บางกอกแดนซ์ จัดงานแสดงการกุศลชุด “The ๙ Harmonies”

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๖
สถาบันบางกอกแดนซ์จัดการแสดงการกุศลครั้งที่ 10 ในชื่อชุด "The ๙ Harmonies" อัญเชิญบทเพลง พระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวความรักในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น รายได้หลังหักค่าใชจ่ายมอบให้มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

นางวัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการ สถาบันบางกอกแดนซ์ เปิดเผยว่า สถาบันบางกอกแดนซ์ จะจัดการแสดงการกุศล ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในการแสดงชุด "The ๙ Harmonies" นำแสดงโดย สปาย - ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ และ นีนา - กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ พร้อมด้วยทีมนักแสดงกว่า 270 คน โดยอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กว่า 20 บทเพลง มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวแห่งความรัก ความผูกพันของคนในครอบครัว จากรุ่นสู่รุ่น ณ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ เมื่อวันที่ 9 – 10 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.รอยล จิตรดอน เลขามูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.รอยบุญ รัศมีเทศ กรรมการและรองเลขาธิการมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

"บางกอกแดนซ์ได้มีการจัดงานการกุศลทุกปี เพราะต้องการปลูกฝังให้เด็กมีจิตอาสา โดยใช้ศิลปะการเต้นเข้ามาช่วยเหลือสังคมนำรายได้ไปให้องค์กรการกุศล ขณะเดียวกันก็เป็นการเปิดโอกาสและพัฒนาให้กับนักเรียน ทำให้มีประสบการณ์บนเวทีมากขึ้น เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว โดยเฉพาะเรื่องของการแบ่งปัน เรื่องการเสียสละ เราถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการที่จะฝึกให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม สร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ไม่ใช่มองแค่ตัวเอง"

สำหรับการแสดงในครั้งนี้ รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งดูแลในเรื่องน้ำ เพราะเห็นว่าน้ำมีความสำคัญอย่างมาก โดยการแสดงครั้งที่ 9 ในปีที่ผ่านมา ได้นำเงินรายได้ไปมอบให้โครงการสร้างฝาย และในปีนี้มีแผนจะขอนำนักเรียนของสถาบันไปช่วยสร้างฝายด้วย เพื่อให้รับรู้และสัมผัสกับประสบการณ์จริง

การแสดงชุด "The ๙ Harmonies" ของสถาบันบางกอกแดนซ์ นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับการแสดงของนักเรียนผู้มีใจรักด้านศิลปะการเต้นแล้ว ยังเป็นการร่วมกันทำการกุศลเพื่อนำรายได้ไปทำประโยชน์ให้กับสังคมผ่านมูลนิธิอุทกพัฒน์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชนตามแนวพระราชดำริ โดยโครงการนี้ได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนทั้งจากอุทกภัย ภัยน้ำแล้ง ภัยน้ำล้น และภัยน้ำเสีย ด้วยแนวพระราชดำริการพัฒนาแหล่งน้ำและระบบชลประทาน ทั้งช่วยเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนที่พระองค์ท่านทรงห่วงใยมาโดยตลอด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้