ทีวีไกด์: ละคร " เงินปากผี " ตอนที่ 2 ออกอากาศวันอังคารที่ 30มกราคม 2561 เวลา 20.20 น. ช่อง 3

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๖
มาลิน (จอย-รินลณี) หงุดหงิดที่หยดทำงานไม่สำเร็จ จึงหันมาใช้เสน่ห์ให้เสริม (จ๊อบ-นิธิ)ให้อำนาจแก่ตน มาลินข่มขู่ทุกคน ควบคุมการใช้จ่าย เมฆา (แน็ก -ชาลี) มีเรื่องทะเลาะกับวันพุธ(เด่นคุณ งามเนตร) และพินทุอร(มายด์-วรัทยา) แต่เลี้ยง(ป๋อ-ณัฐวุฒิ)มาช่วยไว้ได้ รุ้งแก้ว(อาย-กมลเนตร)ได้เห็นเลี้ยงอีกครั้ง มาลินแผลงฤทธิ์ กดดันวันพุธและพินทุอรอย่างหนัก วันพุธทนไม่ได้จึงหนีออกจากบ้านมาหาธงชาติ (วิคเตอร์-ปวรพัฒน์)กับทศ (ตั้ม-ศรัณย์)

วันพุธมีปากเสียงกับทศ หลวงตามาห้ามและสั่งลงโทษให้ไปซ่อมหลังคาโรงทึม ธงชาตินำผ้ายันต์ไปด้วย และร่วมมือกับทศสะกดวิญญาณศพในโรงทึม และได้เงินที่ใส่ไว้ในโลง แต่วันพุธไม่เห็นด้วย ความขัดแย้งระหว่างวันพุธกับทศจึงดำเนินไป

แต่ในที่สุดวันพุธ ทศ และธงชาติก็ตกลงที่จะขโมยเงินปากผี ด้วยเหตุผลที่แต่ละคนมีความจำเป็นต้องใช้เงิน แต่ก็ได้เงินไม่มาก ทศนึกถึงศพคนรวยๆ ตามที่ธงชาติเคยเล่าให้ฟังว่าที่บ้านร้างหลังวัดเก็บศพเศรษฐีไว้ ทศอยากไปดูที่บ้านหลังนั้น ทั้งสามพบว่าศพของเลี้ยงตายมา 20 ปี แต่มีสภาพเหมือนคนนอนหลับ ข้างๆ ศพเต็มไปด้วยเหรียญเงิน และในปากมีเหรียญทอง 1 เหรียญ ทั้งสามรีบขโมยไป และหนีออกจาบ้านร้าง ระหว่างทางทศอยากพิสูจน์ว่าที่โคนต้นโพธิ์นั้นตันหวงแหนอะไรอยู่ และวันพุธก็ได้พบกระปุกดินเผา บรรจุวิญญาณของเลี้ยง วันพุธจึงหยิบไปด้วย ตันฟื้นขึ้นมา สงสารเลี้ยงจับใจ ร้องไห้ ด้วยความโกรธแค้น เข้ากระชากด้ายสายสิญจน์ที่มัดตราสังข์เลี้ยงจนขาด แล้วตันก็ตัดสินใจวิ่งกลับมาบอกหลวงตาอ่ำ ตอนเช้า มาลินให้ผีเด็กของตนตามหลอกหลอนรุ้งแก้ว พินทุอร และอุไรจนป่วนไปทั้งบ้าน รุ้งแก้วเห็นผี เกิดความกลัวจนช็อกไป ช่วยกันลุ้นว่าเลี้ยงจะถูกปลดปล่อยหรือไม่..

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ