“ช่อง 7 สี” พร้อมก้าวสู่โลกดิจิทัล เดินหน้ายุติระบบแอนะล็อก เฟสที่ 2

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๔
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคทีวีดิจิทัลอย่างเต็มตัว ประกาศยุติการออกอากาศ ในระบบแอนะล็อกก่อนสัญญาสิ้นสุด ใน 2 เฟสสุดท้าย วันที่ 31 ธันวาคม 2560 และ วันที่ 16 มิถุนายน 2561 เพื่อให้แฟนๆ ช่อง 7 สี ได้ร่วมเดินทางไปพบกับสาระ และบันเทิง ในระบบดิจิทัลความคมชัดสูงอย่างสมบูรณ์แบบ ทางช่อง 7HD กด 35

โดย บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจบริหาร สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศภาคพื้นดินด้วยระบบสัญญาณภาพสีแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยสัญญาณ 625 เส้น ระบบ PAL เริ่มออกอากาศครั้งแรก โดยถ่ายทอดสดการประกวดนางสาวไทยจากเวทีบริเวณงาน วชิราวุธานุสรณ์ ณ วังสราญรมณ์ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2510 นับจากนั้นเป็นต้นมาได้ทำหน้าที่นำเสนอรายการทั้งสาระ และบันเทิง อาทิ รายการข่าว รายการสารคดี ละคร การ์ตูน ฯลฯ ทำการแพร่ภาพออกอากาศในระบบแอนะล็อก มากว่า 50 ปี เป็นที่นิยมและรู้จักกันในชื่อ "ช่อง 7 สี" จวบจนปัจจุบัน และพร้อมเดินหน้าต่อไปอย่างเต็มกำลัง

ทั้งนี้ นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เผยถึงแนวทางการยุติการออกอากาศในระบบแอนะล็อกของทางสถานีฯ ว่า "ช่อง 7 ได้ส่งสัญญาณออกอากาศในระบบดิจิทัล ความคมชัดสูง มาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุดเราพร้อมเป็นผู้นำในทุกด้าน พาแฟนๆ ก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลไปพบกับสาระ และความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการยุติการออกอากาศในระบบแอนะล็อก และแพร่ภาพผ่านระบบดิจิทัล (เพียงระบบเดียว) โดยแบ่งการยุติการออกอากาศระบบแอนะล็อกเป็น 3 เฟส ซึ่งเราได้มีการยุติเฟสแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ส่วนเฟสที่ 2 ทางสถานีฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสปอตโฆษณา พร้อมออกอากาศให้ชมกันทั่วประเทศ ในวันครบ 50 ปีของสถานีฯ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 โดยมี คุณอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นตัวแทนสถานีฯ แจ้งให้ประชาชนทราบว่า วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ที่จะถึงนี้ จะมีการยุติการออกอากาศในระบบแอนะล็อกเฟสที่ 2 ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการในอีก 17 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน, ลำปาง, แพร่, น่าน, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ตราด, นครสวรรค์, อุทัยธานี, ชัยนาท, กาญจนบุรี, ระนอง, นครศรีธรรมราช, สตูล, ปัตตานี, ยะลา และ นราธิวาส จากนั้นเฟสสุดท้ายจะยุติในวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ตามลำดับ เพื่อให้แฟนๆ สามารถรับชมข่าวสารและความบันเทิงผ่านรายการต่างๆ ได้อย่างจุใจ ผ่านการออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัลด้วยระบบความคมชัดสูง (High Definition) ทาง ช่อง 7HD กด 35 และหลังจากทยอยยุติการออกอากาศในระบบแอนะล็อกแล้ว หากแฟนๆ ประสบปัญหาด้านสัญญาณการรับชม สามารถสอบถามแนวทางการแก้ปัญหา และวิธีที่ถูกต้องในการรับชมทีวีดิจิทัล ช่อง 7HD กด 35 ได้ที่คอลเซ็นเตอร์หมายเลข 02-495-7777 กด 7 ให้บริการ 24 ชั่วโมง"

ติดตามภาพกิจกรรมและข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางช่อง 7 สี และช่อง 7 HD กด 35 หรือที่ www.ch7.com,www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้