เรื่องย่อ: ชั่วโมงต้องมนต์

อังคาร ๓๐ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๙
เรื่องย่อสั้น ละครชั่วโมงต้องมนต์

บทประพันธ์ ติณณา

บทโทรทัศน์ ตฤณณา

กำกับการแสดง กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล

ผลิตโดย บริษัท ที.วี.ซีน จำกัด

บุญสิตาสาวสุดเฉิ่ม ซื่อ โลกสวย ใจดีเธอกลับเจอแต่โชคร้ายต้องใช้หนี้พนันแทนสมศรีแม่เลี้ยง โดนทรายพี่สาวลูกติดแม่แย่งแฟน แถมยังตกงานในเวลาเดียวกันเรียกได้ว่าถึงคราวเคราะห์ปีชงดวงตกของบุญสิตาจริงๆ

ณฤทธิ์เกย์ขี้วีน เซเลปไฮโซเจ้าของบริษัทมาร์คเอ็นเตอร์เทนเมนธ์ บริษัทที่ปั้นนางแบบนายแบบชื่อดัง ทั้ง พุฒิเมธ เจนนี่ จัสติน และดนุดล จนดังตอนยังมีชีวิต ณฤทธิ์ไม่เคยยอมใครไม่เว้นแม้แต่สมบัติ พ่อของตัวเองที่ทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง

สมบัติโทษตัวเองว่าเป็นสาเหตุทำให้ลูกชายเสียชีวิต วิญญาณณฤทธิ์เห็นสภาพพ่อตัวเองก็รู้แล้วว่าพ่อรักตนเองมากแค่ไหน ณฤทธิ์ได้แต่ภาวนาให้ใครซักคนมาช่วยเขา

เมื่อโชคชะตาได้นำพาให้ณฤทธิ์มาพบกับบุญสิตา... ณฤทธิ์ ผีเกย์ไฮโซที่มาเปลี่ยนชีวิต บันดาลทั้งงาน เนื้อคู่ และความวุ่นวายในชีวิตให้กับบุญสิตาพร้อมๆกัน ณฤทธิ์ไม่ใช่นางฟ้า หรือ กามเทพแต่เป็นวิญญาณเร่ร่อนที่จะมาสิงร่างของบุญสิตานั้นเอง

พุฒิเมธ หรือเมธ ดาราชื่อดังลูกพี่ลูกน้องที่พ่อของณฤทธิ์รับมาเป็นลูกชายบุญธรรม เมื่อณฤทธิ์ตายเมธจึงต้องรับช่วงงานทุกอย่างของสมบัติ และของณฤทธิ์ที่ได้สร้างไว้ เมธรู้สึกค้างคากับการตายของณฤทธิ์ จึงขอให้สมบัติเก็บศพณฤทธิ์ไว้ 100 วัน

ระหว่างนั้นเองวิญญาณณฤทธิ์ก็ถูกดูดไปที่ห้องเวลาชีวิต ณฤทธิ์ร้องขอเวลาที่จะอยู่บนโลก เวลาจึงให้โอกาสณฤทธิ์สามารถอยู่บนโลกได้อีก 100 วัน ณฤทธิ์ดีใจจึงถามเรื่องที่ตนสามารถเข้าร่างของบุญสิตาได้ เวลาบอกว่าการใช้ร่างของคนอื่น ร่างกายทั้งคุ่จะต้องเข้ากันได้ ที่สำคัญจะยืมร่างได้ก็ต่อเมื่อเจ้าของร่างอนุญาต แต่ถ้าไม่อนุญาตก็ต้องอาศัยตอนเผลอ แล้วขโมยตอนที่เจ้าตัวไม่รู้ตัว แต่จะเป็นการเพิ่มบาปให้กับตนเอง ก่อนที่จะไปเกิดภายใน100วัน ณฤทธิ์มีเป้าหมาย3อย่างที่เค้าต้องทำให้สำเร็จให้ได้ และคนที่จะมาช่วยให้เป้าหมายของเขาสำเร็จได้ ก็คือบุญสิตา

ในที่สุดณฤทธิ์ก็จัดการทุกอย่างในชีวิต ทั้งเรื่องครอบครัว และเรื่องงานได้ทันภายในระยะเวลาร้อยวัน เหลือแค่เรื่องเมธกับบุญสิตา บุญสิตารู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับเมธ เมธเหมาะกับเจนนี่มากกว่า ณฤทธิ์พูดให้บุญสิตาคิด เปิดใจตัวเอง.... มาร่วมลุ้นไปกับความรักของเขาและเธอว่าจะลงเอยกันอย่างไร...ชั่วโมงต้องมนต์

"การที่เราสามารถหายใจอยู่บนโลกที่สวยงามใบนี้ในแต่ละวินาที มันมีค่าแค่ไหน...

และเราควรใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่าที่สุด ...

แล้วคุณล่ะ? ใส่ใจและให้เวลากับคนที่คุณรักมากพอแล้วหรือยัง"

ตัวละคร 'ชั่วโมงต้องมนต์'

1.บุญสิตา (ซิน) รับบทโดย รณิดา เตชะสิทธิ์

'ผู้อยู่ด้วยบุญ อยู่ด้วยความดี 'หญิงสาวจิตใจดี กำพร้าแม่ ที่ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่มีจุดหมาย คิดแต่ว่าต้องทำงานทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แม่เลี้ยง พี่สาวที่เอาแต่ผลาญเงิน ใช้หนี้ให้ครอบครัว เจอกับวิญญาณของณฤทธิ์มาขอใช้ร่าง วิญญาณก็พาชีวิตบุญสิตาไปเจอแต่สิ่งดีๆ และช่วยเติมเต็มชีวิตที่น่าเบื่อของบุญสิตาให้มีสีสันมากขึ้น ที่สำคัญวิญญาณของณฤทธิ์คอยเป็นกามเทพให้บุญสิตาได้เจอ พุฒิเมธน้องชายบุญธรรมของตนเองด้วย

2.พุฒิเมธ (เมธ) รับบทโดย มาสุ จรรยางค์ดีกุล

'นักแสดงคิวทอง ผู้ไม่เคยมีเวลาให้ครอบครัว' ลูกบุญธรรมของสมบัติ เป็นลูกพี่ลูกน้องกับณฤทธิ์ แต่พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก เมธและณฤทธิ์สนิทกันเหมือนพี่น้องแท้ๆ พุฒิเมธเป็นคนรักครอบครัวมาก พุฒิเมธเป็นดาราชื่อดัง เจ้าชู้ เพลย์บอย คอยตามจับผิดบุญสิตาที่ชอบเข้ามาวุ่นวายกับพ่อตนเอง

3.ณฤทธิ์ (มาร์ค) รับบทโดย ธนิน มนูญศิลป์

'ใครมาดี นางดีตอบ ใครมาร้าย นางจัดหนักให้เช่นกัน' ชีวิตตามใจตัวเองมาตลอด ธุรกิจของตัวเอง ธุรกิจหลักคือ บริษัทมาร์คโมเดลลิ่งเอเจนซี่ โดยไม่แคร์คนรอบข้าง และคนในครอบครัว ไม่เคยมีเวลาให้คนในครอบครัว จนวันหนึ่งเกิดเสียชีวิตกะทันหัน ทำให้ณฤทธิ์เห็นสัจธรรม ความจริงต่างๆมากมาย ณฤทธิ์คิดว่าสมบัติเกลียดตน กลับกลายเป็นคนที่รักณฤทธิ์มากที่สุด พยายามทุกวิถีทางเพื่อจะเข้าร่างบุญสิตา และจัดการปัญหาต่างๆในชีวิตที่ยังค้างคา

เอาคืนคนที่เคยรังแกบุญสิตา

4.หมอโอบ รับบทโดย เศรษฐา ศิระฉายา

คุณหมอประจำตระกูลของครอบครัวณฤทธิ์ ต้องคอยมาดูแลสมบัติ เลยทำให้เจอบุญสิตาบ่อยๆ เป็นคนใจดี อบอุ่น อ่อนโยน ขี้เล่น อารมณ์ดี อยากทำอะไรก็ทำ เป็นคนใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า และคุ้มค่า เพราะเชื่อว่าความตายอยู่กับเราทุกลมหายใจเข้าออก (เห็นความเป็นความตายมาเยอะ) เป็นคนรักสุขภาพ เวลาว่างชอบออกกำลังกาย วาดรูป ถ่ายรูป มีงานอดิเรกเยอะ ใช้เวลาคุ้มค่ามาก

5.อริสา รับบทโดย พลิตา พุทธรัสสุ

เพื่อนสนิทของบุญสิตา เป็นหมอดู และขายประกันชีวิต ขยันทำงาน พูดเก่ง พูดตรง รักบุญสิตามากเหมือนเป็นคนในครอบครัว เป็นคนที่คอยช่วยเหลือบุญสิตามาตลอด

6.กันต์ รับบทโดย เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล

หุ้นส่วนบริษัทและคู่ขาของณฤทธิ์ แต่จริงๆแอบมีแฟนเป็นผู้หญิง สวมเขาให้ณฤทธิ์ กันต์โกงเงิน และอยู่เบื้อหลังการตายของณฤทธิ์ เป็นคนทะเยอทะยาน โลภ แต่เอาใจเก่ง พูดเก่ง ทำให้ณฤทธิ์ทั้งรักทั้งหลง

7.ศรันย์ (แก๊งค์เพื่อนสาว) รับบทโดย นิพัธ เจริญผล

เกย์ - แก๊งค์เพื่อนสาวของณฤทธิ์ เป็นเพื่อนสนิทณฤทธิ์ เป็นผู้จัดการทั่วไปในบริษัท คอยดูแลความเรียบร้อยทุกอย่าง เป็นเหมือนมือขวาของณฤทธิ์

8.จัสติน (แก๊งค์เพื่อนสาว) รับบทโดย เลโอ(B.O.Y) โซสเซย์

แก๊งค์เพื่อนสาว เพื่อนสนิทของณฤทธิ์ เป็นนายแบบหนุ่มหล่อในสังกัดณฤทธิ์ ดูภายนอกเป็นผู้ชายเนี้ยบอบอุ่น สาวๆตามชอบเยอะ แต่จริงๆแล้วเป็นเกย์แอ๊บแมน..จะหลุดออกอาการเฉพาะเวลาอยู่กับเพื่อนเท่านั้น เวลาทำงานจะแมนมาก เพราะต้องหว่านเสน่ห์แฟนคลับและสาวๆ

9.เจนนี่ รับบทโดย มิเชล เบอร์แมน

นางแบบสาวสวย หุ่นดี แฟนเก่าของพุฒิเมธ เห็นแก่ตัว เห็นแก่เงิน พอรู้ว่าพุฒิเมธเป็นแค่ลูกบุญธรรมของสมบัติ เลยเลิกคบ แต่พอรู้ว่าณฤทธิ์เสียชีวิต พุฒิเมธจะได้สมบัติทั้งหมด เลยพยายามจะกลับมาขอคืนดี เพราะเห็นว่าพุฒิเมธจะได้สมบัติของณฤทธิ์ทั้งหมด เจนนี่ไม่ถูกกับณฤทธิ์ ณฤทธิ์รู้ว่าเจนนี่ไม่ดี เลยพยายามกันเจนนี่ออกไปจากชีวิตพุฒิเมธ

10.ป้าโหน่ง รับบทโดย วสันต์ อุตตมะโยธิน

ครูฝึกสอนการแสดง เดินแบบ อดีตเป็นนักแสดง กูรูแฟชั่น คอมเมนต์เตอร์ชื่อดัง (อารมณ์พี่ม้า) แต่ตกอับ ไม่มีงาน เลยมาเป็นครู เทรนเนอร์ให้นายแบบนางแบบให้บริษัทณฤทธิ์

11.ซาร่า รับบทโดย ภิชาภัช มหาทิตยากุล

เป็นนางแบบ เพื่อนสนิทของเจนนี่ เคยเป็นคู่ขาของกันต์ ปัจจุบันแอบชอบและตามจีบจัสตินโดยที่ไม่รู้ว่าเจสตินเป็นเกย์

12.ดนุดล รับบทโดย ภาราดา ชัชวาลโชติกุล

นายแบบ วัยรุ่นใหม่ไฟแรง พยายามทำตามความฝันทุกทางเพื่อจะให้ได้เป็นนายแบบ เป็นเด็กติสต์ๆอารมณ์ศิลปิน อ่อนไหวง่ายกับทุกสิ่ง

13. สมบัติ รับบทโดย มนตรี เจนอักษร

นักธุรกิจชื่อดังของไทย เป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ พ่อของณฤทธิ์ และพ่อบุญธรรมของพุฒิเมธ เป็นคนใจร้อน ขยันทำงานมาก จนไม่ค่อยมีเวลาให้ลูก จริงๆเป็นคนรักลูกมาก แต่แสดงออกไม่ค่อยเป็น เลยทำให้ทะเลาะกับณฤทธิ์อยู่บ่อยๆ หลังจากณฤทธิ์เสียชีวิต สมบัติก็ตรอมใจ ไม่เป็นอันทำอะไร โทษตัวเองว่าเป็นสาเหตุทำให้ณฤทธิ์ต้องตาย

อดีตเคยมีภรรยา แต่เสียชีวิต เพราะอุบัติเหตุเรือล่ม อุบัติเหตุครั้งนี้สมบัติกับพุฒิเมธรอดชีวิตแค่สองคนเท่านั้น แม่ของณฤทธิ์ และพ่อแม่ของพุฒิเมธเสียชีวิต

14. น้าวรรณนา รับบทโดย จินตหรา สุขพัฒน์

น้องสาวของแม่ณฤทธิ์ คอยดูแลสมบัติ ณฤทธิ์และพุฒิเมธแทนพี่สาวที่เสียชีวิตไป คอยเป็นกันชนเวลาณฤทธิ์ทะเลาะกับสมบัติเป็นผู้หญิงเรียบร้อย จิตใจดี แม่บ้านแม่เรือน

15.สมศรี รับบทโดย อำภา ภูษิต

แม่เลี้ยงบุญสิตา แม่ของทรายและซัน ติดการพนัน เกลียดและอิจฉาบุญสิตา เพราะก่อนหน้านี้ สามีของตนเองรักบุญสิตามาก ปัจจุบันทำอาชีพขายตรง รับจ้างทั่วไป

16.ทราย รับบทโดย มรกต หทัยวสีวงศ์

ลูกติดแม่เลี้ยงของบุญสิตา สาวเปรี้ยว แต่งตัวเก่ง ทะเยอทะยาน ชอบคิดว่าตัวเองฉลาดว่าคนอื่น ชอบใช้งานบุญสิตา และแย่งของที่บุญสิตารัก ไม่ยอมเรียนหนังสือ อยากเป็นดารา

17.ซัน รับบทโดย จุมพล อดุลกิตตพร

น้องชายต่างแม่ของบุญสิตา เรียนช่างกล เกเร แต่หล่อ หน้าตาดี เป็นคนเดียวในบ้านที่ดีกับบุญสิตา

18.แดน

ผู้ชายกะล่อน ไม่เอาไหน แฟนเก่าบุญสิตา ปัจจุบันคบอยู่กับทราย

รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง " ชั่วโมงต้องมนต์ "

1. รณิดา เตชะสิทธิ์ แสดงเป็น บุญสิตา (ซิน)

2. มาสุ จรรยางค์ดีกุล แสดงเป็น พุฒิเมธ (เมธ)

3. ธนิน มนูญศิลป์ แสดงเป็น ณฤทธิ์ (มาร์ค)

4. เศรษฐา ศิระฉายา แสดงเป็น หมอโอบ

5. พลิตา พุทธรัสสุ แสดงเป็น อริสา (แนน)

6. เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล แสดงเป็น กันต์

7. นิพัธเจริญผลแสดงเป็นศรันย์

8. เลโอ(B.O.Y) โซสเซย์ แสดงเป็น จัสติน

9. มิเชล เบอร์แมน แสดงเป็น เจนนี่

10. วสันต์ อุตตมะโยธิน แสดงเป็น ป้าโหน่ง

11. ภิชาภัช มหาทิตยากุล แสดงเป็น ซาร่า

12. ภาราดา ชัชวาลโชติกุล แสดงเป็น ดนุดล

13. มนตรี เจนอักษร แสดงเป็น สมบัติ

14. จินตหรา สุขพัฒน์ แสดงเป็น น้าวรรณนา

15. อำภา ภูษิต แสดงเป็น สมศรี

16. มรกต หทัยวสีวงศ์ แสดงเป็น ทราย

17. จุมพล อดุลกิตติพร แสดงเป็น ซัน

18. จรรยา ธนาสว่างกุล แสดงเป็น แก้วตา

19. กมลนภัช ถานวงศ์ แสดงเป็น เอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!