ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร "บ่วงรักซาตาน" ตอน 1

พุธ ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๖
'สุขสยาม'อดีตสวนสนุกชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งเปรียบเสมือนแหล่งรวมความฝันของเหล่าเด็กๆ เมื่อหลายสิบปีก่อน ต้องเจอปัญหาใหญ่ เมื่อหัวเรือใหญ่อย่าง ชลัช การัณยภาส (ยอดมณู ภมรมนตรี) เจ้าของสุขสยามแห่งนี้ล้มป่วยลงด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตกจากความเครียดในการบริหารงานจนกลายเป็นอัมพาต จึงทำให้มีข่าวลือว่าสวนสนุกแห่งนี้กำลังระส่ำระสาย เหลือเพียงลูกสาว 2 คน คือ ชิดชนก (นาตาลี เจียรวนนท์) ลูกสาวคนโตที่เป็นแต่งานบ้านงานเรือนและเรื่องอื่นๆ แต่กลับไม่เก่งเรื่องบริหาร ส่วนลูกสาวคนเล็ก ชมพูนิษฐ์ (มาร์กี้-ราศรี) แม้จะหัวดีเรียนปริญญาถึงเมืองนอก แต่กลับเลือกเรียนด้านศิลปะ ทำให้หุ้นส่วนได้แต่หนักใจ และมีความเห็นให้เลิกกิจการและขายสวนสนุกทิ้งเสียแต่ชมพูนิษฐ์ที่เข้ามารับหน้าที่บริหารงานแทนพ่อก็ไม่ยอมขายสวนสนุกเด็ดขาด ขณะที่ ชมพูนิษฐ์ คิดจะแก้เกมส์ให้ สุขสยาม กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ก็กลับโดน นักท่องเที่ยว ที่บังเอิญไปติดอยู่บนเครื่องเล่น โพสต์โจมตีว่าเครื่องเล่นที่สุขสยามไม่มีความปลอดภัย ทำให้ สุขสยาม โดนมองในแง่ลบขึ้นไปอีก มิหนำซ้ำ จู่ๆ ยังมีคนร้ายบุกเข้ามาขโมยเอกสารบางอย่างในห้องของชลัชอีก ดีที่ ชมพูนิษฐ์ เข้าไป เห็นและแย่งเอกสารคืนมาได้ แต่ขณะที่วิ่งตามคนร้ายนั้น เธอได้ชนเข้ากับ เหมราช (โดม ปกรณ์ ลัม) นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของฉายาซาตานหมื่นล้าน ที่ประกาศว่าจะมาซื้อสุขสยามต่อจากเธอ!! เหมราช อยากได้ที่ดินผืนนี้มากเนื่องจาก หาญกล้า พ่อที่ตายไปของเหมราชก็เป็นเจ้าของที่ดินริมทะเลที่ติดกับสุขสยาม แม้ที่ดินแปลงนี้จะสวยงาม แต่ก็ยังไม่มีมูลค่าน่าลงทุนเนื่องจากเป็นที่ตาบอดไม่มีทางเข้าออก ทางเดียวที่จะเข้ามาที่ดินแปลงสวยของเขาได้คือต้องผ่านสุขสยาม "ต้องรวมที่ดินเป็นผืนเดียวกันให้ได้ !!" คือสิ่งที่ มาลินี (ต่อง-สาวิตรี) แม่ของเขาบอกว่าคือความต้องการของพ่อ และเมื่อแม่ต้องการเหมราชก็เต็มใจจะทำให้ทุกอย่าง แต่ ชมพูนิษฐ์ ก็บอกกับ เหมราช ว่าจะไม่ขายที่ดินให้เด็ดขาด ทำให้เหมราช ใช้วิธีเข้าทาง ชิดชนก โดยไปโน้มน้าวให้ ชิดชนก มาร่วมลงทุนกับเขาและบอกความจริงว่าตอนนี้สุขสยามกำลังเจอปัญหารุมเร้า ทำให้ ชิดชนก เชื่อสิ่งที่เหมราชพูดและไปกล่อมให้ ชมพูนิษฐ์ ลองไปยื่นแผนพัฒนาสวนสนุกให้กับ เหมราช ดู โดยที่ ชมพูนิษฐ์ ไม่รู้เลยว่านักธุรกิจที่ ชิดชนก ติดต่อไว้คือ เหมราช ทันทีที่รู้ว่า เหมราช คือนักธุรกิจที่ชิดชนกพูดถึง ชมพูนิษฐ์ก็โกรธมาก วิ่งหนีออกมาจากห้องประชุม ชิดชนก ตกใจที่รู้ว่า ชมพูนิษฐ์ กับ เหมราช รู้จักกันมาก่อน แถมยังไม่ชอบขี้หน้ากันอีก เลยเอาแต่โทษตัวเองว่าไม่เคยทำอะไรสำเร็จเลยสักอย่าง ด้านเหมราช ก็ตามมาพูดให้ ชมพูนิษฐ์ ยอมขายสวนสนุกให้เขาแต่โดยดี แต่ ชมพูนิษฐ์ ก็ยืนยันว่าไม่ต้องการขายให้คนอย่างเขา

ด้าน เหมราช ก็เจอปัญหาใหญ่ เมื่อมีคนแอบอ้างว่า เหมราช ให้มาไล่ที่ชาวบ้านเพื่อจะนำที่ดินมาทำธุรกิจ แต่ก่อนที่ชาวบ้านจะโดนรุมซ้อม เหมราช และ กวินทร์ (เป๋า-วฤธ) ก็เข้ามาช่วยและต่อสู้กับพวกนักเลงจนชนะ กวินทร์ ถามว่าใครเป็นคนสั่งให้ทำ แต่พวกนักเลงปฏิเสธไม่รู้เรื่อง จนเหมราช ต้องปล่อยไป ในขณะที่ นิด ก็พยายามนำแผนธุรกิจไปเสนอกับนายทุนคนอื่นๆ แต่ก็ได้รับคำปฏิเสธจนเธอแทบท้อใจ จนกระทั่ง ลิม เปง เซียง (บอส-จักรพันธ์) คู่ค้าคนใหม่ของเหมราชเดินทางมาทำสัญญาธุรกิจกับ เหมราช ทำให้ อิงขวัญ ที่มาทำข่าวในวันนั้น นำเรื่องนี้ไปบอกให้ชมพูนิษฐ์ นำแผนธุรกิจไปเสนอ ลิม อีกครั้ง ในขณะที่ ธามัน ที่รู้ข่าวว่า ลิม มาเมืองไทย ก็พยายามที่จะเอาแผนธุรกิจไปเสนอเพื่อตัดหน้าเหมราช เช่นเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ