“เป็นเอก” ดึงเพลง “สุขใจ” และ “Air#1” ประกอบภาพยนตร์ เนื้อหากินใจสื่อถึง “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ” ได้อย่างลงตัว

จันทร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๙
กระแสแรงต่อเนื่องสำหรับภาพยนตร์ไทยแห่งปี 2561 อย่าง "Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ" ผลงานล่าสุดผู้กำกับฝีมือดี "เป็นเอก รัตนเรือง" ที่หวนกลับมาร่วมกับนักแสดงหญิงเบอร์ต้นๆ ของวงการภาพยนตร์อีกครั้งอย่าง "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" ซึ่งหลังจากที่ปล่อยภาพ "ใบปิดภาพยนตร์" และ "ตัวอย่างภาพยนตร์" ออกไปจนแฟนๆ ต่างฮือฮา และอดใจรอชมกันแทบไม่ไหวเลยทีเดียว

ล่าสุด ทางทีมผู้สร้างก็ได้ปลุกกระแสความแรงขึ้นมาอีกขั้น ด้วยการปล่อยเพลงประกอบภาพยนตร์อันสุดแสนคลาสสิค เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์ของ "Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ" ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีทั้งหมด 2 เพลงได้แก่เพลง "สุขใจ" จาก Kai Jo Brothers และ "Air#1" จาก Into The Air

โดยเพลงแรก "สุขใจ" ถ่ายทอดเนื้อเพลงกินใจตรงกับชีวิตของตัวละครนำอย่าง "วิยะดา" (พลอย เฌอมาลย์)

"ถ้าชีวิตฉันอยู่กับทะเล จิตใจฉันก็คงเบิกบาน และคงแจ่มใส หากคนรักฉันคือเสียงเพลง จิตใจฉันก็คงไม่เหงาเกินไป หากทรัพย์สินที่มีคือเวลา ตัวฉันนั้นก็คงจะเป็น เป็นเศรษฐีผู้มั่งมี และอย่างนั้นฉันคงสุขใจ เพราะฉันนั้นจะได้ ใช้เวลาอย่างเหลือพอ ก็ชีวิตจะมีอะไร จะต้องมากต้องมาย เอาแต่วิ่งตามเงินทอง ที่ริมทะเลช่างสุขใจ ฉันจึงคิด ๆ ไป ยิ่งงาม.."

เปรียบกับชีวิตของนางเอกที่มีจุดมุ่งหมายการตามหาสิ่งที่ตนต้องการ ไม่เพียงแค่นั้นในส่วนของดนตรีก็ยังเติมเต็มความลึกซึ้งได้อย่างลงตัว ให้กลิ่นอายของความเป็นทะเล ทำให้เพลงนี้กลายเป็นตัวแทนของ "Samui Song" ได้อย่างไม่มีใครกล้าปฏิเสธ

สำหรับเพลง "Air#1" ก็มีท่อนเด็ดบอกเล่าความเจ็บได้อย่างงดงาม

"จะมีสิ่งใดทดแทนความว่างเปล่า นานแสนนานความว่างเปล่าลอยล่องลอยไป ไร้เธออยู่เคียง เวลา ไม่เคยย้อนมา เวลาที่ผ่านไป อาจจะไม่มี สิ่งใดทดแทน คำพูดที่เธอเอ่ยลา นานแสนนาน ที่ผ่านไป ลอยล่องลอยไป ยังคงไร้เธออยู่เคียง เวลาไม่เคยย้อนมา เวลาที่ผ่านไป" เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์อย่างชัดเจนในทุกๆ ด้าน

ชีวิตของ "วิยะดา" จะเกี่ยวข้องกับทะเลได้อย่างไร และความเจ็บปวดรวดร้าวจะบีบคั้นหัวใจคุณมากแค่ไหน หาคำตอบได้ในภาพยนตร์แนวทริลเลอร์-ดราม่าในแบบฉบับ "เป็นเอก รัตนเรือง" ที่ได้เดินทางสู่เทศกาลอื่นๆ มากกว่า 17 ประเทศภายในเวลาไม่ถึง 4 เดือน กับ "Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ"1 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4