Movie Guide: ฉลอง 20 ปี “เป็นเอก รัตนเรือง” กับ “Cinema Journey 20 ปี ภาพยนตร์เป็นเอก” พร้อมโปรเจคล่าสุด Samui song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

พฤหัส ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๒
ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มากความสามารถ สำหรับ "เป็นเอก รัตนเรือง" ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่มีผลงาน "ล้ำ" กว่ายุคสมัยเสมอมา ตลอดระยะเวลา 20 ปี มีผลงานที่สร้างชื่อเอาไว้มากมาย "เป็นเอก" คือหนึ่งในผู้กำกับไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยด้วยการพาหนังไทยทุกเรื่องไปสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติ เขาเปิดตัวในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ในปี 2540 กับ "ฝัน บ้า คาราโอเกะ" ซึ่งได้รับคัดเลือกให้ฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน ตั้งแต่นั้นเป็นเอกได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์รวมทั้งหมด 8 เรื่อง ประกอบด้วย ฝัน บ้า คาราโอเกะ, เรื่องตลก69 มนต์รักทรานซิสเตอร์, เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล, คำพิพากษาของมหาสมุทร, พลอย, นางไม้ และฝนตกขึ้นฟ้า โดยภาพยนตร์ 4 เรื่องของเขาได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงรางวัลออสการ์

เพื่อต้อนรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ Samui song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ และฉลองครบรอบ 20 ปี การทำภาพยนตร์ของ "เป็นเอก รัตนเรือง" จึงเกิดงาน "Cinema Journey 20 ปี ภาพยนตร์เป็นเอก" ขึ้น ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Documentary Club และ House RCA จัดฉายผลงานของเป็นเอกตั้งแต่ พ.ศ. 2540-2560 ประกอบด้วยภาพยนตร์ 8 เรื่อง, ภาพยนตร์สั้น, สารคดี และโฆษณา ใน 3 สถานที่ คือ WAREHOUSE 30, The Jam factory และ House RCA โดยแต่ละสถานที่จะมีบรรยากาศการฉายหนังที่แตกต่างกัน

"Cinema Journey 20 ปี ภาพยนตร์เป็นเอก" จะจัดงานฉายภาพยนตร์ทุกเสาร์-อาทิตย์ ของเดือนมกราคม 2561 รวมทั้งมีกิจกรรมต่างๆมากมายภายในงาน โดยวันที่ 13-14 มกราคม 2560 ฉายภาพยนตร์สั้น สารคดี และผลงานโฆษณาของเป็นเอก ณ WAREHOUSE 30 จากนั้น วันที่ 20-21 มกราคม 2560 จัดฉายหนังกลางแปลง Outdoor Cinema ตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำ ณ The Jam Factory ปิดท้ายที่ วันที่ 27-28 มกราคม 2560 จัดฉายภาพยนตร์ทั้งหมด 8 เรื่อง ของเป็นเอกผ่านแผ่นฟิล์ม เสน่ห์ของภาพยนตร์บนฟิล์มที่หาชมได้ยาก ณ โรงภาพยนตร์ House RCA

และเตรียมพบกับภาพยนตร์เรื่องที่ 9 ของ เป็นเอก รัตนเรือง ใน "Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ" ภาพยนตร์ที่เกิดจากไอเดียเริ่มต้นของเป็นเอก ที่มองเห็นคนไทยมีการแต่งงานข้ามเชื้อชาติกันมากขึ้น กรุงเทพเริ่มกลายเป็นเมืองหลากวัฒนธรรม และแฝงความเป็นตะวันตกขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นที่มาของตัวละครและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้ นำแสดงโดย พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ร่วมด้วย เดวิด อัศวนนท์, วิทยา ปานศรีงาม และ สเตฟาน เซ็ดนาวี ฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ทุกโรงภาพยนตร์

Cinema Journey 20 ปี ภาพยนตร์ เป็นเอก:

https://youtu.be/keACJuEAiUw

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest