เรื่องย่อ: อาญารัก

อังคาร ๒๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๖
บทประพันธ์ "จำลักษณ์"

บทโทรทัศน์ ยิ่งยศ ปัญญา

กำกับการแสดง ชนะ คราประยูร

กำกับรายการ อลงกรณ์ โขวัฒนา

ดำเนินการผลิต บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด

ณ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่บ้านของขุนภักดีภูบาล อันใหญ่โต เป็นที่นับหน้าถือตา วันหนึ่งน้อม ข้าเก่าท่านหมื่น ผู้เป็นบิดาของขุนภักดีภูบาลได้เข้ามาขอกู้เงินจากขุนภักดีฯ แต่ไม่พบตัวท่านขุน คุณเรียม ภรรยาเอกท่านขุนจึงให้นายน้อมยืมเงิน 2 ชั่งเพื่อไถ่ถอนที่นาและรักษาตัวที่เรื้อรังมานาน

น้อมซาบซึ้งในพระคุณจึงยกเนียน ลูกสาวให้เป็นข้ารับใช้ของท่าน เนียนเป็นเด็กสาวหน้าตาหมดจด มีกิริยาเรียบร้อย คุณเรียมจึงเอ็นดูเลี้ยงไว้ในฐานะน้องสาวอยู่ในเรือนเดียวกัน

นอกจากคุณเรียมแล้ว ขุนภักดียังมีภรรยาอีกคนคือคุณสน ลูกสาวกำนันฐานะดี คุณสนเป็นคนโปรดของท่านขุน เมื่อเห็นท่านขุนมีท่าทีสนใจเนียนและช้อย สาวใช้ประจำตัวคอยยุยงคุณสนจึงหาทางทำลายเนียน

เนียนถูกกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา ท่านขุนก็เมตตาสงสารและรักเนียนยิ่งขึ้น เนียนลำบากใจเพราะเธอเคยมีครอบครัวแล้ว สามีตายส่วนลูกชายที่ยังเล็กก็ฝากให้ยายแพร เป็นคนเลี้ยงดู ต่อมาพ่อของเนียนเสียชีวิตท่านขุนจัดงานศพให้อย่างดี เนียนสำนึกในบุญคุณจึงยอมเป็นเมียท่านขุนโดยเก็บเรื่องลูกไว้เป็นความลับ

คุณสนจ้างเหิม ลูกน้องของพ่อกำนันให้ข่มขืนเนียน เหิมชวนหนัก และโพล้ง ร่วมทำการโดยไม่รู้ว่าเสือหนักเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของเนียนจึงถูกซ้อนแผน คุณสนและช้อยจึงเป็นผู้รับเคราะห์แทน

คุณสนและช้อยอาฆาตเนียนมากขึ้น สนตั้งท้องอันเกิดกับเสือหนักแต่เธอโกหกท่านขุนว่าเป็นลูกของเธอ

กับท่านขุน ขณะเดียวกันคุณเรียมและเนียนก็ตั้งท้องเช่นกัน

เสือหนักลอบเข้ามาพบเนียนแจ้งข่าวเรื่องลูกที่กำลังป่วยหนักต้องการเงินรักษา คุณสนกับช้อยบังเอิญ พบเข้าจึงนำความไปบอกท่านขุนว่าเนียนคบชู้ ท่านขุนโกรธจัดเฆี่ยนตีเนียนอย่างหนักและไล่ให้ไปอยู่เรือนคนใช้ คุณสนคลอดบุตรเป็นชายได้ชื่อว่าเทิดศักดิ์ คุณเรียมนั้นเมื่อคลอดเด็กออกมาไม่นานทารกก็เสียชีวิตจึงให้เอก ไปขอลูกของเนียนซึ่งคลอดลูกสาวฝาแฝดในวันเดียวกันมาเป็นลูกโดยให้ยายอ่อน หมอตำแยปิดเป็นความลับ

ทานตะวัน หรือลูกของเนียนที่คุณเรียมนำไปเลี้ยง เมื่อเติบโตขึ้นในฐานะลูกสาวคนเดียวของขุนภักดีและอยู่ใกล้แม่เลี้ยงเช่นคุณสนทำให้มีนิสัยผิดแผกจากเนื้อทอง ลูกของเนียนที่ถูกตราหน้าว่าเป็นลูกชู้ เนื้อทองเป็นคนเจียมตน ขยัน เรียบร้อยเช่นเดียวกับเนียน จึงได้รับความกรุณาจากคุณทองจันทร์ และคุณเรียมให้เรียนอย่างเต็มที่

แดงน้อย ลูกชายของเนียนซึ่งเกิดจากสามีคนแรกเติบโตขึ้นมียายแพรและโพล้งเลี้ยงดู โดยมีเสือหนักผู้เป็นลุงคอยส่งเสียโดยไม่เคยพบกัน บังเอิญที่แดงน้อยกับเทิดศักดิ์เป็นเพื่อนสนิทกันทำให้เสือหนักได้พบกับลูกคือเทิดศักดิ์และทำให้เนียนได้พบกับแดงน้อย ทานตะวันนั้นชอบแดงน้อย เมื่อถูกคุณสนยุยงว่าจะถูกเนื้อทองแย่งไป ทานตะวันจึงออกอุบายกลั่นแกล้งเนื้อทองจนถูกขุนภักดีเฆี่ยนตี แต่โชคดีที่เทิดศักดิ์ซึ่งแอบชอบพอเนื้อทองอยู่มาห้ามไว้ทัน ท่านขุนจึงยอมหยุดมือ

หนุ่มสาวทั้ง 4 เรียนจบ เทิดศักดิ์เป็นนายร้อยตำรวจ แดงน้อยเป็นนายอำเภอ ทานตะวันจบเสริมสวยจากฝรั่งเศสเปิดร้านอยู่ในตัวเมือง ส่วนเนื้อทองบรรจุเป็นครูประจำจังหวัด ต่อมาคุณเรียมและคุณทองจันทร์ออกทุนให้เนื้อทองเปิดโรงเรียนยิ่งเป็นเหตุให้ทานตะวันชิงชังเนื้อทองมากขึ้น

ช้อยมีลูกชายที่ต้องคดีอยู่จึงขอให้คุณสนบอกเทิดศักดิ์ให้ช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครช่วยได้ ช้อยจึงขู่คุณสนว่าจะเปิดเผยความจริง คุณสนจึงฆ่าช้อยทิ้งและป้ายความผิดให้เนียนโดยไม่รู้ว่าคุณทองจันทร์รู้เรื่องจากช้อยแล้ว ทางด้านแดงน้อยได้พบกับยายอ่อนหมอตำแยโดยบังเอิญจึงทราบเรื่องและเข้าพบท่านขุนเพื่อเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง

เทิดศักดิ์จับกุมเนียนข้อหาฆาตกรรมช้อย คุณสนแอบได้ยินว่ายายอ่อนจะเปิดเผยความจริงเพื่อช่วยเนียน จึงฆ่ายายอ่อนเพื่อปิดปาก ท่านขุนมาประกันตัวเนียนและทราบความจริงเกี่ยวกับลูก ๆ ของตนทั้งหมด เทิดศักดิ์ทราบความจริงว่าเขาเป็นพี่น้องกับทานตะวัน , เนื้อทองและแดงน้อย และได้รู้ว่าตนเป็นลูกของเสือหนัก คุณสนเข้าใจว่าขุนภักดียังไม่ทราบความจริงจึงฆ่าคุณทองจันทร์ปิดปากอีกคน เทิดศักดิ์จำใจต้องจับคุณสน คุณสนขู่ประจานตระกูลภักดีภูบาลให้เสียชื่อเสียง ขุนภักดีจึงต้องการให้คุณสนฆ่าตัวตายแต่คุณสนปฏิเสธ เสือหนักออกมาฆ่าคุณสน

แดงน้อยเห็นเหตุการณ์จึงยิงเสือหนักตายโดยไม่รู้ว่าคือลุงผู้ส่งเสียเลี้ยงดูเขามา โศกนาฏกรรม ครอบครัวภักดีภูบาลปิดตัวลงท่ามกลางความเสียใจของทุกคน...

รายชื่อนักแสดง อาญารัก

ฉัตรชัย เปล่งพานิช แสดงเป็น ขุนภักดี

จินตหรา สุขพัฒน์ " เรียม

จริยา สรณะคมณ์ " สน

กมลชนก โกมลฐิติ " เนียน

สิริยากร พุกกะเวส " เนื้อทอง

อินทิรา แดงจำรูญ " ทานตะวัน

ดอม เหตระกูล " เทิดศักดิ์

ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ " แดงน้อย

สิรคุปต์ เมทะนี " เอก

รัญญา ศิยานนท์ " ช้อย

พิสมัย วิไลศักดิ์ " ทองจันทร์

ณัฐินี สิทธิสมาน " เบิ้ม

จันทนา ศิริผล " ปุก

นักแสดงรับเชิญ

สันติสุข พรหมศิริ แสดงเป็น หนัก

ภาณุเดช วัฒนสุชาติ " โพล้ง

ปริศนา กล่ำพินิจ " แพร

สุเชาว์ พงษ์วิไล " น้อม

ต่อลาภ กำพุสิริ " เหิม

พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ " ยายอ่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4