ทีวีไกด์: รายการ “Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน” มิว-อาย เปิดฉากความหวาน รับปีใหม่ 2561 ที่นางาซากิ ดินแดนแห่งผลไม้ส้มเลื่องชื่อ

พุธ ๐๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๘:๑๒
เปิดฉากรับปีใหม่ 2561 มิว ลักษณ์นารา และ อาย กมลเนตร ยังคงรับบทพิธีกรคู่ดูโอ้สุดสดใส สไตล์คาวาอี้ พาไปล้วงลึกความหวานทั่วประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่พาไปเจาะเรื่องราวความเป็นมาของขนมอันเลืองชื่อนานาชนิด และพาไปลุยสวนผลไม้ในแต่ละที่อันเป็นแหล่งวัตถุดิบที่ใช้ในการทำขนมมาแล้วถึง 2 จังหวัด ทั้งจังหวัดยามากาตะ ที่โด่งดังในเรื่องราวของลูกแพร์ และจังหวัดยามานาชิ ที่ขึ้นชื่อเรื่ององุ่นหลากหลายสายพันธุ์สองสาวมิวและอายรับอาสาเดินหน้าพาลุยกันต่อที่ "นางาซากิ" จังหวัดทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่บนเกาะคิวชู ซึ่งเป็นเมืองท่าสำคัญที่มีวัฒนธรรมแบบผสมผสานมากมายทั้งตะวันตก ยุโรป จีน งานนี้ เชฟสึจิงุจิ มีภารกิจเด็ดให้สองสาวได้ตื่นเต้นเช่นเคย ด้วยการให้ไปเรียนรู้เรื่องราวของส้มที่ไร่ส้มที่มีอายุกว่า 100 ปี ไปชิมขนมแสนอร่อยที่ร้านขนมญี่ปุ่นดั้งเดิม ร้านเก่าแก่ซึ่งเปิดมาแล้วถึง 80 ปี และที่พลาดไมได้ คือการไปชิมขนมขึ้นชื่อที่สุดของเมืองนี้ที่มีชื่อว่า "คัสเตลลา"

เริ่มต้นปฏิบัติการภารกิจพิชิตหวาน สองสาวมิวและอายได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่สุดน่ารักอย่าง "คุณฟูจิตะ โทโมโกะ" ผู้ประกาศข่าวประจำช่อง NIB ที่จะมาดูแลเทคแคร์และพาสองสาวไปยังที่ต่างๆตลอดทริป ที่แรกที่ไป คือร้านคาเฟ่ จิยูเท (jiyu-tei) ด้วยการพามาชิมและเรียนรู้เรื่องราวของขนมขึ้นชื่อของเมืองนี้ นั่นก็คือ "คัสเตลลา" ขนมที่มีประวัติความเป็นมาชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมตะวันตก จากนั้นพาลุยกันต่อที่ "นางาซากิ ชินจิ ไชน่าทาวน์" ไชน่าทาวน์ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น แหล่งรวมร้านค้า ร้านขนม ร้านอาหารจีนมากมาย งานนี้สองสาวมิวและอายได้เปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสและชิมขนมสไตล์จีนที่มีชื่อว่าโยริ โยริ และที่สำคัญ คุณฟูจิตะ โทโมโกะ ยังได้พามาชิมขนมโมจิ ขนมสไตล์ญี่ปุ่นหลากหลายรูปแบบของร้านขนมญี่ปุ่นดั้งเดิม ที่เปิดมาแล้ว 80 ปีในย่านนี้ด้วย ทำเอาสองสาวชิมกันหนึบหนับๆเลยทีเดียว ตบท้ายด้วยการมาสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดยังไร่ส้มของเมืองนี้ ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี ที่มี คุณเรียวอิจิ อิเคะกะคิ หนุ่มหล่อ รุ่นใหม่ไฟแรง เป็นเจ้าของสวนรุ่นที่ 4 สองสาวเลยได้สนุกสนานกับการเรียนรู้เรื่องราวของส้ม นับตั้งแต่สายพันธุ์ส้ม การปลูก การดูแล และเก็บเกี่ยวผลส้มงามๆ และสองสาวยังได้ลิ้มชิมรสส้มหวานๆ สดๆจากต้นอีกด้วย

เปิดประสบการณ์ความหวานสไตล์ มิวและอาย พาเจาะลึกเรื่องราวถึงแหล่งวัตถุดิบ พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมแห่งจังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ได้ใน "Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน" เสาร์ที่ 6 มกราคม 2561 นี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 28 (3SD)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ