ทีวีไกด์: รายการ “Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน” มิว-อาย สุดเซอร์ไพรส์ กับการเจอเชฟสึจิงุจิและเชฟนากาตะครั้งแรกที่ญี่ปุ่น

พุธ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
ผ่านฉลุยกับการเดินทางไปทำภารกิจพิชิตหวานของสองสาวพิธีกรสวยใส มิว ลักษณ์นารา และ อาย กมลเนตร ที่จังหวัดต่างๆของประเทศญี่ปุ่น เพื่อไปเรียนรู้เรื่องราวการทำขนมหวานนานาชนิด และทำความรู้จักกับผลไม้ขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นลูกแพร์แสนหวานฉ่ำของจังหวัดยามากาตะ, องุ่นผลโตของจังหวัดยามานาชิ และส้มสดๆที่จังหวัดนางาซากิ แต่ความสนุกสนานยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สองสาวขอชวนไปหวานกันต่อที่เมืองคาซานาว่า จังหวัดอิชิกาว่า เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งที่สามารผลิตทองคำเปลวได้มากที่สุดในญี่ปุ่น ถึงขนาดมีการนำมาเป็นส่วนประกอบของขนมและในเครื่องสำอาง งานนี้สองสาวอาสาพาไปชิม ซอฟท์ครีมทองคำเปลว สุดเก๋ไก๋ ในย่านเมืองโบราณ Higashi Chaya เรียนรู้การทำของที่ระลึกสไตล์ญี่ปุ่นสุดปราณีตด้วยแผ่นทองคำเปลว พร้อมซึมซับบรรยากาศกับสถานที่อันน่าหลงไหล ปิดท้ายด้วยบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ได้เจอเชฟสึจิงุจิและเชฟนากาตะอีกครั้ง และเซอร์ไพรส์ไปกว่านั้นด้วยการได้ลิ้มลองขนมเมนูสุดพิเศษหลากหลายเมนู ที่ทั้งสองเชฟได้คัดสรรเพื่อสาวมิวและสาวอายโดยเฉพาะ

เปิดฉากความประทับใจด้วยบรรยากาศญี่ปุ่นยุคโบราณ ซึ่งมีชื่อว่า Higashi Chaya สถานที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นที่คงไว้ด้วยสถาปัตยกรรมอันสวยงามตั้งแต่สมัยเอโดะ มีร้านค้าให้แวะชิม แวะช็อปแบบเต็มอิ่ม ทั้งร้านขนม ร้านน้ำชา และร้านขายของที่ระลึกแบบดั้งเดิม แถมยังเพลินตา เพลินใจกับภาพน่ารักของสาวญี่ปุ่นในชุดกิโมโน และที่พลาดไม่ได้ของการมาย่านเมืองโบราณแห่งนี้ คือต้องไปลิ้มลอง ซอฟท์ครีมทองคำเปลว แห่งร้าน Hakuichi ร้านที่ผลิตและแปรรูปทองคำเปลวที่มีชื่อเสียง มีซอฟท์ครีมที่ตกแต่งด้วยทองคำเปลวแผ่นใหญ่ ว่ากันว่าทานแล้วจะสวยวันสวยคืน ทำเอาสองสาวรีบหม่ำกันเลยทีเดียว ต่อด้วยงานโชว์ฝีมือการประดิษฐ์ที่สองสาวต้องเรียนรู้การทำของที่ระลึกสไตล์ญี่ปุ่นด้วยแผ่นทองคำเปลว จากนั้นไปต่อกันที่ร้านขนมร้านดัง LE MUSEE DE H ที่เคยไปมาครั้งก่อน ที่นี่สองสาวได้เจอกับ เชฟสึจิงุจิและเชฟนากาตะ อีกครั้ง สองปาติซิเย่ผู้โด่งดังที่ใจดีรับสองสาวเป็นลูกศิษย์และจะสอนทำขนมหวานสูตรพิเศษให้ งานนี้ทั้งสองเชฟเลยต้องขอทดสอบความทรงจำกันซะหน่อยว่ายังจำสิ่งที่ได้ไปเรียนรู้ในแต่ละภารกิจได้หรือไม่ แถมมีรางวัลเป็นขนมเมนูสุดพิเศษหลากหลายเมนูที่ทั้งสองเชฟได้คัดสรรเตรียมไว้ให้สองสาวได้ลิ้มลองกันด้วย

เรื่องราวความหวานแห่งเมืองคาซานาว่าจะน่าค้นหาขนาดไหน ติดตามสองสาวมิวและอายได้ใน "Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน" เสาร์ที่ 27 มกราคม 2561 นี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 28 (3SD)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4