“ซีนเด็ดฯ Mono29” ส่ง “คริส-เต้” สอนภาษาส่งท้ายปี เปิดประโยคปัง “จูราสสิค ปาร์ค - Ender’s Game”

พุธ ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๗
"ช่อง MONO 29" ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด ส่งท้ายปีด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เรื่อง "กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์ (Jurassic Park)" และเรื่อง "สงครามพลิกจักรวาล (Ender's Game)" ในวันเสาร์ที่ 30 และวันอาทิตย์ที่ 31 ธ.ค.2560 แต่ก่อนจะไปสนุกสุดมันกับหนังเรื่องดังกล่าว สองพิธีกรสุดฮา กูรูด้านภาษาอังกฤษ "คริสโตเฟอร์ ไรท์" และ "เต้- สุผจญ กลิ่นสุวรรณ" ถือโอกาสสอนภาษาส่งท้ายปี ด้วยการหยิบประโยคปัง และคำศัพท์เด็ดๆ มาให้เรียนรู้กัน โในรายการ "ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)" เวลา 20.30 น.เพื่อเป็นการส่งท้ายปี

"กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์ (Jurassic Park)" เรื่องราวสุดระทึกหลังการค้นพบวิธีขยายพันธุ์ไดโนเสาร์ และการตามมาด้วยโครงการสวนสนุก "จูราสสิค ปาร์ค" เพื่อให้คนสามารถมาดูไดโนเสาร์ได้ แต่ก่อนจะเปิดให้คนเข้ามาใช้บริการ ผลกระทบของการฝืนสร้างสิ่งที่ธรรมชาติทำให้สูญพันธุ์ไปแล้วขึ้นมาใหม่ ที่เหมือนกับเป็นการทำลายสมดุลของธรรมชาติกลับกลายเป็นปัญหา สองพิธีกรจึงขอหยิบคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับหนัง เช่น Dinosaur / extinct / explore / science/ experiment มาอธิบายความหมายและวิธีการใช้คำศัพท์ดังกล่าวอย่างละเอียดยิบ

"สงครามพลิกจักรวาล (Ender's Game)" เมื่อโลกถูกสิ่งมีชีวิตต่างดาวโจมตีจึงมีการจัดตั้งกองกำลังขึ้นมาป้องกันโดยคัดเลือกเหล่าเด็กที่มีความสามารถในด้านเกมต่อสู้มาฝึกฝีมือ และ "เอ็นเดอร์ วิกกิน (Ender Wiggin)" ก็คือเด็กที่ถูกเลือกให้มาฝึกและเรียกได้ว่าเป็นเด็กอัจฉริยะที่แปลกแยกและโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ โดยสองพิธีกรจึงหยิบคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องในหนัง เช่น enemy / understand / I've won / understood Game/ battle, win, lose / attack/ destroy / annihilate / survive มาอธิบายความหมายและวิธีการใช้

พบกับความสนุกสนาน สอดแทรกความรู้ได้ในรายการ "ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)" รายการดีพร้อมหนังดังเรื่อง"กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์ (Jurassic Park)" และเรื่อง "สงครามพลิกจักรวาล (Ender's Game)" ในวันเสาร์ที่ 30 และวันอาทิตย์ที่ 31ธ.ค.2560 เวลา 20.30 น. ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้