“หนาวนี้แบ่งกันอุ่น” มูลนิธิเวิร์คพอยท์มอบผ้าห่ม-เสื้อกันหนาว ช่วยชาวบ้าน 2 อำเภอใน จ.เชียงใหม่

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๘
มูลนิธิเวิร์คพอยท์เดินหน้าขอเป็นหนึ่งในองค์กรที่ช่วยเหลือสังคม โดยตระหนักถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านบนดอยในพื้นที่ห่างไกลของจ.เชียงใหม่ ที่ต้องต่อสู้กับอากาศที่หนาวเหน็บ มูลนิธิเวิร์คพอยท์ จึงมีโครงการ "หนาวนี้แบ่งกันอุ่น" นำผ้าห่ม,เสื้อกันหนาว และถุงเท้าสำหรับเด็กนักเรียน พร้อมอุปกรณ์กีฬา เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่ 2 อำเภอ ของจ.เชียงใหม่ คือ บ้านใหม่เฮาะคี ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และบ้านหลวง ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งทีมงานมูลนิธิเวิร์คพอยท์ , น้ำ กนกวรรณ วันทะวงษ์ ศิลปินไมค์ทองคำ สังกัดยุ้งข้าวเรคคอร์ด และทีมจิตอาสา ร่วมกันออกเดินทางถึงเชียงใหม่เช้าวันที่ 8 ธ.ค. ไปยังศูนย์การศึกษาชุมชนชาวไทยภูเขา "แม่ฟ้าหลวง บ้านใหม่เฮาะคี" หมู่ 7 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยชาวบ้านและนักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ (กะเหรี่ยง) ซึ่งต้องเดินทางผ่านถนนที่ลัดเลาะไปตามไหล่เขากว่า 2 ช.ม.ขึ้นไปถึงทั้งชาวบ้านและเด็กๆพากันออกมาต้อนรับด้วยความตื่นเต้นและดีใจ เมื่อได้รับเสื้อกันหนาวที่มูลนิธิมอบให้ เด็กๆต่างก็พากันยิ้มนำเสื้อมาสวมใส่ทันทีด้วยความดีใจ ทีมงานก็ปลื้มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวบ้านในที่ห่างไกลได้หายหนาวในปีนี้

วันรุ่งขึ้น ทีมงานมูลนิธิก็เดินทางลัดเลาะไปตามหุบเขาสลับซับซ้อน ระยะทางประมาณ 50 ก.ม.ผ่านดอยหลวงเชียงดาวไปยัง อบต.เมืองคอง เพื่อนำผ้าห่มไปมอบให้กับชาวบ้าน ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่ต้องเผชิญกับอากาศหนาวเย็นทุกปี นอกจากจะมอบผ้าห่มแล้ว น้ำ กนกวรรณ ก็ร่วมพูดคุยและมอบเสียงเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับชาวบ้านได้อุ่นใจอีกด้วย เรียกว่าโครงการ "หนาวนี้แบ่งกันอุ่น"ของมูลนิธิเวิร์คพอยท์ ทำเอาประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับกันถ้วนหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4