ทีวีไกด์: ละคร "เสน่ห์นางงิ้ว" ตอนที่ 4-5 ออกอากาศวันพุธที่ 24 ม.ค. - วันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค. 61

พุธ ๑๗ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 4 ออกอากาศ วันพุธที่ 24 มค.

จี๊ดคุยเรื่องที่วลี จ้างคนไปหลอกเรื่องว่าจ้างคณะเจียงเล่นงิ้ว แล้วล้มเลิกกลางคัน ให้จ๊าดฟัง ติได้ยินพอดี จึงไปถามความจริงกับวลี วลียอมรับ ซ้ำยังห้ามไม่ให้ติไปยุ่งเกี่ยวกับบัวอีกด้วย มาลัยรู้เรื่อง จึงพาติไปหาเจียงกับหลอ เพื่อเอาเงินไปชดใช้ แต่เจียงไม่ยอมรับ

กนกวิภา กับยิ่งจันทร์ ให้ติพาไปเที่ยวไนต์คลับ แล้วติก็หนีออกมา ระหว่างที่สองสาวกำลังเต้นกันอย่างสนุกสนาน ติเดินออกมาข้างนอก พบเกิ่งกับบัว มากินน้ำเต้าฮวยด้วยกัน เกิ่งไม่ยอมให้บัวพูดดีด้วย พอดี ยิ่งจันทร์กับกนกวิภา มาตามหาติ พบกับเกิ่งและบัว กนกวิภาต่อว่า ที่บัวยังตามมาตอแยกับพี่ชายตนเอง เกิ่งออกตัวรับแทน จึงทำให้เกิ่งและกนกวิภาทะเลาะกันไปอีก

เกิ่งเริ่มกิจการขายก๋วยเตี๋ยว หาเงินช่วยเจียง แต่ยังคงปิดเป็นความลับไม่ให้เจียงรู้ ยิ่งนานวัน ธานี กับไหมฟ้า ก็มาทวงหนี้เจียงหนักขึ้น ทุกคนเริ่มเครียด กลัวคณะงิ้ว จะถูกยึด วลีเริ่มวางแผนเล่นงานคณะงิ้วอีกครั้ง วลีให้ทนายความบริษัท ไปติดต่อขอซื้อที่เจียง แต่เจียงไม่ขาย เจียงเป็นลมไป บัวรีบกลับมาดูเจียง ติเห็น จึงรู้ว่าเป็นฝีมือแม่ตนเอง

ไชโยบอกจะเอาที่ดินตรงบ้านเจียง ปลูกเรือนหอให้ติกับยิ่งจันทร์ ติไม่เห็นด้วย บอกพ่อกับแม่ ให้เอาแหวนหมั้นที่ยิ่งจันทร์ให้คืนไปด้วย

ด้านเจียงก็โรคความดัน และหัวใจกำเริบ ทั้งหลอ เกิ่ง บัว ดูแลอย่างใกล้ชิด มาลัยสงสารติ รุ่งเช้าต้มซุปไก่แต่เช้า เพื่อไปเยี่ยมเจียง โดยพาติไปด้วย ติรับรู้ถึงความมีน้ำใจของมาลัยและติ

ติไม่ได้พบกับบัว เพราะบัวออกไปติวหนังสือกับเพื่อน บัวพบกนกที่มหาวิทยาลัย กนก พูดจาแดกดันเรื่องที่บัวจะจับติ ทั้งสองจึงมีเรื่องถกเถียงกัน กนกวิภาผลักบัวจนล้มลง บัวพยายามอดกลั้นให้ถึงที่สุด เกิ่งนำเงินจากการขายบะหมี่ มาให้บัวเก็บไว้ สำหรับเป็นค่ารักษาเจียง บัวซึ้งในน้ำใจของเกิ่ง

วลียังคงวางแผนกลั่นแกล้งบัวไม่เลิก เพราะรู้ว่าบัวจะสอบเป็นวันสุดท้าย พร้อมกับกนกวิภา ในวันจันทร์หน้า จึงออกอุบาย จึงทำทีเป็นบอกติ ว่าจะจ้างคณะงิ้วมาเล่น ในวันเปิดโรงงาน เพื่อไม่ให้บัวไปสอบ พอมีคนมาว่าจ้างเจียง พร้อมเซ็นต์เช็คไว้ให้ล่วงหน้า เจียงก็ดีใจมาก มีแต่บัวที่เครียดจัด แต่ไม่กล้าบอกใคร ว่าตนเองต้องไปสอบ

พอถึงวันงาน ยิ่งจันทร์ประกบติไม่ห่าง วลีกับไชโยก็ยืนรับแขกอยู่มุมหนึ่ง แล้วรถของคณะงิ้วก็มาถึง เกิ่งกับบัวตกใจ ที่เห็นมาลัยกับติ อยู่ที่นั่น ที่สำคัญ มาลัยบอกว่าคือโรงงานของครอบครัวตนเอง ยิ่งจันทร์เกาะติดติไม่ห่าง เปิดโอกาสให้นักข่าวได้ถ่ายรูปกันตามชอบใจ วลีรีบปล่อยข่าว ว่าติกับยิ่งจันทร์จะแต่งงานกันเร็ว ๆนี้ บัวเล่นงิ้วเรื่องขุนศึกตระกูลหยาง เธอเสียสมาธิหลังจากที่เห็นติอยู่กับยิ่งจันทร์อย่างใกล้ชิด การแสดงงิ้วอันน่าประทับใจจบลงไปด้วยดี แต่วลีแกล้งโยนเศษเงินให้บัวบนเวที ทำให้บัวอับอาย เกิ่งเกือบมีเรื่องทะเลาะกับวลี แต่พอดีกนกวิภาเข้ามา กนกวิภา พูดจาเยาะเย้ย ที่บัวเรียนไม่จบ เพราะไม่ได้ไปสอบ บัวอึ้ง เสียใจ ที่เจียงรู้ความจริง เจียงกอดบัวปลอบใจ ต่างคนต่างเสียใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น

เกิ่งเอาเช็คไปขึ้นเงิน ปรากฏว่าเช็คเด้ง เพราะไม่มีเงินในบัญชี หนำซ้ำยังถูกตำรวจจับข้อหาพยายามฆ่าอีกด้วย ติมาหาบัว เห็นเหตุการณ์เข้าพอดี บัวเสียใจที่ครอบครัวของติทำร้ายเธอและครอบครัว จึงบอกให้ติเลิกมายุ่งเกี่ยวกับตน ติกลับบ้านไป ได้ยินพ่อกับแม่คุยกันเรื่องกลั่นแกล้งเจียงกับบัว ก็เสียใจ

ที่สถานีตำรวจ เกิ่งกับกนกวิภา ทะเลาะกันไม่เลิก กนกวิภาหาว่าเกิ่งจะปลุกปล้ำตน เกิ่งปฎิเสธ พร้อมบอก ไม่มีวันสนใจกนกวิภา

ลูกน้องเจียง เริ่มมาขอเบิกเงินจากการแสดง รวมถึงนกขมิ้น ตรึงจิตด้วย เจียงตัดสินใจ บากหน้า ไปทวงเงินวลีถึงที่บ้าน แต่วลีกลับไล่ส่ง ติสงสาร เจียง บัว หลอ จึงคุกเข่าขอโทษทุกคนแทนแม่ตนเอง พอเจียงกับบัวกลับถึงบ้าน ไหมฟ้าก็มาทวงเงิน บอกจะยึดคณะงิ้วอีก เจียงถึงกับเป็นลม ติตามมาเห็นเหตุการณ์ รีบพาเจียงไปโรงพยาบาลทันที ติมาประกันตัวเกิ่งออกจากคุก แล้วบอกให้เกิ่งรีบไปเยี่ยมเจียงที่โรงพยาบาลทันที

ธานี ไหมฟ้า ขวด มาที่บ้านเจียงเพื่อทวงหนี้ ธานีบอก หากไม่จ่ายหนี้ จะเอาบัวไปขัดดอกแทน บัวอึ้ง เครียดจัด ไปไหว้พระที่ศาลเจ้า พอติรู้เรื่องก็รีบตามไปหาบัวทันที

เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 5 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 25 มค. 2561

ติเป็นห่วง กลัวว่า บัวจะถูกเสี่ยธานีจับไปขัดดอก จึงอาสา จะใช้หนี้ให้ บัวจึงให้ติออกเป็นสัญญาเงินกู้แทน ติตัดสินใจ บอกเลิกยิ่งจันทร์ และบอกว่าเขารักบัวคนเดียว ไม่มีวันจะแต่งงานกับยิ่งจันทร์ได้ ยิ่งจันทร์โกรธจัด วลีกับไชโยแค้นใจ ไชโยบอกจะตัดติออกจากกองมรดก ติยอมรับ บอกให้ยกสมบัติทุกอย่างให้กนกวิภาให้หมด เขาขอบคุณพ่อกับแม่ที่เลี้ยงดูมาอย่างดี แล้วก็เดินออกจากบ้านไป มาลัยมองอย่างเป็นห่วง ติไม่รู้จะไปไหน บัวกลับมาจากโรงพยาบาล หลังจากไปเยี่ยมเจียง จึงพบตินอนอยู่บนม้านั่ง เธอบอกให้ติ ตั้งสติให้ดี นึกถึงครอบครัวและหน้าที่ตนเองให้มาก อย่าทำอะไรวู่วาม

รุ่งขึ้นแสงเดือนกับล้วนมาบ้านไชโยแต่เช้า ทำทีพูดเรื่องธุรกิจอสังหา ที่จะทำร่วมกันของสองครอบครัว แต่มีข้อแม้ ติจะต้องแต่งงานกับยิ่งจันทร์ให้เร็วที่สุด ภายในเจ็ดวัน วลี ไชโยรับคำ ทั้งที่ใจแอบหวั่นว่าติจะไม่ยอมแต่ง

บัวช่วยเกิ่งขายบะหมี่ ติยังคงไม่ได้กลับบ้านและมาอุดหนุนบะหมี่ของบัวด้วย ธานีมาทวงหนี้บัวกับเกิ่ง แต่ทั้งสองไม่มีเงินให้ ธานีจะฉุดบัวไปทำเมีย เกิ่งไม่ยอม มีเรื่องกับธานี จนธานีแค้นจะไปแจ้งความ

ทนายบอกกับวลี ว่าติจะให้บัวกู้เงิน วลีเลยสวมรอย เป็นเจ้าหนี้เงินกู้ ให้ติเป็นพยาน โดยที่ติไม่รู้ แล้วให้บัวเซ็นต์เอกสารการเป็นลูกหนี้ บัวเจอติ จึงเล่าให้ฟัง ติจึงรีบกลับไปที่บ้าน พ่อแม่บังคับให้ติแต่งงานกับยิ่งจันทร์ จึงจะยอมคืนสัญญาให้

กนกมาบอกเกิ่งที่ร้านขายบะหมี่ ว่ายิ่งจันทร์จะแต่งงานกับชยุติ ให้เกิ่งไปบอกกับบัว ว่าเลิกหวังในตัวติได้แล้ว กนกฉลองด้วยการสั่งบะหมี่ของเกิ่งให้หมากิจ เกิ่งแค้นใจจัด แต่ยังไม่ทันที่กนกจะกลับออกจากตลาด ก็โดนคนร้ายขโมยกระเป๋า เกิ่งจึงเข้าช่วยจับคนร้ายไว้ หลังจากกนกได้กระเป๋าคืนมา ก็ไม่ยอมพูดขอบคุณกับเกิ่ง แต่กลับให้เงินตอบแทน ทำให้เกิ่งโกรธมาก ดึงตัวกนกมาจูบเป็นการตอบแทน

ธานีจับได้ว่าไหมฟ้า แอบไปคบหากับนกขมิ้น ก็แค้นใจ รีบบอกว่าตนเองจะแต่งงานกับบัว ทำให้ไหมฟ้าเสียหน้ามาก แถมเสี่ยธานี ยังไล่ไหมฟ้าออกจากบ้านอีกด้วย

ชยุติ กับชูดวง มาหาเสี่ยธานีที่บ้าน ชดใช้หนี้สินแทนเจียงจนหมดสิ้น ส่วนวลี ก็ไปดูฤกษ์แต่งงานของติกับยิ่งจันทร์ เป็นวันศุกร์ที่จะถึง ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่บัวจะแต่งงานกับธานี

เกิ่งทำใจไม่ได้ที่บัวจะแต่งงาน แต่บัวก็คุยกับเกิ่งให้เข้าใจ เกิ่งสัญญา จะไม่มีวันทอดทิ้งบัว ด้านยิ่งจันทร์ ก็เตรียมตัวแต่งงาน ตื่นเต้นกันทั้งครอบครัว เพราะจะได้ปลดหนี้สักที รุ่งเช้า มาลัย กับชยุติ ออกไปรับเจ้าสาวพร้อมกัน ยิ่งจันทร์รอเท่าไหร่ ติก็ยังไม่มา กลายเป็นธานีกับขวด ที่นำแหวนมาคืนยิ่งจันทร์ ยิ่งจันทร์ผิดหวังอย่างแรงเมื่อ ไม่ได้แต่งงาน

ส่วนที่บ้านบัว เจียงให้ของขวัญแต่งงานบัว คือรูปถ่ายแม่ของบัว และปิ่นปักผม บัวร้องไห้ดีใจ แล้วติก็ก้าวเข้ามาในบ้านพร้อมกับมาลัย เกิ่งและทุกคนตกใจ มีแต่มาลัย เจียง หลอ ที่รู้อยู่แล้ว ว่าจะเป็นเช่นนี้ มาลัยแจกซองผ่านประตูให้ทุกคน แล้วให้ติ ไปรับเจ้าสาว จากนั้นก็จดทะเบียนสมรสอย่างเรียบร้อย

นักข่าวมารอที่หน้าบ้านติเต็มไปหมด ติไปรับตัวบัวมา โดยมีเกิ่ง ถือ ตะเกียงตามประเพณี ตอนแรก ไชโย กับกับวลีไม่ยอมรับ แต่ติยืนยัน รักบัวคนเดียวและจะไม่ยอมให้พ่อกับแม่ รังแกบัว ทั้งเรื่องสัญญาเงินกู้ และเรื่องที่จ้างคนไปหลอกเรื่องที่จะจ้างคณะงิ้วของบัวเล่นงิ้ว แต่ก็เบี้ยว สุดท้าย พ่อกับแม่จำใจยอม แสงเดือน ล้วน ยิ่งจันทร์ตามมาอาลาวาดที่งาน แต่ติยืนยันจะแต่งงานกับบัวเท่านั้น จนสามคนพ่อแม่ลูก ต้องกลับไป คืนนั้น ไชโย กับวลีไม่ยอมเข้ามาส่งตัวบัวกับติเข้าหอ มีเพียงมาลัยเท่านั้น ซ้ำตอนกลางคืน กนกวิภา ยังมาขอนอนห้องติ เพื่อขัดขวางไม่ให้สองคนอยู่ด้วยกันเพียงลำพังด้วย

ด้านธานี ก็ได้เงินคืนมาอย่างครบถ้วน พอเผลอ ไหมฟ้าจะขโมยเงิน ธานีกับขวดไม่ยอม จับตัวไหมฟ้าส่งตำรวจทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4