตเป็นหนังซีรีส์ตอนแรก 6 เรื่องที่เพิ่งประกาศไปก่อนหน้านี้ไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายเลย วันนี้เราเลือกเพิ่มไว้อีก 5 เรื่องที่คาดว่าน่าจะมีศักยภาพในการพัฒนาต่อเป็นบทภาพยนตร์ได้ ทั้งหมดนี้แสดงถึงความเชื่อมั่นในความสามารถของคนผลิตหนังในภูมิภาคนี้ เราภูมิใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคนเก่ง พร้อมสนับสนุนให้เขาแปลงความฝันให้เป็นหนังซีรีส์ที่คุณน่าจะชื่นชอบต่อไป" นายปีเตอร์ บิธอส กรรมการผู้อำนวยการของฮุค กล่าว

5 บทภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกพิเศษเพื่อพัฒนาต่อ

Merit Score เขียนบทโดย ลิท สมาจาร จากประเทศไทย เป็นเรื่องราวของ นาเดีย นักแสดงนางมารตัวแม่ที่ต้องมาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างการถ่ายหนังเมื่ออายุ 25 ปี เธอมุ่งมั่นที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ขึ้นสวรรค์ เธอจึงเร่งเก็บคะแนนความดี สร้างบุญและชดใช้กรรมภายใน 30 วัน

บทภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการคัดเลือกอีก 1 เรื่อง คือ ReLie เขียนบทโดย นิรัตติศัย ราชพิทักษ์ เป็นบทภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญ เจาะแอพเกมมือถือที่กลับกลายเป็นเรื่องจริงในกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย เมื่อมีผู้เล่นเกมเริ่มตายไปทีละคน เพื่อหยุดยั้งการตาย พวกเขาต้องค้นหาให้ได้ว่าใครเป็นฆาตกรตัวจริง ทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความจริงที่ไม่คาดฝันซึ่งหนักหนาเกินกว่าที่พวกเขาจะคาดคิด

Trips บทภาพยนตร์จากประเทศสิงคโปร์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Xavier Ong นายแบบที่ตกต่ำผันตัวมาหาเงินในคลับแห่งหนึ่งเพื่อเก็บเงินให้พอที่จะแต่งงานกับแฟนสาว แต่หลังจากนั้นไม่นานก็พบว่าตัวเองกำลังดิ่งลึกเข้าสู่วังวนของโลกที่ทำให้ไม่สามารถแยกแยะความรักออกจากเงินได้ ทางเดียวที่จะทำให้มีชีวิตรอดได้ก็คือการปล่อยตัวเองให้หลุดเข้าไปในโลกนี้เลย

บทภาพยนตร์เรื่อง Golden Star จากประเทศฟิลิปปินส์ นำเสนอโดย Jed Cyril Punongbayan จาก We Love Motion Inc. ภายใต้ Go Motion Productions เป็นเรื่องราวของผู้เป็นแม่วัย 48 ปี กับลูก 3 คน ที่พยายามสร้างอนาคตที่ดีให้กับตัวเองและครอบครัว ด้วยการก้าวเข้าสู่โลกมายาที่มีแต่ความหลอกลวง

เรื่องสุดท้าย Crazy in Love จาก Mahakarya Pictures และ Aditya Testarossa ประเทศอินโดนีเซีย เป็นเรื่องของ Jane Kinanti ผู้ที่ได้รับของขวัญประหลาดจากคนแปลกหน้าลึกลับ เป็นลิปสติกที่สามารถทำให้คนตกหลุมรักเธอได้ด้วยการจูบเพียงครั้งเดียว และเมื่อ Aaron ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดัง บังเอิญได้จูบเธอโดยไม่ตั้งใจ ทำให้โชคชะตาของ Kinanti เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

โครงการ HOOQ Filmmakers Guild มีผู้ส่งงานเข้าประกวดกว่า 500 เรื่อง จากทั่วทั้งภูมิภาค เรื่องที่ส่งเข้าประกวดครอบคลุมหลายแนวและหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่บทภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ ไปจนถึงเรื่องราวแนวประวัติศาสตร์ ก่อนหน้านี้บทภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้ผลิตเป็นหนังซีรีส์ตอนแรกในปี 2560 ได้แก่ Bhak (ประเทศอินเดีย), Suay (ประเทศไทย), Haunt Me (ประเทศสิงคโปร์), How to Be A Good Girl (ประเทศสิงคโปร์), Aliansi (ประเทศอินโดนีเซีย) และ Heaven and Hell (ประเทศอินโดนีเซีย) และอีก 5 เรื่องที่มีศักยภาพในการพัฒนาบทภาพยนตร์เพื่อการผลิตเป็นหนังซีรีส์ต่อไป

วิธีรับชมหนังและซีรีส์ที่ HOOQ (ฮุค)

รับชมหนังและซีรีส์ดังที่ HOOQ (ฮุค) ได้ง่ายๆ โดยดาวน์โหลด HOOQ แอปได้จาก Apple Store หรือ Google Play และลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์บันเทิงต่างๆ ทั้งการเข้าถึง Library of Hollywood และ Asian hits ลงทะเบียนวันนี้รับสิทธิ์ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ที่ www.hooq.tv และชำระค่าสมัครผ่านทางบัตรเครดิต ลูกค้าเอไอเอสรับสิทธิ์ ทดลองใช้ฟรี 45 วัน กด *508*8# โทรออก หรือ คลิก http://m.ais.co.th/xxHmbjVs2

เกี่ยวกับ HOOQ

HOOQ (ฮุค) เป็นผู้นำด้านการให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ แบบวิดีโอออนดีมานด์ (VDO on demand) รายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย HOOQ (ฮุค) เกิดจากการร่วมทุนของ Singtel, Sony Pictures Television และ Warner Bros ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2558 โดยนำเสนอสุดยอดความบันเทิงระดับโลกส่งตรงจาก Hollywood พร้อมภาพยนตร์ ทีวีซีรีส์ การ์ตูน และโปรแกรมยอดนิยมทั่วโลก มากกว่า 10,000 เรื่อง ให้ได้ชมกันทุกที่ ทุกเวลา ผ่านเว็บไซต์ www.hooq.tv แอปพลิเคชัน HOOQ บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และ เอไอเอส เพลบ็อกซ์

HOOQ (ฮุค) ได้รับรางวัล Best Mobile App in the Media, Film, TV or Video จาก GSMA's Global Mobile (GLOMO) Awards 2016 ณ บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน HOOQ (ฮุค) มีสำนักงานอยู่ในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินเดีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ รองรับกับผู้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hooq.tv

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ บริษัท อิมมีเดียท รีซอร์สเซส จำกัด

คุณสุทธินาถ สุวรรณลักษณ์

Email: [email protected]

Office: 0-2513-6585

Mobile: 087-933-7799

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ