จบงานสุดอลังการ“บางกอกแหวกแนว 2018” สีสันแห่งท่าเตียนจัดหนักกว่าเดิม ฮิวโก้ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ยำดนตรี 2 แนว ไทย-เทศ แฟนคลับไทย-ฝรั่งกรี๊ด

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๐
เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ "บางกอกแหวกแนว 2018"เทศกาลครั้งยิ่งใหญ่ในรอบหลายปี โดยความร่วมมือกันอีกครั้งของสามพันธมิตรแห่งท่าเตียน วังจักรพงษ์ มิวเซียมสยาม และโรงเรียนราชินี ร่วมกันสร้าง เทศกาลประจำปีแห่งท่าเตียนงานเทศกาลสำคัญแห่งการรวมตัวของศิลปวัฒธรรมร่วมสมัยในย่านใจกลางกรุงรัตนโกสินทร์ "บางกอกแหวกแนว 2018" จัดโดย หม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ (ผู้อำนวยการเทศกาล) ร่วมกับ มิวเซียมสยาม โรงเรียนราชินี โดยมี ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ผู้อำนวยการภาคดนตรี ซึ่งเทศกาลบางกอกแหวกแนวเป็นเทศกาลทางความคิดที่ไม่เคยมีมาก่อนในกรุงเทพฯ โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชม ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากมาย

โดยบรรยากาศงานปีนี้ทางหม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ (ผู้อำนวยการเทศกาล) ยังคงนำเสนอกิจกรรมที่มีทั้งสาระและความบันเทิงเข้มข้นขึ้นกว่าปีแรก โดยมีแนวความคิดภายใต้คำขวัญExplore, Create. Inspire ซึ่งมุ่งหวังว่าประชาชนที่มาเที่ยวชมเทศกาลบางกอกแหวกแนวปีนี้จะได้เรียนรู้แนวคิดต่างๆ มากมาย ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และได้รับแรงบันดาลใจที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิต โดยมีสุดยอด 50 กิจกรรรมที่จัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเสวนา เวิร์คช๊อป นิทรรศการ การเปิดตัวหนังสือ กิจกรรมสำหรับเด็ก การฉายภาพยนตร์และการแสดงดนตรี โดยมีวิทยากร นักคิด นักเขียน ช่างภาพ เชฟ นักต่อสู้ อาสาสมัคร สถาปนิก วิศวกร แรพเปอร์ นักกวี ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาดำเนินกิจกรรมเสวนาและเวิร์คช็อป อาทิ Afonso Cruz, Chris Baker, Christina Lamb, Colin Cotterill, Julian Thomson, Lawrence Osborne, Madeleine Racknagel, Marina Mahathir, Michael Freeman, Lorina Mapa ดวงฤทธิ์ บุนนาค,ศศิน เฉลิมลาภ,วีรพร นิติประภา,นักวิชาการหน้าใหม่ เจ มณฑล จิรา ฯลฯ และเหล่าตัวแทนจากสถานทูตอีกหลายหลายประเทศเข้าร่วมงาน ตลอดจนครูบาอาจารย์ในแวดวงการศึกษา ไปจนถึงดาราเซเล็บเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะกิจกรรมสำหรับเด็กที่ทางมิวเซียมสยามได้จัดขึ้นสุดคึกคักรวมไปถึงบรรดาร้านค้าในส่วนของร้านอาหารก็เป็นแนวธรรมชาติปลอดสารตกค้าง ซึ่งปีนี้ได้ให้ความร่วมมือในการลดพลาสติกและเน้นใช้วัสดุธรรมชาติและรีไซเคิล ร้านเสื้อผ้าเครื่องประดับส่วนใหญ่เป็น handmade ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมาก ที่สำคัญมีร้านเสื้อสุดเท่ Black Beetle แบรนด์ของฮิวโก้ซึ่งเจ้าตัวมานั่งขายเสื้อ หมวก ซีดี และของที่ระลึกด้วยตัวเองสร้างความคึกคักมากสำหรับบู๊ทนี้ ส่วนไฮไลท์สุดๆของงานปีนี้คือโซนตำหนักวังจักรพงษ์ที่ต้องใช้บัตร Chillpass ซึ่งก็เต็มตั้งแต่เปิดให้ลงทะเบียนจองก่อนงานเลยทีเดียวแม้แต่เพิ่มรอบแล้วก็ยังเต็ม แต่ทางวังจักรพงษ์ก็ได้จัดนิทรรศการย่อยของราชสกุลจักรพงษ์เพิ่มขึ้นมา พร้อมกับการนำรถจากัวร์โบราณมาจนถึงรุ่นล่าสุดมาจัดวางรอบตำหนักให้ทุกคนได้ถ่ายรูปเช็คอินกัน

ก่อนปิดท้ายงานด้วยคอนเสิร์ตสุดแนวได้รับการคัดสรรจากฮิวโก้มาเป็นพิเศษ ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ใหม่ คือ จับความเป็นไทยและสากลมาสร้างปรากฏการณ์เซอร์ไพรซ์แฟนคลับไทยฝรั่งร่วมกันให้กรี๊ดกันสุดเสียง กับการนำเอาวงดังหลากหลายแนวภายใต้คอนเซ็ปท์ชัดเจนในความเป็นดนตรีแบบไทย และวงสากลที่สุดฮ็อตมาขย่มความมันส์บนเวทีเดียวกันถึง 2 คืน อาทิ ชนุดม เยลโล่แฟง รัสมี อีสานโซล เยนา ฮิวโก้ และวงสิบล้อมาบรรเลงสุดมัน ซึ่งไม่สามารถหาชมวงเหล่านี้ในงานเดียวกันได้ ทำให้เทศกาล "บางกอกแหวกแนว 2018" กิจกรรม ศิลปวัฒนธรรมและดนตรีครั้งนี้กลายเป็นกิจกรรมที่มีสาระและความบันเทิงที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน