เซเลบริตี้คนดังจากหลากหลายวงการเข้าร่วมชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “พระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” โดย เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และ การบินไทย ร่วมจัดทำขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๓
ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยมาตลอด ทรงห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชน และพระราชทานความช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญหาทั่วทุกภูมิภาคนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของประชาชนชาวไทย เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ชื่นชมพระบารมี และร่วมถวายความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ การบินไทย จัดทำภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด "พระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" โดยนำพระราชประสงค์ของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ มาสรรสร้างให้เป็นภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดนี้ ในการดำรงไว้ซึ่งโครงการพระราชดำริ และสานต่อแนวพระราชดำริต่างๆของสมเด็จพระบรมราชชนกนาถ เพื่อทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า

กิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ขอขอบคุณเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่ให้โอกาสการบินไทยได้มีส่วนร่วมในการจัดทำภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด "พระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ เห็นว่าเป็นโครงการที่มีคุณค่า น่าสนใจมาก อีกทั้งเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะมีส่วนร่วมในการเทิดพระเกียรติ และร่วมถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน โดยถือว่าเป็นมงคล และภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดทำภาพยนตร์ชุดนี้ สำหรับรายละเอียดของภาพยนตร์หลังจากที่ได้รับชม ส่วนตัวรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีต่อพสกนิกรชาวไทย และประทับใจในบทเพลงที่ผู้ขับร้องตั้งใจจริงในการถ่ายทอดที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม อยากให้ได้รับชมกันครับ"

ด้าน นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในการจัดทำภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี นั้นถือเป็นกิจกรรมที่ทางเมเจอร์ได้จัดทำมาเป็นเวลายาวนานต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวมพลังคนไทยแสดงความจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อถวายความเคารพและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระมหากษัตริย์ไทย และในครั้งนี้ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับการบินไทยในการสร้างภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด "พระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ขึ้น สำหรับความพิเศษของภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดนี้ ได้แก่ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ต่างๆที่ปรากฏ คือ ความปิติของประชาชนชาวไทยที่ยังคงตราตรึงกับภาพแห่งความรัก ความอบอุ่น และพระราชอิริยาบถต่างๆในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ จากวันที่ทรงเป็นพระโอรสพระองค์น้อย สู่พระมหากษัตริย์ของแผ่นดินผู้ทรงความสง่างามเปี่ยมด้วยเกียรติยศ และทรงเป็นความภาคภูมิใจของประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า อีกทั้งยังได้ คุณทฤษฎี ณ พัทลุง วาทยกรชื่อดังระดับโลก มาเรียบเรียงเสียงประสาน บวกกับนักร้องเสียงคุณภาพทั้ง 2 ท่านมาร่วมขับร้อง คือ คุณกิต-กิตตินันต์ ชินสำราญ และ คุณฝ้าย-ยุคลฉัตร เกษภาษา ทำให้บทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดนี้ยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติอย่างที่สุดครับ สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถรับชมรับฟังได้ผ่านโรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต จำนวน 8 โรง ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2561 เป็นต้นไป"

ภายในงานจัดให้มีนิทรรศการภาพชุด "พระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ลงบนจอดิจิตอลไซเนจ (Digital Signage) ขนาดใหญ่ 5 จอ โดยออกแบบ และตกแต่งสถานที่ด้วยกลุ่มเมฆจำลองลอยอยู่ทั่วบริเวณงานให้บรรยากาศเสมือนชมนิทรรศการอยู่บนท้องฟ้า ตลอดไปจนถึงการตกแต่งเวทีให้เหมือนการนั่งพูดคุยกันบนก้อนเมฆตามคอนเซ็ปต์ รักคุณเท่าฟ้า และเมื่อเข้าสู่ช่วงพิธีการเปิดงานด้วยนักร้องสาวเสียงดี รัดเกล้า อามระดิษ มาขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ได้อย่างไพเราะจับใจและยังได้ร่วมกับ จ๋า-ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ตัวแทนพสกนิกรที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พูดคุยถึงความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ได้อาศัยใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่าน หลังจากนั้นแขกผู้มีเกียรติ และเหล่าบรรดาเซเลบริตี้คนดังจากหลากหลายวงการที่มาร่วมงาน อาทิ ปัทมวดี เสนาณรงค์, มนาเทศ อันนวัฒน์, วิชย์ สุทธิถวิล, กรวิภา โชติกเสถียร, จารุจิต ใบหยก และ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ได้ร่วมรับชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุด "พระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" อย่างยิ่งใหญ่ผ่านโรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต พร้อมร่วมพูดคุยถึงความรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ได้อย่างประทับใจ

สาวสวยนักธุรกิจมากความสามารถ จารุจิต ใบหยก กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานนี้ บุ๋มว่าคนไทยทุกคนแค่ได้ยินเพลงสรรเสริญพระบารมีไม่ว่าที่ไหนต่างก็รู้สึกถึงความรัก เคารพในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ยิ่งเราได้เห็นพระราชกรณียกิจต่างๆที่พระองค์ท่านทรงทำเพื่อพสกนิกรคนไทยผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงยิ่งทำให้เรารู้สึกว่า พระองค์ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมของหัวใจคนไทยทั้งชาติจริงๆค่ะ"

ด้านเซเลบริตี้พีอาร์คนดัง กรวิภา โชติกเสถียร แชร์ว่า "สิ่งที่เอยเห็นตั้งแต่เด็กจนโตทุกครั้งที่คนไทยได้ยินบทเพลงสรรเสริญพระบารมี สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ ยืนตรงถวายความเคารพเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ซึ่งเอยรู้สึกว่าคนไทยทุกคนรัก เทิดทูนและจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านด้วยหัวใจ รวมทั้งรู้สึกปลาบปลื้มใจที่มีพระองค์ท่านทรงเป็นประมุขปกครองแผ่นดิน ทำให้พวกเราคนไทยทุกคนอาศัยอยู่ในประเทศนี้ด้วยความร่มเย็นเป็นสุขค่ะ"

นักร้องสาวเสียงคุณภาพ รัดเกล้า อามระดิษ เผยว่า "ถือเป็นความโชคดีอย่างมากที่ในชีวิตนี้เกิดมาได้อาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย สิ่งที่ทำเพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านได้คือ การทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ในฐานะที่เราเป็นนักร้องนักแสดง ก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด สำหรับตัวเองคิดว่าบทเพลงพระราชนิพนธ์ให้คำสอนอะไรกับตัวเองหลายอย่าง ทำให้เรารู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของล้นเกล้ารัชกาลที่ ๙ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ รวมทั้งบทเพลงพระราชนิพนธ์ทุกเพลงช่วยปลอบประโลมจิตใจ ให้ความหวัง ให้กำลังใจให้ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งค่ะ มีเหตุการณ์ที่รู้สึกว่าเป็นบุญและเป็นเกียรติสูงสุดกับชีวิตมากๆ คือ ได้มีโอกาสอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ขับร้องร่วมกับ CU Brand เป็นการถวายงานหน้าพระเมรุมาศ ตอนนั้นเราได้ข่าวมาว่ามีประชาชนอยากจะเข้าไปบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงเป็นจำนวนมาก มีทั้งเด็กเล็กๆคนแก่ ที่มานั่งรอบางคนเป็นลม บางคนตากฝนรอทั้งวันเพื่อจะได้เข้าไป ความทราบถึงสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีรับสั่งเปิดพื้นที่เพิ่มเติมให้ประชาชนสามารถเข้าพื้นที่ได้ ไม่เพียงเท่านั้น พระองค์ยังมีรับสั่งให้ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างดีที่สุด ซึ่งตัวเองได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นทำให้รู้สึกว่าเราโชคดีจริงๆที่ได้เป็นพสกนิกรของพระองค์ท่าน และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงห่วงใยประชาชน"

สำหรับอีกหนึ่งท่านที่เป็นตัวแทนของพสกนิกรไทยที่ได้อาศัยใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร อย่าง ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี กล่าวว่า "ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ จ๋าเป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบชมภาพยนตร์ประกอบเพลงสรรเสริญพระบารมีและทุกครั้งที่อยู่ในโรงภาพยนตร์ทำให้เรารู้สึกตื้นตันไปกับเพลง ในฐานที่เป็นคนไทยคนหนึ่งจ๋าอยากฝากถึงน้องๆรุ่นหลังว่า เวลาที่เราฟังหรือได้ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี มันไม่ได้เป็นแค่การร้องเพลงแต่มันทำให้เราระลึกถึงความเป็นคนไทย สำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้จ๋ารู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านนั้นคงจะเป็นเหตุการณ์ช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตัวจ๋าเองไม่ได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้น แต่ได้ติดตามข่าวสารโดยตลอดรู้สึกปลื้มใจกับคำพูดประโยคหนึ่งที่พระองค์ท่านตรัสว่า ทุกๆคนที่มาเป็นแขกของพระองค์ท่าน อย่าเข้มงวดกับพวกเค้านักเลย จ๋าจะรู้สึกตื้นตันและน้ำตาไหลทุกครั้งที่ได้ยิน ทำให้ตัวจ๋าเองและทุกๆคนที่ทราบข่าวเห็นว่า พระองค์ท่านเข้าใจประชาชนทุกคนจริงๆ และที่สำคัญมากไปกว่านั้นในช่วงที่คนไทยทุกคนได้ผ่านช่วงเวลาที่เศร้าโศกและอ่อนแอ หมดกำลังใจ แต่ว่าพระองค์ท่านทรงแสดงความเข้มแข็ง เป็นหลักและเป็นกำลังใจให้กับพวกเราทุกคนลุกขึ้นและเดินหน้าต่อ ถึงแม้ว่าจริงๆแล้วพระองค์ท่านอาจจะเศร้าโศกเสียพระทัยมากกว่าเราแต่ว่าพระองค์ท่านยังเป็นหลักให้กับเรา พระองค์ท่านคือความเข้มแข็งที่พวกเราต้องการ ที่ชาติของเราต้องการในฐานะที่จ๋าเป็นประชาชนคนหนึ่งรู้สึกว่า คนไทยทุกคนโชคดีที่มีพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์คอยดูแลทุกข์สุขให้กับพวกเรามาโดยตลอดค่ะ

เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยร่วมถวายความจงรักภักดี ผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุด "พระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ณ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม