เรื่องย่อ: ละครเรื่อง แผ่นดินของพ่อ..ไม่มีชาวเขามีแต่ชาวเรา

ศุกร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๑
ละครเรื่อง แผ่นของพ่อ..ไม่มีชาวเขามีแต่ชาวเรา

ผู้ผลิต : ผู้จัด แอน อมินตรา อานัททิว ร่วมกับ โอ๋ ลัคนาพรรนราย-เอ๋ นฤมล และชัช แทนกาย

ผู้กำกับ :32 คุณพศุตธา แก้วจำลอง ผู้เขียนบท :32 คุณพศุตธา แก้วจำลอง

นักแสดงนำ :32ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง (ตูมตาม เดอะสตาร์ 7), เมทัล สุขขาว, ต้น ศักราช, แนน อัญชญาดา ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือที่จะมาสร้างสีสันให้กับเรื่องมากมาย อาทิ โอเล่ ณภูพรรษ์, ปาล์มมี่ ศิริลักษณ์, มอส โชตินัน ,โอ ณัฐสุทธา, พิชชา พิชชารัศมิ์, แอม วิภรัตน์ , เจมส์ เชิญยิ้ม, ครีม ลัดดา โชติเสน, พิม ดวงกมล, เอนิว ธีรภาดา, เบิร์ด หาญณรงค์, อุ๋ย พัชรพล, เก่ง ภัทรศักดิ์, รังสี สราญสิริบริรักษ์, อาจารย์เบียร์ สบายพุง, ต้องรัก ณัฐกรณ์, ล็อตติ้ง ณปภัช และนักเรียนการแสดงจาก AA Superstar Academy

พร้อมลงจอ!! ตูมตาม ประกบ เมทัล

ในละคร แผ่นดินของพ่อ...ไม่มีชาวเขา มีแต่ชาวเรา

...หลังทรงทราบทุกสาหัส เหตุจากความห่างไกล

ไร้สัญชาติ จนยาก เร่ร่อน

จึงได้พระราชทานที่ดินและพันธุ์ไม้ผล

เพื่อปลูกแทนฝิ่น

ยับยั้งยาเสพติดตามแนวชายแดน

โดยไม่ทรงใช้อาวุธแม้เพียงชิ้นเดียว

พร้อมทั้งได้พระราชทานนามสกุล และบัตรประชาชน

เพื่อเปลี่ยนจากชาวเขา....เป็นชาวเราได้อย่างสมบูรณ์

เรื่องย่อ แผ่นดินของพ่อ

...ไม่มีชาวเขา...มีแต่ชาวเรา...

เรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาปีที่ 4 กลุ่มหนึ่งประกอบด้วย กอหญ้า(แนน อัญชญาดา), นนท์, ฟ้า, พิชชา, ญาญ่า, ภูมิ, แพนและกุ๊กกิ๊ก พร้อมทั้งเรขาคนสนิทของคุณหนู พิชชา นั่นก็คือไข่นุ้ย ที่ต้องเดินทางไปพร้อมอาจารย์ประกอบด้วย อาจารย์พราว (เมทัล สุขขาว) อาจารย์ภู, อาจารย์พัด เพื่อพานักศึกษาไปทำโปรเจคจบ เรื่อง "ตามรอยของพ่อ" ที่ทางภาคเหนือ...บนดอยแห่งหนึ่ง เป็นการการเดินทางที่ยากลำบาก รถเข้าไม่ถึง ต่างคน ต่างความคิด ต่างฐานะได้มาอยู่ร่วมกัน ทำให้เกิด การขัดแย้ง การไม่เข้าใจ รวมถึงมิตรภาพที่เกิดขึ้นตลอดการการเดินทาง โดยมีครอบครัวไกด์ชาวบ้านน่ารักๆมาคอยแนะนำทางและพาไปถึงหมู่บ้านในที่สุด นอกจากนี้กลุ่มนักศึกษายังได้พบกับผู้ใหญ่บ้านหรือเหล่าต๋า (เจมส์ เชิญยิ้ม) ผู้ที่เล่าเรื่องราวของ "พ่อหลวง" ว่าพระองค์ทรงเสด็จมาบนดอยดินแดนทุรกันดารดินแดนแห่งฝิ่นและยาเสพติด พระองค์ทรงเปลี่ยน จากไม่มีที่ทำกินให้มีที่ทำกินและพืชพันธุ์ในการเพราะปลูกแทนการปลูกฝิ่น ทรงให้ชาวเขาได้เป็นคนไทยโดยให้ทำบัตรประชาชน ทรงให้ความรู้

เมื่อนักศึกษาได้รับรู้ถึงเรื่องราวที่น่าประทับใจเช่นนี้ ทำให้พวกเค้าเหล่านี้ได้มีความคิดในการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางทีดีขึ้น ไม่ใช่ว่าจะเจอแต่เรื่องดี ปัจจุบันก็ยังมีอิทธิพลมืดที่ยังครอบคลุมอยู่โดยพ่อเลี้ยงสิงห์และลูกชายที่แอบทำสิ่งผิดกฎหมาย บังคับขู่เข็นชาวบ้าน แต่เมื่อมีคนร้ายก็ต้องมีคนปราบ บนดอยแห่งนี้จึงมีนายทหาร ผู้กองวายุ (ตูมตาม ยุทธนา) ที่มอบหัวใจ และชีวิตส่วนตัว แก่ประเทศชาติคอยปกป้องประชาชนและผืนแผ่นดินให้เป็นแผ่นดินที่ทรงธรรมของพ่อต่อไป

นอกจากนี้ยังมีครูหนุ่มอย่าง ครูต้นกล้า(ต้น ศักราช) ผู้อุทิศตน มาอยู่บ้านป่าบนดอยเพื่อตอบแทนแผ่นดินเช่นกัน เรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นบนดอยแห่งนี้ หมู่บ้านที่ถูกเผา ยาเสพติดที่ใช้เงินฟาดหัวข้าราชการน้ำเสีย น้ำใจของคนไทยเมื่อยามยากไม่เคยแห้งแล้ง ความจงรักภักดี ของชาวเขาที่มีต่อ พ่อหลวง เรื่องราวที่เต็มอิ่มและซาบซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของปวงชนชาวไทย ความรักที่บริสุทธิ์ ความใสซื่อของเด็กๆ จาก ชาวเขามาเป็นชาวเราอย่างบริบูรณ์ได้อย่างไร...ต้องติดตามในละครเรื่อง "แผ่นดินของพ่อ ไม่มีชาวเขามีแต่ชาวเรา"ติดตามชมได้ทางช่อง NBT (ช่องหมายเลข 2) ทุกวันจันทร์ เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป เริ่ม 11 ธ.ค. 2560นี้ ห้ามพลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ