เปิดศักราชใหม่ ช่อง “MONO 29” ยกทัพความบันเทิงสนุกทั้งปี ชูคอนเทนท์ “หนังดี-ซีรีส์ดัง” พรีเมียร์บนจอฟรีทีวีที่แรก!!!

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๕
สร้างปรากฏการณ์ การเติบโตเร็วสุด แรงสุด สำหรับสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

ฟรีทีวีที่มีหนังดีซีรีส์ดังมากที่สุด จนได้รับความนิยมทั่วประเทศ มาตลอด 4 ปีของวงการดิจิตอลทีวีไทย ล่าสุดปี 2561 ที่กำลังจะมาถึง เตรียมยกทัพความบันเทิงชุดใหญ่มาให้ผู้ชมได้สนุกกันตลอดทั้งปี พร้อมตั้งเป้าทะยานสู่ท้อปทรี ด้วยการอัดแน่นคอนเทนท์ "หนัง-ซีรีส์-รายการ-กีฬา" และกิจกรรมพิเศษเพื่อคืนกำไรคนดูอีกมากมาย และการก้าวสู่ปีที่ 5 ที่กำลังจะมาถึง มีการวางทิศทางไว้อย่างไร คุณบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง MONO 29 กล่าวถึงรายละเอียดว่า...

คอนเทนท์หลักของการออกอากาศในช่องนั้น 70% ยังคงยืนพื้นอยู่ "หนังดี-ซีรีส์ดัง" จากต่างประเทศ และอีก 30% ก็จะเป็นคอนเทนท์เสริมที่ทางบริษัทผลิตและสร้างสรรค์ขึ้นมา ได้แก่ รายการข่าว, รายการวาไรตี้บันเทิง, ไทยซีรีส์ รวมไปถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาระดับโลกต่างๆ

ในปีที่ผ่านมาเราครองอันดับ 4 ของทีวีดิจิตอลไทยมาตลอด และในปีนี้ก็มีเบียดขึ้นมาอันดับ 3 ในหลายๆ ช่วง ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับเรา ประกอบกับทางบริษัทได้รับสายสัมพันธ์ที่ดี จากทุกสตูดิโอชื่อดัง ที่ผลิตและสร้างสรรค์ภาพยนตร์และซีรีส์ต่างประเทศมากที่สุด อย่างเช่น ทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟ็อกซ์ (20thCentury Fox), วอร์เนอร์ บราเธอร์ส (Warner Bros.) วอลท์ ดิสนีย์ (Walt Disneys), โซนี่ (Sony), ยูนิเวอร์แซล (Universal), พาราเม้าท์ (Paramount), ซีบีเอส (CBS)ทำให้ทางสถานีได้สิทธิ์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เข้ามาฉายบนจอฟรีทีวีไทยเป็นที่แรก ซึ่งคอนเทนท์หลักที่ออกอากาศในช่องจะแบ่งออกเป็น

เบสท์ มูวี่ (Best Movies) โปรแกรมหนังดีระดับพรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์ (Premium Blockbuster) หนังฟอร์มยักษ์จากต่างประเทศ และที่พิเศษก็คือโปรแกรม "พรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ (Premium Blockbuster Thailand Premier)" ภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูด ซึ่งสถานีจะมาออกอากาศบนจอฟรีทีวี เป็นที่แรกในประเทศไทย เดือนละ 1-2 เรื่อง อาทิเช่นเรื่อง เดดพูล (Deadpool), เอ็กซ์เมน อะพอคคาลิปส์ (X-Men Apocalypse), จูราสสิค เวิลด์ (Jurassic World),แฟนตาสติค บีทส์ (Fantastic Beasts), เดอะ มาร์เชี่ยน กู้ตาย 140 ล้านไมล์ (The Martian), มินเนี่ยน (Minions), Suicide Squad ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นการรวมซูเปอร์ฮีโร่ และนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ไว้มากที่สุด

เบสท์ ซีรีส์ (Best Series) โปรแกรมซีรีส์ดังระดับพรีเมี่ยม (Premium Series) ซีรีส์สุดมัน ที่ครองเรตติ้งอันดับต้นๆ ที่อเมริกา ก็จะยกขบวนกันมามากมาย มีทั้งซีรีส์ภาคต่อที่เข้มข้นอย่างเช่น Arrow จอมคนธนูมหากาฬ , DC'S Legends of Tomorrow รวมพลคนเหนือมนุษย์, Supergirl สาวน้อยจอมพลัง, ลูซิเฟอร์ ยมทูตล้างโลก (Lucifer), ซู..สัตว์ สยอง โลก (Zoo) , The 100 ฯลฯ และซีรีส์ใหม่ที่จะนำมาให้คนดูได้ชมในแบบฉายชนฝั่งอเมริกา อาทิ Seal Team, S.W.A.T, MARVEL'S Agents of S.H.I.E.L.D, Famous In LOVE ฯลฯ

เบสท์ ทีวีโปรแกรม (Best TV Progmam) หมวดนี้จะเป็นส่วนที่ทางช่อง MONO 29 สร้างสรรค์และผลิตคอนเทนท์ขึ้นมาเอง เพื่อให้ผู้ชมได้รับความบันเทิงที่หลากหลายมากขึ้น ก็จะประกอบไปด้วย

ประเภทรายการข่าว ได้แก่ รายการ "ทันข่าวเช้า Good Morning Thailand" ขยายเวลาเพิ่มเป็น 2 ชั่วโมงเต็มต่อวัน / รายการ "ข่าวสั้น Motion News" ออกอากาศทุกวันจันทร์-วันศุกร์ วันละ 3 ช่วงเวลา และ รายการ "เจาะข่าวเด็ด (The Day Nes Update)"

ประเภทวาไรตี้-บันเทิง ได้แก่ รายการ "ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language) เป็นรายการที่ขึ้นใหม่เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งการได้รับการตอบรับที่ดี จึงผลิตอย่างต่อเนื่อง และรายการ "Entertainment Now" อีกรายการ นอกจากนี้ในปีหน้าวางไว้ว่าจะมีการผลิตรายการเพิ่ม ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา

ประเภทไทยซีรีส์ (Thai Series) ในปีหน้ายังมีซีรีส์ไทยที่ผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อมที่ออกอากาศ เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวร มหาราช เดอะซีรีส์ ภาคประกาศอิสรภาพ, ตี๋ใหญ่ 2 ดับ เครื่อง ชน, รสรินล่าแวมไพร์ (Bangkok Vampire), ดิแองเจิล นางฟ้าล่าผี ปี 3 (The Angels 3) ซึ่งพร้อมออกอากาศได้ทันที แต่อาจมีปรับช่วงเวลา นอกจากนี้ในปีหน้ามีแนวโน้มในเรื่องขยายการผลิตเพิ่มเติมในส่วนโปรดักชั่นการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นจบในตอน นำมาออกอากาศทางสถานี ในลักษณะของ "มูฟวี่ทูทีวี (Movie to TV) ซึ่งกำลังอยู่ในการพิจารณาเช่นกัน

นอกจากหนัง,ซีรีส์ที่ได้ลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ และรายการที่ผลิตขึ้นมา คุณบรรณสิทธิ์ กล่าวต่อว่ายังมีคอนเทนท์ถ่ายทอดสดที่ทางสถานีได้สิทธิ์การแข่งขันกีฬาทัวร์นาเม้นท์ระดับโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ได้รับความสนใจจากผู้ชม

เบสท์ สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Best Sport Entertainment) โปรแกรมถ่ายทอดสดกีฬาสุดมัน ที่ทางสถานีคัดสรรมาให้ผู้ชมได้ลุ้นติดขอบจอ ก็จะมี การแข่งขันบาสเกตบอลระดับโลก NBA 2017-2018 (รอบ Regular / รอบ Play Offs และรอบ Final), การแข่งขันอาเซียนบาสเกตบอลลีก ABL 2017-2018 โดยมีทีมMONO Vampire Basketball Club ตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันประจำฤดูกาล, การแข่งขัน Thailand Basketball

Super League 2018 (TBSL) และ การแข่งขัน Thailand Basketball League 2018 (TBL) นอกจากนี้ทางสถานีฯ ยังได้สนับสนุนนักกีฬาบาสเก็ตบอลทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันในรายการต่างๆ พร้อมกับการยิงสัญญาณสดระหว่างการแข่งขันมาให้ชาวไทยได้ชมและเชียร์กันอย่างเต็มอิ่ม และอีกรายการที่ถ่ายทอดสดเป็นประจำทุกๆ ซีซั่น ก็คือ การแข่งขันมวยไทยระดับโลก MONO29 TOPKING World Series ซีซั่น 4 รอบตัดสิน (วันที่ 13 ม.ค.2561) ต่อเนื่องด้วย ซีซั่น 5ซึ่งซีซั่นนี้จะเปิดเวทีทัวร์นาเม้นท์ทั้งในไทย และต่างประเทศ มากกว่าซีซั่นก่อนๆ เพื่อให้คนไทยได้ชมและเชียร์กันตลอดทั้งปีเช่นกัน

นอกจากโปรแกรมออกอากาศทางสถานีแล้วทางช่อง MONO 29 ยังคงเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการมอบสีสันความสนุกให้กับผู้ชมทุกพื้นที่ พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษ "MONO29 World Trip 2018" ทริปท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ทางสถานีจะจัดขึ้นตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับคนดู ด้วยการพาผู้โชคดีเดินทางไปเที่ยวรอบโลก อาทิ ตะลุยดินแดนโลกบันเทิง Hollywood ที่แอลเอ. ประเทศสหรัฐอเมริกา, เที่ยวชมมหานครเซี่ยงไฮ้พร้อมตะลุยสวนสนุก Shanhai Disneyland, บุก Fox Studios พร้อมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย, แฟนหงส์แดงไปเชียร์สุดแรงที่ขอบสนามแอนฟิลด์เมืองลิเวอร์พูลประเทศอังกฤษ และทริป อีกมากมายรวมกว่า 10 ทริป กติกาการร่วมสนุกจะเป็นอย่างไร และผังการออกอากาศในแต่ละคอนเทนท์ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุคเพจ mono29 ครับ คุณบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้