Emaar สะกดสายตาทั่วโลกด้วยการแสดงแสงสีเสียงฉลองปีใหม่ใจกลางดูไบ

พุธ ๐๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๑
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สะกดสายตาผู้คนทั่วโลกด้วย "Light Up 2018" การแสดงแสงสีเสียงสุดตื่นตาตื่นใจส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ ใจกลางมหานครดูไบ โดยมีนักท่องเที่ยวกว่า 1 ล้านคนจากทั่วโลกมาร่วมชมการแสดงครั้งนี้ รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์และโซเชียลมีเดียสู่สายตาผู้ชมอีกกว่า 2.5 พันล้านคน

นอกจากนี้ การแสดง "Light Up 2018" ยังได้รับการบันทึกจากกินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด ว่าเป็น "การแสดงแสงสีเสียงบนอาคารเดี่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด" โดยจัดแสดงบนตึกบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ ซึ่งมีพื้นผิวขนาด 109,252 ตารางเมตร หรือมากกว่าสถิติเดิมถึงสองเท่า

โมฮาเหม็ด อาลับบาร์ ประธานบริษัท Emaar Properties กล่าวว่า "ความเป็นผู้นำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ทั่วโลกผ่านความสำเร็จนานัปการ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้คนและภาคธุรกิจได้เจริญเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ การแสดง "Light Up 2018" ถือเป็นการเชิดชู เฉลิมฉลองความสำเร็จ และผลักดันให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โดดเด่นบนเวทีโลกในฐานะศูนย์กลางของการสร้างแรงบันดาลใจ"

การแสดง "Light Up 2018" มีการติดตั้งหลอดไฟ เครื่องยิงลำแสง และอุปกรณ์ต่างๆ น้ำหนักรวมกว่า 118.44 ตัน และใช้สายไฟยาวถึง 28.7 กิโลเมตร เพื่อเปลี่ยนใจกลางมหานครดูไบให้กลายเป็นจุดที่สว่างไสวที่สุดจุดหนึ่งในโลก ด้วยความสว่างถึง 76.3 ล้านลูเมน นอกจากนั้นยังมีการยิงแสงเลเซอร์ที่ปลอดภัยต่อสายตาของมนุษย์ ทั้งยังมีการติดตั้งหลอด LED ประหยัดพลังงานโดยใช้เชือกยาว 25.3 กิโลเมตร และอุปกรณ์ติดตั้งพิเศษที่ทำจากเหล็กซึ่งมีน้ำหนักถึง 20 ตัน

เครื่องยิงเลเซอร์กลางแจ้งกว่า 40 เครื่อง เครื่องยิงไฟซีนอน 230 เครื่อง และเครื่องยิงลำแสง 280 เครื่อง ได้ถูกติดตั้งเพื่อการแสดงครั้งนี้ พร้อมสร้างสถิติการติดตั้งเครื่องยิงเลเซอร์และเครื่องยิงไฟซีนอนที่ระดับความสูงมากที่สุดในโลก นั่นคือ 828 เมตร ซึ่งเท่ากับความสูงของตึกบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ สำหรับการติดตั้งต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญกว่า 300 คน ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการโรยตัว 100 คนจากทั่วโลก ซึ่งทุกคนเดินทางรวมกันกว่า 1 ล้านกิโลเมตรเพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้

แสงเลเซอร์อันทรงพลังและจอ LED 1.1 ล้านพิกเซลบนตึกบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์มีชีวิตชีวาขึ้นมาด้วยลวดลายและแพทเทิร์นมากมายที่ฉายผ่านจอ ทั้งแสงเลเซอร์ ลำแสง รวมถึงโชว์น้ำพุ ต่างอุทิศให้กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และดูไบ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การฉายภาพเพื่อเชิดชูท่านชีค ซายิด บิน สุลต่าน อัล นาห์ยัน ผู้ก่อตั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องใน "Year of Zayed" ในปี 2018 นอกจากนั้นยังมีการแสดงพลุไฟลักษณะเหมือนนกเหยี่ยวทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า รวมถึงการแสดงภาพ Dubai Creek Tower ซึ่งเป็นโปรเจคใหม่ของ Emaar ที่กำลังจะผุดขึ้นบริเวณ Dubai Creek Harbour

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Kelly Home

ASDA'A Burson-Marsteller

โทร. +9714 4507 600

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/623673/Emaar_Properties_Light_Up_2018_Dubai.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/623674/Emaar_Properties_GUINNESS_WORLD_RECORDS.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4