อั้ม-นุ่น ให้กำลังใจอดีต ผจก แก้ว พรีเมียร์ รู้ตัวใกล้ตาย ออกซิงเกิ้ล ขอมีความสุขบั้นปลายชีวิต

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๘
ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะกับแก้ว พรีเมียร์ หรือ ศิริ เหลืองสวัสดิ์ ผู้บริหารช่องโมโน 29 วัยเกษียร รู้ตัวใกล้ตาย ขอทำทุกอย่างที่ทำให้ตนเองมีความสุข ล่าสุด ออกซิงเกิ้ลเพลง ba ho ba แนวเต้นสนุกๆกระชากวัยลืมแก่ หวัง เชิญชวนให้คนแก่ทั่วประเทศลุกขึ้นมาเต้น หาความสุขใส่ตัววาระสุดท้าย

ทำไมถึงลุกขึ้นมาทำเพลง?

"ต้องบอกว่าพี่แก้ว ร้องเพลงไม่เป็นนะ แต่ชอบสนุก ชอบฮัมเพลงตามนักร้องทั่วไป ชอบไปดูคอนเสิร์ตทั้งไทยและต่างประเทศ จนโปรดิวเซอร์ถามว่าพี่แก้วไม่คิดจะทำอะไรสนุกๆบ้างเหรอ ที่ผ่านมาพี่แก้วปั้นดารามาเยอะ อั้ม พัชราภา, นุ่น วรนุช, ตั๊ก บงกช, ทาทา ยัง, เจสัน ยัง, ติ๊ก เจาฎาภรณ์, เอ๋ พรทิพย์, เมย์ เฟื่องอารมณ์และก็อีกหลายคน แต่ละคนล้วนประสบความสำเร็จกัน ทำละครก็ทำแล้ว ทำหนังก็ทำแล้ว ทีนี้ก็เหลือแต่เพลง คิดไปคิดเอาก็เอาวะ มันไม่มีอะไรเสียหายหรอก เราทำเพราะอยากทำ เพราะอยากสนุก อยากเต้นกับสาวๆ ก็เลยเป็นที่มาเพลง ba ho ba

แนวเพลงเป็นยังไง?

"ในส่วนของเนื้อร้องก็ออกแนว บ่นๆเรื่อยตามประสา แต่จะเน้นดนตรีต้องสนุก ถ้าทุกคนได้ฟังแล้วต้องลุกขึ้นมาโยกได้"

คาดหวังว่าจะดังไหม?

"ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องดัง มียอดวิวเป็นล้าน ขอแค่ให้ทุกคนได้ฟังแล้วสนุกไปกับเพลง หวังแค่อยากให้ทุกคนมองว่าคนแก่ก็อยากมีความสุข อยากสนุก ไม่ใช่เฉพาะพี่แก้วนะ มันรวมไปถึงคนแก่ทุกคน ทุกคนเกิดมาจะต้องผ่านทุกวัย พอมาถึงวัยชรา สังคมก็จะมองว่าเข้าวัดเถอะมั๊ย อยู่บ้านเถอะมั๊ย ตรงนี้ก็แล้วแต่

แต่สำหรับพี่แก้ว มองว่าเราควรจะหาความสุขใส่ตัวเองให้มากที่สุด คนแก่ก็เต้นได้ แถมได้ออกกำลังกายดีต่อสุขภาพ เวลาที่พี่แก้วเห็นมีคลิปคนแก่เต้น มันรู้สึกดีนะ และเชื่อว่าทุกคนก็คงรู้สึกดี มันคือบั้นปลายชีวิต ทุกคนเกิดมาต้องตาย

อย่างพี่แก้วอายุก็มากแล้ว ใกล้วัยเกษียรแล้ว พี่แก้วจะไม่ยอมอยู่กับบ้านเฉยๆแน่ วัดเราก็เข้าเป็นประจำทำบุญทำทาน แต่ความสุขเราก็ต้องไม่ขาด อยากทำอะไรทำ อยากร้องเพลงร้อง อยากเต้นต้องได้เต้น"

เห็นว่าอยากทำอะไรที่อยากทำก่อนตาย?

"ใช่ครับ คือพี่แก้วอายุขนาดนี้แล้ว จะอยู่อีกสักกี่ปี เราไม่รู้หรอกว่าวันนี้พรุ่งนี้เราจะตายหรือเปล่า ทุกคนนับวันถอยหลังรอความตายกันอยู่แล้ว"

เห็นในมิวสิคมีแต่สาวๆเซ็กซี่ทั้งนั้น?

มันคือความสุขนะ ไม่ว่าเราจะวัยไหนๆ เราก็เต้นด้วยกันได้ ที่พี่แก้วเลือกเอาสาวๆวัยรุ่น นางแบบมาเล่นมิวสิค เพราะอยากจะสื่อให้รู้ว่าจริงๆ คนเราทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เราเป็นเพื่อนกันได้ เราสนุกกันได้ พี่แก้วไม่ชอบเลยที่จะให้เรื่องอายุมาเป็นเกราะ หรือกำแพง กลั้นระหว่างเรา ทุกวัยสามารถอยู่ร่วมกันได้และสนุกกันได้"

แต่หลายคนจะมองว่าหื่น เฒ่าหัวงู?

"มันเป็นอะไรที่ทำธรรมดามาก น้องๆเขาใส่ทูพีชกันก็จริง แต่เราถ่ายทำที่ทะเล เราไม่ได้ได้ถ่ายบนเตียงหรือในห้องอับๆ ภาพที่ออกมาหลายคนบอกว่าสวยดี ดูเป็นงานปาร์ตี้ฟลูมูน มันไม่ได้ปลุกอารมณ์ทางเพศแต่อย่างใด"

คำถามสุดท้าย เห็นบอกว่าอยากทำเพลงก่อนตาย ตอนนี้มีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือเปล่า เป็นโรคร้ายอะไรหรือเปล่า?

"พี่แก้วแข็งแรงดีนะ เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ แต่ชอบเที่ยวชอบสนุก ออกกำลังกาย แต่อย่างว่าด้วยวัยอายุมันก็เยอะแล้ว ที่พี่แก้วบอกว่าอยากสนุกก่อนตาย มันหมายความว่า เมื่อเรามาถึงวัยชรามันคือวัยใกล้ตายแล้ว เพราะฉะนั้นอยากทำอะไรทำเลยครับ"

ติดตามชมได้ https://youtu.be/YKlXoadCqGQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ