2 นักเต้นแถวหน้าเมืองไทย ครูแนท และ ครูโมโม่ ชวนน้องๆ สายแดนซ์ร่วมประกวด “ดีโด้สตรีทแดนซ์โชว์” ชิงเงินรางวัลรวมสูงสุด 300,000 บาท

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๒
น้ำผลไม้ ดีโด้ จัดกิจกรรมสุดมันส์เอาใจสายเต้น ในการประกวด "ดีโด้สตรีทแดนซ์โชว์" เปิดโอกาสให้น้องๆ อายุไม่เกิน 18 ปี พกความมั่นใจ พร้อมครีเอทท่าเต้นสุดเท่ห์ มาโชว์สเตปสุดมันส์ ปล่อยของดีให้สะเทือนเวทีกันไปเลย

อารดา ฉ่ำตระกูล หรือ ครูแนท 1 ในคณะกรรมการในการตัดสิน "ดีโด้สตรีทแดนซ์โชว์" จากประสบการณ์ในวงการสายนักเต้นกว่า 20 ปี กล่าวว่า ดีใจที่มีโครงการดีๆ แบบนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะให้น้องๆ ที่มีความสามารถได้มาโชว์ของกัน ที่ผ่านมาตัวเองเริ่มจากการเรียนเต้นแล้วชอบ จึงขยันเรียน ขยันฝึกซ้อม เตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด เมื่อโอกาสมาถึงจะได้ปล่อยสิ่งที่มีออกไปได้อย่างเต็มที่ บางคนมีพรสวรรค์ แต่ไม่คิดจะฝึกฝนก็ไม่เกิดประโยชน์ แต่บางคนเกิดมาไม่มีพรสวรรค์ในด้านนี้เลย แต่มีพรแสวง ตั้งใจเรียนรู้ ฝึกทักษะตัวเองอยู่เสมอ ส่วนใหญ่จะเป็นคนกลุ่มนี้ที่สำเร็จตามเป้าหมาย จึงอยากฝากไปถึงน้องๆ ที่รักการเต้น แต่ยังลังเลที่จะมาประกวด อยากให้คิดว่าเข้ามาเพื่อหาประสบการณ์ มามองดูซ้ายขวาว่าทีมอื่นเค้าเป็นอย่างไร อะไรดีๆ ก็เก็บไปปรับใช้ อะไรไม่ดีจะได้กลับไปแก้ไข พัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นไปอีกก้าว

พงศ์สิริ วัฒนะสิริภักดี หรือ ครูโมโม่ ครูสอนเต้นอิสระ และนักออกแบบท่าเต้นให้เหล่าศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย ได้รับเชิญมาเป็นอีกหนึ่งในทีมกรรมการตัดสินครั้งนี้ กล่าวว่า กว่าที่ตัวเองจะก้าวขึ้นมาอยู่ในจุดนี้ได้ ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย เพราะในสมัยก่อนยังอยู่ในยุคที่เรียกอาชีพนักเต้นว่าเต้นกินรำกิน ครอบครัวก็ไม่สนับสนุนเพราะคิดว่าไม่มั่นคง เวทีการประกวดต่างๆ ก็ยังไม่เปิดกว้างและเฟื่องฟูเท่าปัจจุบัน เคยคิดท้อและเตรียมเบนเข็มไปทำอาชีพอื่น แต่ใจยังคงรักเลยกัดฟันทำตามความฝันของตนเองต่อไปจนเป็นที่ยอมรับแบบทุกวันนี้ จึงอยากฝากถึงน้องๆ ทุกคน ถ้าเรารู้ว่าเราชอบอะไร พยายามค้นหาตัวเองให้เจอ ทำตัวเองให้เป็นแก้วเปล่าอยู่เสมอ หาความรู้ใหม่ๆ ขยันฝึกฝน และที่สำคัญที่สุด อย่ากลัว อย่าอาย ความกล้ามาก่อนความเก่งเสมอ

ในส่วนของเกณฑ์การตัดสินจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ การแสดง (Performance) 50 คะแนน โดยจะวัดจากการแสดงออก เพลงและโชว์ที่เลือกมาประกวดต้องสอดคล้องกัน การเต้นที่ตรงจังหวะและความเป็นทีมเวิร์ค ส่วนที่ 2 คือ ความคิดสร้างสรรค์ (creative) 40 คะแนน ต้องออกแบบโชว์โดยที่ไม่ก็อปปี้ใครมา มีความแปลกใหม่ทั้งในส่วนของท่าเต้นและแพทเทิร์น การตัดต่อเพลงที่สร้างสรรค์ตรงจังหวะ และการแต่งกายที่ตรงคอนเซ็ปทั้งของเพลงที่เลือกใช้และหัวข้อของการประกวดครั้งนี้ ส่วนสุดท้ายที่กรรมการจะให้เป็นคะแนนพิเศษ (Special) 10 คะแนน คือ การตรงต่อเวลา และระเบียบวินัยในการร่วมงานกับทีมผู้จัดการแข่งขัน

การแข่งขันเต้น "ดีโด้สตรีทแดนซ์โชว์" เปิดโอกาสให้น้องๆ เพศชายหรือหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี รวมทีมตั้งแต่ 4 - 6 คน สถานที่แข่งขันจะจัดขึ้นครอบคลุม 4 ภาค ภาคกลาง Central World (ลานสแควร์ ซี) ภาคใต้ Central Festival Hat Yai ภาคเหนือ Central Plaza ChiangMai Airport และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ Central Plaza Korat โดยเงินรางวัลรวมสูงสุด 300,000 บาท สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และรายละเอียดการสมัครผ่านทาง massage facebook หรือโทร 082-9700394 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง facebookDeeDo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest