มาเป็น “มนุษย์ไฟ-ฟ้า” กันเถอะ อาสาสอนน้อง ช่วงบ่ายวันเสาร์ -อาทิตย์ ที่ศูนย์ไฟ-ฟ้า 4 แห่งในกรุงเทพฯ

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๐
มูลนิธิทีเอ็มบี ชวนสร้างพลังทำความดี ร่วมเป็น "มนุษย์ไฟ-ฟ้า" อาสาสอนน้อง ด้วยการนำความถนัดโดยเฉพาะ Art & Life skill ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรือช่วยรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้า ให้แก่เยาวชนที่ศูนย์ไฟ-ฟ้า ศูนย์การเรียนรู้เยาวชน ซึ่งเป็นโครงการซีเอสอาร์ของทีเอ็มบี ที่เปิดสอนเยาวชนในชุมชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ร่วมจุดประกายเยาวชน ตามกำลัง ความถนัด และความชอบของคุณ ข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครได้ที่ https://www.tmbfoundation.or.th/th/projects/detail/ManudFaiFah2018

โดยล่าสุด สองนักแสดงลูกครึ่ง ร่วมพลัง "มนุษย์ไฟ-ฟ้า" มอบสิ่งที่ถนัด ให้แก่เยาวชน ร่วมเผยทรรศนะ

อเล็กซ์ เรนเดล นักแสดงและนักอนุรักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง ECC Thailand (Environmental Education Camp) สอนเรื่องการอนุรักษ์สัตว์และธรรมชาติ เผยว่า "ไม่ได้คาดหวังให้น้องโตขึ้นเพื่อเป็นนักอนุรักษ์ เพียงแต่อยากจะให้น้องๆ รู้จักวิธีคิด มีความคิดที่เป็นระบบ โตขึ้นจะได้เป็นที่พึ่งพาของสิ่งมีชีวิต การมีความคิดที่เป็นระบบ ระเบียบนั้น ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาหรือทำงานที่ไหนก็ได้" ส่วน นิว-ชัยพล พูพาร์ต นักแสดงที่มาสอนเทคนิคการออกกำลังกายที่ใช้เวลาไม่มากในแต่ละวัน เผยว่า "การออกกำลังกายเป็นการต่อสู้กับตนเอง เวลาในชีวิตของคนเรามีเท่ากัน แต่อยู่ที่ว่าเราให้ความสำคัญกับอะไรก่อนและหลัง สำหรับผม การเป็นมนุษย์ไฟ-ฟ้าวันนี้เหมือนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ มีพลังพิเศษ นำสิ่งที่ผมรู้มาบอก มาจุดประกายให้น้องๆ อย่างน้อยก็เพื่อดูแลสุขภาพตัวเอง หรือต่อยอดสอนเพื่อนๆ และครอบครัวได้ครับ"

ทักษะหรือความถนัด ที่คุณมองเป็นเรื่องธรรมดา อาจเป็นแรงบันดาลใจหรือพลังชีวิตที่จะจุดประกายการเรียนรู้ เติมเต็มโอกาสของเด็กที่ต้องการจะเรียนรู้ เพียงนำความถนัดของคุณ มาพร้อมกับ "ใจ" และ "เวลา" อาสา ช่วยเหลือสังคม และ มาเป็นมนุษย์ไฟ-ฟ้า อาสาสอนน้องๆ ในชุมชนกันเถอะ... สอนให้เด็กๆ รู้จักวิธีการหาปลาดีกว่าให้ปลา เพราะเด็กๆ จะได้เรียนรู้ มีประสบการณ์ รู้จักการพึ่งตนเอง เป็นการให้อย่างยั่งยืน สมัครได้ที่ https://www.tmbfoundation.or.th/th/projects/detail/ManudFaiFah2018

ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 28 มกราคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%