กระทรวงวัฒนธรรมรัสเซีย ร่วมกับ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ฉลองครบรอบสัมพันธ์ ไทย-รัสเซีย จัด “สัปดาห์ภาพยนตร์รัสเซียในประเทศไทย” ชวนชมภาพยนตร์คุณภาพฟรีตลอดงาน !!

อังคาร ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๔
กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรมรัสเซีย, สถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย และ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เตรียมจัด "สัปดาห์ภาพยนตร์รัสเซียในประเทศไทย (Russian Film Week in Thailand)" เพื่อเป็นการประสานความสัมพันธ์ พร้อมฉลองครบรอบ 120 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างประเทศไทยและรัสเซีย พร้อมสร้างการเรียนรู้แลกเปลี่ยนด้านศิลปะ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การดำรงชีพของชาวรัสเซียผ่านทางแผ่นฟิล์ม โดยคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพจากดินแดนหมีขาว ซึ่งเป็นภาพยนตร์ใหม่ จำนวน 6 เรื่อง 6 รสชาติ พร้อมบทบรรยายภาษา ไทย-อังกฤษ มาให้คอภาพยนตร์ได้ร่วมชมฟรีถึงที่ ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 20-24 ธันวาคม 2560 โดยจัดงานเปิดเทศกาลในวันที่ 19 ธันวาคม 2560 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ภายในเทศกาลฯ มีผลงานภาพยนตร์น่าจับตามองจากประเทศรัสเซียจำนวน 6 เรื่อง

เริ่มต้นที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวไซไฟเรื่องล่าสุดจากรัสเซีย "Attraction" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับยานเอเลี่ยนที่เกิดอุบัติขึ้นบนอวกาศได้เข้ามายังชั้นบรรยากาศโลกและได้ถูกเครื่องบินรบรัสเซียโจมตีจนตกลงไปยังพื้นที่ที่มีผู้อยู่อาศัยในกรุงมอสโก ซึ่งได้คร่าชีวิตผู้คนไปหลายร้อยชีวิต มีนักเรียนหญิงได้ช่วยเหลือเอเลี่ยนไว้ได้ตนนึง ซึ่งทำให้พวกเขาทั้งคู่ต้องหลบหนีหน่วยงานรัฐบาลและกลุ่มคนที่ต้องการตามล่าพวกเขา"

"The Dragon" ภาพยนตร์แนวแฟนตาซี เรื่องราวในยุคกลาง ระหว่างพิธีอภิเษกสมรส เจ้าหญิง มีโรสลาว่า ได้ถูกลักพาตัวไปโดยมังกรและถูกพาไปยังปราสาทของมันบนเกาะที่ห่างไกล สำหรับมีร่าทุกอย่างได้กลายเป็นอดีตทั้งครอบครัว เพื่อน และเจ้าบ่าว สิ่งที่เธอเหลืออยู่ตอนนี้มีแค่กระท่อมหินและชายหนุ่มปริศนาที่ชื่ออารมัน… แต่แล้วเขาเป็นใครกัน? เขามาทำอะไรบนเกาะนี้? มีโรสลาว่าจะได้รู้ความจริงเมื่อทุกอย่างมันสายไปแล้ว การตกหลุมรักมังกรจะเปิดเผยความจริงอันขมขื่น ความรักช่างน่ากลัว

ภาพยนตร์ดราม่าที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล โกลเด้น อีเกิล ปีล่าสุด "Icebreaker" สร้างจากเหตุการณ์จริงในปี 1985 ในช่วงที่เรือตัดน้ำแข็ง "มิคาอิล โกรมอฟ" กำลังมุ่งหน้าไปยังทวีปแอนตาร์กติกา ขณะแล่นผ่านภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ เรือได้หลบหลีกการปะทะ ทำให้ออกนอกเส้นทางและเข้าไปติดอยู่ในธารน้ำแข็ง รอบๆ ตัวเรือมีเพียงความเงียบสงัดและความหนาวยะเยือก น้ำมันกำลังจะหมด ความเครียดเข้าครอบงำสมาชิกบนเรือ และถึงแม้ว่าจะสามารถแล่นเรือไปต่อได้ก็ไม่มีที่ไหนให้ไป ลูกเรือบนเรือลำนี้ไม่มีสิทธิที่จะตัดสินใจพลาดได้ เพราะความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวอาจทำให้น้ำแข็งก้อนมหึมาชนเข้ากับเรือได้

"Sparta" ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดร้อนแรง เรื่องราวของศิลปะป้องกันตัวชนิดใหม่ เมื่อทีมแห่งเหล่านักสู้สองทีมต้องมาเผชิญหน้ากันบนสังเวียน เมื่อใครคนใดคนหนึ่งหมดแรงไป คนที่อยู่ข้างหลังก็พร้อมจะขึ้นมาแทนที่ นี่คือสปาร์ตา! สำหรับอดีตแชมเปี้ยน MMA (มวยปล้ำ) แล้ว "สปาร์ตา" คือหนทางเดียวของเขาที่จะได้กลับมาแข่งกีฬาใหญ่และแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่เขาได้เผชิญในอดีต ต่อสู้เพื่อเกียรติของเพื่อนสาวที่เคยรัก และโค้ชผู้ซึ่งปฏิเสธไม่ให้เขาได้กลับมาร่วมทีม ด้วยเหล่าบรรดาเพื่อนๆที่เขาไว้ใจ นักกีฬาคนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะท้าชนกับโลกทั้งใบและวางอนาคตชีวิตของตัวเองไว้เป็นเดิมพันในการต่อสู้

อีกหนึ่งภาพยนตร์ไซไฟ "The Spacewalker" เหตุการณ์ในช่วงสงครามเย็นและการแข่งขันทางด้านอวกาศระหว่างสหภาพโซเวียตและสหรัฐอเมริกา รัสเซียได้วางแผนที่จะส่งมนุษย์ขึ้นสู่อวกาศ ทหารอากาศ ปาเวล เบเลียเยฟ และ อเล็กเซย์ เลโอนอฟ พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นสู่ห้วงอวกาศ แต่ระหว่างทางพวกเขาจะต้องเจอกับอุปสรรคและภยันตรายมากมาย

ปิดท้ายที่ "Friday" ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวความป่วนสนุกสนานที่เกิดขึ้นในคืนวันศุกร์ เศรษฐีกลายมาเป็นพนักงานเสิร์ฟ พนักงานกินเงินเดือนกลายมาเป็นดาราในปาร์ตี้ และเพื่อนอีกสองคนที่ต้องหาจิงโจ้ที่หายไปในตอนกลางคืนในป่าใกล้ๆมอสโก ทุกคนมีวันศุกร์ของตัวเอง! และมีเพียงแค่เช้าวันเสาร์เท่านั้นที่จะบอกได้ว่าค่ำคืนวันศุกร์ของแต่ละคนนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง

รายละเอียดรอบฉายภาพยนตร์ในเทศกาล

ลำดับ วันที่ รอบฉาย ภาพยนตร์เรื่อง ความยาว / นาที ประเภท

1 19-ธ.ค.-60 20:00 Spacewalker 140 Adventure & Historical

2 20-ธ.ค.-60 19:30 The Dragon 110 Fantasy

3 21-ธ.ค.-60 19:30 Attraction 130 Romance & Sci Fi

4 22-ธ.ค.-60 19:30 Friday 87 Comedy

5 23-ธ.ค.-60 19:30 Icebreaker 120 Action & Drama

6 24-ธ.ค.-60 19:30 Sparta 85 Sport

สำหรับ "สัปดาห์ภาพยนตร์รัสเซียในประเทศไทย (Russian Film Week in Thailand)" จะจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 20-24 ธันวาคม 2560 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเปิดให้รับชมฟรี! ในระบบดิจิตอลทุกเรื่อง ทุกรอบ พร้อมบทบรรยายภาษาไทย-อังกฤษ จำนวน 6 เรื่อง โดยสามารถรับบัตรได้ฟรี ณ จุดประชาสัมพันธ์ "สัปดาห์ภาพยนตร์รัสเซียในประเทศไทย" ชั้น 7 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนหนังฉาย 30 นาที ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268-8888 และ www.sfcinemacity.com หรือ www.facebook.com//Welovesf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ