นิว ชยพล /พริม พริมา ละครเสน่ห์นางงิ้ว

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๒๑
ชยพล จูเลี่ย พูพาร์ต รับบท ดำเกิง

"จริง ๆตอนแรกเลย ก็ยังไม่รู้ตัวหรอกครับ ว่าได้เล่นเป็นดำเกิง ในละครเรื่องเสน่ห์นางงิ้ว เพราะตอนที่ละครเรื่องนี้ เขาฟิตติ้ง ตัวนักแสดง ผมยังไม่ได้ไป ตอนนั้น ติดถ่ายละครเรื่องรากนคราอยู่ แต่ก็เป็นละครของพี่ออฟ พงษ์พัฒน์ กับพี่แดง ธัญญาเหมือนกัน แล้วสุดท้าย ทางพี่แดง ก็ติดต่อมาให้ผมเล่นเรื่องนี้ด้วย บทของดำเกิงในเรื่องนี้ จะมีความดุดัน เอาแต่ใจ มากกว่า บทหน่อเมือง ในรากนคราอีกครับ ดำเกิง จะเป็นคนใจร้อน ทำอะไร จะไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี คิดปุ๊บ ตัดสินใจทันที ทำให้มีเรื่องราวต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย ก็ด้วยความที่ผมใจร้อนนี่แหละครับ ความยากง่าย ในละครเรื่องนี้มันก็มี เพราะทุกเรื่อง มันก็มีความยากง่ายของมันอยู่ สิ่งท้าทายที่เราต้องทำการบ้าน คือต้องศึกษาต้องเรียน นี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง อย่างที่บอกว่าตัวละครตัวนี้ ทำอะไรไม่ค่อยคิด แล้วเวลามันตอบโต้อะไร จังหวะจะเร็วมาก ส่วนเรื่องแอ็คชั่น ก็จะเร็วมากไปด้วย ทำให้เราต้องแม่นเรื่องบท และจังหวะมาก เพราะเป็นบทที่ต้องพูดสวนเลย พูดเร็ว เพราะคนที่พูดไม่คิดเนี่ยจะเป็นคนพูดเร็ว เราเลยรู้สึกว่าต้องพูดเร็วแต่พูดเร็วยังไงให้เข้าใจด้วย ต้องรู้เรื่องไม่ใช่เร็วอย่างเดียว ต้องทำการบ้านตรงนี้ด้วย ต้องคีบคาแรคเตอร์ พูดเร็วด้วย ชัดด้วย เข้าใจ แล้วตอบโต้ตามจังหวะด้วย รวมถึง รีแอคต่างๆทางด้านร่างกาย ก็ต้องมีเพราะเป็นคนที่ค่อนข้างจะไม่ค่อยสนใจใคร ส่วนในเรื่องของการเล่นงิ้ว ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้มีให้เห็นมากนัก แต่ผมก็ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด ต้องยอมรับเลย ว่าการเล่นงิ้ว เป็นศาสตร์ที่ยากมาก มีไปเรียนบ้าง พอสมควรแต่ก็ได้ทีละนิดนะเหมือนไปฟังไปจับจังหวะ ไปรู้เนื้อที่เราต้องร้องไปรู้จังหวะกัน ตอนแรกเหมือนเราไม่ได้เลย แต่กลับมาคิดทบทวนดูมันเป็นพื้นฐานที่เราต้องเรียนและวันต่อๆไปเหมือนเรารู้อะไรเพิ่มที่ละนิด ทีละนิด แต่จริงๆแล้วบอกเลยว่ามันได้วันละน้อยมากๆเพราะมันเป็นศาสตร์ใหม่ที่ยากมาก แล้วผมเล่นเป็นตัวตลก บางทีร้องด้วย ท่ามันจะเยอะ เพราะค่อนข้างจะโอเว่อกว่าตัวอื่น กว่าจะผ่านไปได้แต่ละฉากยอมเลยครับ ยากจริง ๆ แล้วในส่วนตอนท้ายเรื่อง ผมก็ต้องเพิ่มดีกรี ความดิบ ความเถื่อนมากขึ้นไปอีก เพราะต้องไปฉุดน้องสาวของพระเอก มาดัดนิสัย ก็จะพาเขามาทรมานทุกอย่าง ทั้งล่ามโซ่ บังคับให้ทำงานบ้าน ทำบะจ่างไปขาย เป็นการแก้แค้นล้วน ๆ แต่ตอนหลัง มันก็ค่อยๆใกล้ชิดกันแล้วเราก็สงสารเพราะลึกๆแล้วจิตใจเราก็รักความถูกต้อง บางทีเราก็อยากจะแก้แค้น แต่บางทีเราก็สงสาร เราก็จะเริ่มเกิดเป็นความรัก บทของผมในเรื่องนี้ เลยมีหลายหลายอารมณ์ให้เล่นมากๆครับ รับรองว่า ยิ่งนานวัน ความเข้มข้น สนุกสนาน ยิ่งมากขึ้นครับ ฝากติดตามชมละครเสน่ห์นางงิ้วด้วยครับ ทุกวันพุธ พฤหัสบดี หลังข่าว ทางช่อง 3 ครับ"

พริมา พันธุ์เจริญ รับบท กนกวิภา ในละครเสน่ห์นางงิ้ว

เพิ่งมีโอกาสมารับบทเป็นคุณหนู เอาแต่ใจ ในละครเรื่องเสน่ห์นางงิ้วครั้งแรก สำหรับ พริม พริมา

"เป็นลูกคุณหนูเอาแต่ใจ เพราะถูกเลี้ยงมาแบบตามใจตลอดเวลา เป็นเด็กนิสัยเสียจริง ๆ ค่ะ สำหรับ บทของกนกวิภาในเรื่องนี้ ตอนที่มาเข้าฉากครั้งแรก ๆ ได้เห็นตัวเองในมอนิเตอร์ รับไม่ได้ แล้วก็เล่นไม่ได้เลยค่ะ มานั่งร้องไห้กับพี่อู๋ ธนากร ผู้กำกับเลยค่ะ เพราะตอนแรกๆพริมไม่ยอมรับตัวละคร พริมรู้สึกว่ามันแบบทำไมโง่อะ ทำไมถึงพูดประโยคนี้ ทำไมถึงต้องนิสัยไม่ดีขนาดนี้ แต่พอมานั่งปรับมุมมอง ไปมองโลกในมุมของเขาจริงๆตัว กนกวิภาจริงๆแล้วเขาน่ารักมาก เพียงแต่ว่าเขาถูกสอนมาให้เชื่อแบบนั้น แต่พอได้ทำความเข้าใจกับบท กับตัวละคร ในช่วงหนึ่งแล้ว ก็เริ่มรักตัวละครนี้ขึ้นมาเรื่อย ๆ เพราะจริง ๆ เขามีความจริงใจ แต่ความที่ถูกสอนมาแบบผิด ๆ เลยคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำถูกแล้ว ยิ่งตอนแรก ๆ ที่เป็นตัวละครที่ยังนิสัยไม่ดีอยู่ ก็จะมีปะทะคารมกับฝ่ายนางเอกของเรื่องตลอด พี่ณิชา และพี่นิว ชยพล บอกเลยว่ากลัวมาก เพราะนี่จะเป็นบทที่เราจะต้องพูดปะทะคารม แบบจริง ๆ จัง ไม่มีคำว่ายอมแพ้เลย มันอินมากค่ะ ต้องคอยดูจังหวะตลอด ซึ่งตัวเราไม่เคยเล่นแบบฟีลแบบนี้มาก่อนเลย ถึงจะตื่นเต้น แต่ก็ สนุกกับมันมาก ซึ่งในเรื่อง พอตอนหลัง ถูกฉุดไปดัดนิสัย โดยพี่นิว ชยพล โลกมันเป็นอีกแบบหนึ่งเลยนะ เรียกว่าโดนพาไปดัดสันดานเลย โดนผูกข้อมือข้อเท้าแบบล่ามโซ่ พี่นิวเล่นโหดมาก เล่นแบบสมจริง เรากลัวเขาจริงๆเล่นแบบซาดิสมาก อะไรที่เราไม่เคยทำก็ต้องทำ ทั้งงานบ้าน ทำขนมขาย เพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงตัว ไม่ได้แบมือขอเงินพ่อแม่เหมือนที่ผ่านมา ในเรื่องก็จะมีการฉุดกระชาก ลากถูกับพี่นิวตลอด พี่นิวพลังเยอะมาก บางทีเราก็แอบกลัวเหมือนกัน แต่ก็เพราะพี่นิวนี่แหละที่ทำให้เราคิดได้ ทำให้เรารู้เลยว่า คนที่เขายากลำบากกว่าเรามีเยอะมาก กนกวิภา เริ่มกลับตัว กลับใจได้ ไม่ได้ดูถูกคนจนเหมือนเดิม การแสดงของเราก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ถือว่าละครเรื่องนี้ ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องการแสดงเยอะมาก ขึ้นใจถึงตัวบท ตัวละคร อุปนิสัย วิธีคิดมากขึ้น ทำให้เรามีพัฒนาการเรื่องการแสดงมากขึ้นไปด้วยค่ะ ฝากติดตามชม ละครเสน่ห์นางงิ้วด้วยนะคะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ