แอคชั่นเดือดจอ สงครามระอุโลก เปิดฉาก 2018 เล็ง 12 กระสุนเด็ด ส่ง 12 STRONG สู่จุดเดือด

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๔
12 ชีวิต สู่ปฏิบัติการตัดสินชาติ หน่อจุดเริ่มต้นจากเรื่องจริงของปฏิบัติการลับแบบเฉียบพลันของ กองทัพสหรัฐฯ หลังเหตุการณ์วินาศกรรมสั่นสะเทือนโลก "11 กันยา 2001 หรือ 9/11" ในวันรุ่งขึ้น 12 กันยา 2001 กองกำลังทหารหน่วย Green Beret จำนวน 12 นาย นำทีมโดย "ผู้พันมิตช์ เนลสัน" (รับบทโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ) ได้รับมอบหมายให้มุ่งหน้าไปยังอัฟกานิสถาน ฝ่าดินแดนที่ทุกตารางนิ้วคือความเป็นความตาย เพื่อชักจูงให้กองกำลังฝ่ายเหนือของ "นายพลอับดุล ดอสทุม" เข้าร่วมต่อต้านกองกำลังของตาลีบัน และยึดพื้นที่สำคัญอย่างเมืองมาซาร์-อี-ชาริฟคืนมาให้สำเร็จ ปฏิบัติการหยุดลมหายใจในมือของทหาร 12 นาย ไร้กองหนุน ไร้การปกป้อง แต่ต้องโค่นกองทัพศัตรูที่จำนวนมากกว่าหลายเท่าถึง 40 : 1

ท่ามกลางชั่วโมงหยุดโลก เมื่อหน่วย Green Beret ต้องเข้าไปเหยียบดินแดนของศัตรูในระหว่างช่วงเวลาของความขัดแย้งระหว่างมหาอำนาจอย่างอเมริกากับกองกำลังผู้ก่อการร้าย กำลังปะทุสู่จุดที่เดือดที่สุด และเป็นช่วงเวลาที่ความปลอดภัยของคนทั้งโลกกำลังสั่นคลอน

ยุติสงครามเทพ สู่สงครามเดือดของจริง บทบาทของ "ผู้พันมิตช์ เนลสัน" นำแสดงโดยซูเปอร์สตาร์ที่คนทั้งโลกรู้จักเขาดี "คริส เฮมส์เวิร์ธ" ที่ครั้งนี้เขาจะสลัดภาพเทพเจ้าสายฟ้า Thor ทอ้งไป กลับมาสู่บทบาทแอคชั่น-เข้มข้นแมนเต็มตัวครั้งแรกในรอบหลายปี พร้อมลั่นสกิลแอคชั่นโชว์ซีนบู๊ระห่ำของจริง

หน่วยรบแกร่ง ทีมนักแสดงสตรอง จัดกองกำลังนักแสดงฝีมือเข้มมาร่วมกันเสริมทัพ 12 นายทหารสุดแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงเครดิตเข้าชิงออสการ์มาแล้วถึง 2 ครั้งอย่าง "ไมเคิล แชนนอน" จาก Revolutionary Roads และ Nocturnal Animals รวมทั้งนักแสดงฝีมือเก๋าอย่าง "ไมเคิล พีน่า" เจ้าของรางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม SAG Awards จาก American Hustle รวมทั้ง "เทรแวนต์ โรดส์" นักแสดงฝีมือน่าจับตาจากภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเรื่องล่าสุด Moonlight

โปรดิวเซอร์สายแอคชั่นมือพระกาฬ สมเป็นแอคชั่น-สงครามฟอร์มแรงประเดิมปี 2018 เพราะ 12 STRONG เป็นการกลับมาประกาศศักดาความเดือดของเจ้าพ่อโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์แอคชั่น-บล็อคบัสเตอร์ขวัญใจแฟนหนังอย่าง "เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์" เจ้าของผลงานดังก้องโลกอย่าง Pirates of the Caribbean ทุกภาค, Pearl Harbour และ Armageddon ที่ทำเงินรวมกันทั่วโลกระดับหลายพันล้านเหรียญฯ รวมทั้งผลงานหนังสงครามขึ้นหิ้งของริดลีย์ สกอตต์ อย่าง Black Hawk Down โดยครั้งนี้ บรัคไฮเมอร์ มาร่วมแทคทีมกับผู้อำนวยการสร้างจากหนังที่แจ้งเกิดบนเวทีรางวัลอย่าง La La Land และ Sicario

หน่วยพิฆาตบนหลังม้า ด้วยข้อจำกัดของภูมิประเทศและยุทธวิธีการทำศึกที่แยบยล ปฏิบัตรของทหารหาญทั้ง 12 นาย จึงไม่ใช่การต่อสู้บนเครื่องบินรบ โจมตีด้วยรถถัง หรืออาศัยสรรพอาวุธที่ล้ำเทคโนโลยี แต่พวกเขาจะกลับไปใช้ยุทวิธีการรบบนหลังม้า ที่แทบจะไม่เคยปรากฏมาก่อนในภาพยนตร์แอคชั่นสงครามร่วมสมัยเรื่องใดๆ ภาพของทหารอาวุธครบมือ 12 นายบนหลังม้าฝ่าหุบเขากลางไฟสงคราม จะรับประกันความแปลกใหม่ และเป็นภาพสงครามที่แตกต่างกว่าการสู้รบครั้งไหนอย่างแน่นอน

นักรบฝึกนักรบ นักแสดงได้รับการฝึกฝนที่ถอดแบบมาจากรูปแบบการฝึกจู่โจมของจริง โดยได้นายทหารหน่วย SEAL ตัวจริงของกองทัพสหรัฐฯ มาเป็นเทรนเนอร์ ทั้งฝึกการใช้อาวุธสงครามจริงหลากหลายประเภท รวมทั้งต้องฝึกการขี่ม้าและฝึกทักษะการต่อสู้ด้วยปืนบนหลังม้าเพื่อความสมจริงในการถ่ายทำ

ผลงานกำกับภาพยนตร์เต็มตัวครั้งแรกที่จะสร้างสรรค์วิสัยทัศน์ใหม่ให้กับภาพยนตร์สงครามของ "นิโคไล ฟูเกลอร์ซิก" ซูเปอร์สตาร์วงการภาพยนตร์โฆษณาที่ผลงานของเขาเป็นที่ประจักษ์จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Director Guilds of America มาแล้วในสาขาภาพยนตร์โฆษณา โดยผลงานของเขาเป็นโฆษณาของแบรนด์สินค้าระดับโลกมาแล้วทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น X-Box, Nike, Guinness หรือ Canon เป็นต้น

ถ่ายทอดเรื่องราวทรงพลังเข้มข้นทุกอณู จากฝีมือขั้นโปรของผู้เขียนบทภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ "เท็ด ทัลลี่" จาก The Silence of The Lambs และภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ขวัญใจทั้งโลกอย่าง The Hunger Games: Breaking Dawn ทั้งสองภาค ร่วมด้วย "ปีเตอร์ เคร็ก" ผู้เขียนบทจากภาพยนตร์ดราม่า-ทริลเลอร์ที่ได้รับคำชมมากมายเรื่อง The Town

จำลองภาพดินแดนระอุไฟสงครามสมจริงราวกับถ่ายทำในสถานการณ์จริง โดยทีมออกแบบงานสร้างแถวหน้าฮอลลีวู้ดจาก The Jungle Book, The Dark Tower และ Batman V Superman รวมทั้งการสร้างเทคนิคซีจีเพื่อเน้นภาพสมจริงของสงครามเดือดครั้งนี้ เป็นฝีมือของทีมซีจีจาก Kong: The Skull Island, Avatar และ Terminator: Salvation

แอคชั่นดุเดือดจะมาพร้อมกับความประทับใจแรงกล้า ในปฏิบัติการขีดเส้นตายนาทีต่อนาทีของเหล่าทหารหาญทั้ง 12 นาย เกิดขึ้นจากการหลอมรวมใจของพี่น้องและศรัทธาในหัวใจของการเป็นนักรบ ซึ่งกลายเป็นสปิริตอันแรงกล้าใจกลางสนามรบอันคุกรุ่น

ความกล้าหาญสู่ความทรงจำนิรันดร์ แม้ว่าจะเป็นปฏิบัติการระดับชาติที่ถูกปกปิดเป็นความลับอยู่นานหลายปี แต่ในที่สุดวีรกรรมของเหล่านายทหารบนหลังม้าหน่วย Green Beret ทั้ง 12 นายก็ได้รับการเปิดเผย และได้รับการสดุดีด้วยการสร้างอนุสรณ์สถานไว้ที่บริเวณกราวด์ ซีโร่ (Ground Zero) พื้นที่แห่งการไว้อาลัยของเหตุวินาศกรรม 9/11 ใจกลางมหานครนิวยอร์ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest