ฮิวโก้ ชวนเที่ยวชมงาน เทศกาลบางกอกแหวกแนว 2018 วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 20 – 21 มกราคม 2561 มิวเซียมสยาม จักรพงษ์วิลล่าและโรงเรียนราชินี

พุธ ๐๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๖
กลับมาอีกครั้งหนึ่งกับเทศกาลบางกอกแหวกแนว โดยครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 20 – 21 มกราคม 2561 ที่มิวเซียมสยาม จักรพงษ์วิลล่า และโรงเรียนราชินี ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงถึงเที่ยงคืน เทศกาลบางกอกแหวกแนวเป็นเทศกาลทางความคิด ที่ไม่เคยมีมาก่อนในกรุงเทพฯ โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชม ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากกว่า 20,000 คนตลอดสุดสัปดาห์

การกลับมาของเทศกาลบางกอกแหวกแนว 2018 นี้ยังคงนำเสนอกิจกรรมที่มีทั้งสาระและความบันเทิงเช่นเดียวกับในปีแรก หม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ (ผู้อำนวยการเทศกาล) ได้กล่าวถึงแนวความคิดในการจัดเทศกาลครั้งนี้ภายใต้คำขวัญ Explore, Create. Inspire ว่า "ดิฉันหวังว่าทุกท่านที่มาเทศกาลบางกอกแหวกแนวจะได้เรียนรู้แนวคิดต่างๆ มากมาย ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และได้รับแรงบันดาลใจที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิต ที่สำคัญที่สุด ดิฉันหวังว่าทุกท่านจะได้รับความสนุกสนานจากเทศกาลนี้"

ในปีนี้คณะผู้จัดมุ่งลดการสร้างขยะจากผู้เข้าชม โดยพยายามส่งเสริมเรื่องการนำกลับมาใช้ใหม่และการรีไซเคิลภายใน เทศกาลเนื่องจากสามารถเห็นได้ว่าพลาสติกนั้นเป็นปัญหาทางมลพิษระดับต้นๆ ของโลกจากการรายงานของสื่อต่างๆ และประเทศไทยยังเป็นประเทศอันดับที่ 6 ของผู้ผลิตของเสียที่เป็นพลาสติก ทางเทศกาลจึงส่งเสริมให้ผู้เข้าชม นำภาชนะใส่อาหารเครื่องดื่มและช้อนส้อมมาเอง นอกจากนี้ร้านค้าที่เข้าร่วมออกร้านกับเทศกาลบางกอกแหวกแนวทุกร้านจะต้องใช้ บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

เทศกาลบางกอกแหวกแนวนั้นมีกิจกรรมให้ผู้เข้าชมได้ร่วมมากกว่า 50 กิจกรรรมตลอดสุดสัปดาห์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มีทั้งกิจกรรมเสวนา เวิร์คช๊อป นิทรรศการ การเปิดตัวหนังสือ กิจกรรมสำหรับเด็ก การฉายภาพยนตร์และการแสดงดนตรี โดยได้เชิญวิทยากร ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาดำเนินกิจกรรมเสวนาและเวิร์คช๊อป อาทิ Afonso Cruz, Chris Baker, Christina Lamb, Colin Cotterill, Julian Thomson, Lawrence Osborne, Madeleine Racknagel, Marina Mahathir, Michael Freeman, Lorina Mapa วีรพร นิติประภา ฯลฯ

กิจกรรมภาคกลางคืนนั้นเป็นการแสดงดนตรีจากวงดนตรีที่ได้รับการคัดสรรจากฮิวโก้ จักรพงษ์?(ผู้อำนวยการภาคดนตรีของเทศกาล) โดยวงดนตรีที่ได้รับการคัดเลือกนั้นล้วนเป็นวงดนตรีไทยที่มีความสามารถอย่าง ฮิวโก้ ชนุดม เยลโล่แฟง รัสมี อีสานโซล เยนา และวงสิบล้อ ซึ่งไม่สามารถหาชมวงเหล่านี้ในงานเดียวกันได้ง่ายๆ

เทศกาลบางกอกแหวกแนวยังเป็นโอกาสดีสำหรับผู้เข้าชมที่มีบัตร Chill Pass ที่จะได้รับสิทธิ์ในการจองทัวร์ขึ้นชมตำหนัก ซึ่งเป็นที่พักส่วนตัวของหม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ ตำหนักซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมอิตาเลี่ยนสร้างโดยเจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถในปีพ.ศ. 2451 ซึ่งจะมีทัวร์วันละ 4 รอบ (ภาษาไทย 3 รอบและภาษาอังกฤษ 1รอบ) โดยมีจำนวนจำกัด สำหรับผู้ที่มีบัตร Chill Pass เท่านั้น โดยผู้ที่มีบัตรนี้ยังสามารถเข้าออกพื้นที่จักรพงษ์วิลล่าได้ตลอดสุดสัปดาห์?

กิจกรรมของเทศกาลบางกอกแหวกแนวนั้นยังมีอีกมากมาย โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokedge.com หรือ www.facebook.com/bangkokedge หรือโทร02-6221617 ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนโปรดติดต่อคุณมีมี่ที่เบอร์ 081-620-9172 หรือคุณปลาบู่ที่เบอร์ 081-810-3592

จุดเด่นของงานเทศกาลบางกอกแหวกแนว 2018

- เป็นโอกาสอันดีเยี่ยมสำหรับการเรียนรู้แนวคิดใหม่ๆ การสร้างความเปลี่ยนแปลง การเป็นแรงบันดาลใจและได้รับแรงบันดาลใจ จากผู้อื่น

- สุดสัปดาห์อันเต็มไปด้วยกิจกรรมที่มีทั้งสาระและความบันเทิงกว่า 50 กิจกรรม

- เทศกาลที่สามรถเข้าชมและร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

- วิทยากรที่เดินทางมาจากหลายประเทศทั่วโลก (อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดามาเลเซีย โปรตุเกสและสหราชอาณาจักร)

- กิจกรรมเสวนาที่สามารถรับชมในภาษาที่ต้องการผ่านระบบหูฟังที่แปลภาษาจากอังกฤษเป็นไทยหรือไทยเป็นอังกฤษ

- กิจกรรมเวิร์คช๊อปที่มีทั้งพื้นที่ในร่มและกลางแจ้ง

- ฟรีคอนเสิร์ตจากวงดนตรีไทยมากความสามารถ

- กิจกรรมเปิดตัวหนังสือที่ผู้ชมจะได้พบกับผู้เขียน ฟังเรื่องราวเบื้องหลังการสร้างสรรค์หนังสือแต่ละเล่มและขอลายเซ็นจากผู้เขียน

- การออกร้านของร้านอาหารทั้งไทยและต่างชาติกว่า 50 ร้านค้า

- การออกร้านของร้านขายสินค้าศิลปะและไลฟ์สไตล์

- กิจกรรมพิเศษสำหรับเด็กที่ส่งเสริมการเรียนรู้และการอ่าน

กลับมาแล้วกับเทศกาลบางกอกแหวกแนว

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยสาระและความบันเทิงใน วันเสาร์อาทิตย์ที่ 20-21 มกราคม 2561 ที่มิวเซียมสยาม จักรพงษ์วิลล่าและโรงเรียนราชินี ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงถึงเที่ยงคืน เทศกาลบางกอกแหวกแนวยังคง อัดแน่นไปด้วยกิจกรรม ทั้งเสวนา เวิร์คช็อปจากวิทยากรชาวไทยและ ชาวต่างประเทศอาทิ Chris Baker, Julian Thomson, Christina Lamb, Marina Mahathir, Lawrence Osborne, Madeleine Racknagel และคุณวีรพร นิติประภา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสาธิต DIY เปิดตัวหนังสือ งานออกร้านอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้า Art & Crafts มากมาย และที่ขาดไม่ได้ ฟรีคอนเสิร์ตสำห รับ ทั้งสองคืนจากวงดนตรีชั้นนำอย่าง Hugo, Chanudom, Yellow Fang, Rasmee Isan Soul, Yena และวงสิบล้อ

โปรดติดตามอัพเดทโปรแกรมได้จาก www.bangkokedge.com หรือ www.facebook.com/bangkokedge

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024