Viu คว้า JTBC ช่องเคเบิลชั้นนำ ทำสัญญาคอนเทนต์ครั้งใหญ่ในเอเชีย ยกระดับบริการพรีเมียมคอนเทนต์ต่อเนื่อง ส่งตรงจาก 4 ช่องหลักของเกาหลี

อังคาร ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๕๘
Viu (วิว) ผู้นำบริการคอนเทนต์ OTT ระดับภูมิภาค ในเครือ PCCW Media Group เซ็นสัญญากับ JTBC ช่องทีวีเคเบิลชั้นนำของเกาหลี นำคอนเทนต์บันเทิงกว่า 80% ของ JTBC ทั้งซีรีส์คุณภาพและรายการวาไรตี้ต่าง ๆ มาเสิร์ฟบนหน้าจอ Viu ให้ผู้ชมชาวไทยได้ติดตาม ข้อตกลงครั้งนี้นับว่าเป็นการทำสัญญาคอนเทนต์ครั้งใหญ่ที่สุดในเอเชียสำหรับ JTBC^ ซึ่งส่งผลให้ Viu กลายเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ซีรีส์ละครเกาหลีและรายการวาไรตี้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่อัดแน่นด้วยคอนเทนต์เด่นจาก 4 ช่องโทรทัศน์หลักของเกาหลีอย่าง KBS, MBC และ SBS รวมถึงภาพยนตร์จากค่าย tvN Movies อีกด้วย

ภายใต้ข้อตกลงนี้ ผู้ใช้บริการ Viu จะได้เพลิดเพลินไปกับซีรีส์ละครและรายการวาไรตี้จาก JTBC หลายร้อยชั่วโมง พร้อมซับไตเติ้ลภาษาไทยถูกลิขสิทธิ์ภายในวันถัดไปหลังออกอากาศที่เกาหลี ตอบสนองความต้องการของแฟนคอนเทนต์เกาหลีใต้ในฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ได้อย่างจุใจ ด้วยเนื้อหาที่สดใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ช่อง JTBC เป็นหนึ่งใน 4 สถานีโทรทัศน์ชั้นแนวหน้าของเกาหลีในด้านซีรีส์และรายการวาไรตี้ เมื่อไม่นานมานี้ ยังมีซีรีส์ฮิตสองเรื่องที่ทำเรตติ้งสูงอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ Strong Girl Bong-soon และ The Lady in Dignity ซึ่งเป็นซีรีส์ยอดฮิตที่ฉายทางเคเบิลทีวีเกาหลีในปี 2017*

นางสาวเจนิซ ลี กรรมการผู้จัดการ PCCW Media Group กล่าวว่า "Viu ยินดีเป็นอย่างยิ่งในการนำเสนอรายการต่าง ๆ ที่น่าสนใจของ JTBC มาให้แก่ผู้ชมและแฟน ๆ ทั่วทั้งเอเชีย เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Viu ในการนำพรีเมียมคอนเทนต์ในเอเชียมาเสิร์ฟให้แก่ผู้ชม สมกับฐานะการเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอ OTT ชั้นแนวหน้าในเอเชีย ซึ่ง Viu ได้ขยายพอร์ตของคอนเทนต์ไปในทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก ครอบคลุมถึง Viu Original ซีรีส์จากอินเดีย จีน และอินโดนีเซีย ที่ร่วมงานกับผู้กำกับมือรางวัล ศิลปินที่มีชื่อเสียง และผู้ผลิตสื่อบันเทิงระดับพรีเมียมจากทั่วทั้งเอเชีย"

นายจอง คยองมูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ JTBC Content Hub กล่าวว่า "ซีรีส์ละครและรายการวาไรตี้ของ JTBC ได้รับความนิยมอย่างมาก จากเรตติ้งที่สูงสะท้อนให้เห็นถึงความมีคุณภาพและคุณค่าความบันเทิงที่มอบให้แก่ผู้ชม ด้วยมาตรฐานการผลิตคอนเทนต์ระดับพรีเมียมของเรา จึงยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Viu ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการวิดีโอ OTT ชั้นแนวหน้าของเอเชียในการนำเสนอคอนเทนต์รายการต่าง ๆ ให้เข้าถึงผู้ชมวงกว้างมากขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคผ่านฐานแฟนอันเหนียวแน่นของ Viu"

นอกจากนี้ Viu ยังเตรียมนำเสนอซีรีส์ล่าสุดให้แก่ผู้ชม เช่น Misty และ Welcome to Waikiki โดยเรื่อง Misty เป็นแนวทริลเลอร์โรมานซ์ นำแสดงโดย คิมนัมจู และ จีจินฮี เนื้อเรื่องเกี่ยวกับอัยการผู้ผันตัวมาเป็นทนายแก้ต่างให้กับภรรยา ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าวชื่อดังที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ฆาตกรรม ขณะที่ชีวิตคู่กำลังสั่นคลอน เขาได้ตัดสินใจเป็นทนายให้กับภรรยา ในช่วงที่สืบสวนนั้นเอง ทั้งคู่ก็ได้รื้อฟื้นความรักที่มีต่อกัน ส่วนเรื่อง Welcome to Waikiki นำแสดงโดย คิมจองฮยอน อียีคยอง และ ซอนซึงวอน เนื้อหาเกี่ยวกับชายหนุ่ม 3 คนที่ตามหาความฝัน และได้มาบริหารเกสต์เฮ้าส์ชื่อ ไวกีกิ ด้วยกัน พร้อมด้วยซีรีส์เด่นจากทางสถานี เช่น Strong Girl Bong-soon, The Lady in Dignity, Secret Healer และเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถรับชมได้ฟรีทาง Viu

นอกจากซีรีส์เด่นแล้ว สถานี JTBC ยังมีรายการวาไรตี้หลายรายการที่ได้รับความนิยม ด้วยแขกรับเชิญระดับซูเปอร์สตาร์และไอดอลชื่อดัง เช่น รายการ Chef & My Fridge, Men on a Mission (หรือที่รู้จักกันในชื่อ Knowing Brothers ในประเทศไทย) และ Midnight Madness เป็นต้น โดยรายการ Chef & My Fridge ที่โดดเด่นด้วยแขกรับเชิญเชฟดังระดับโลก อาทิ กอร์ดอน แรมซีย์ และศิลปินดังมากมายที่มาร่วมแบ่งปันรายการอาหารส่วนตัว และเผยความลับในตู้เย็น รายการนี้เป็นรายการหนึ่งของ JTBC ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง

เกี่ยวกับ Viu

Viu เป็นบริการวิดีโอสตรีมมิ่ง OTT ชั้นแนวหน้าของภูมิภาค โดย PCCW Media Group เปิดให้บริการใน 15 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และตะวันออกกลาง บาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Viu ให้บริการทั้งแบบมีโฆษณาและแบบบอกรับสมาชิกที่มีฟีเจอร์มากขึ้น โดยให้บริการพรีเมียมคอนเทนต์จากเอเชียในหลากหลายประเภท จากผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำ พร้อมซับไตเติ้ลภาษาท้องถิ่น รวมทั้งการผลิตคอนเทนต์เองภายใต้ 'Viu Original'

Viu นำเสนอคอนเทนต์ที่ออกอากาศต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว พร้อมให้บริการสตรีมมิ่งและดาวน์โหลด รวมทั้งเมนูต่าง ๆ ในภาษาท้องถิ่น ด้วยเทคโนโลยี Dynamic Adaptive Transcoding ทำให้ Viu สามารถนำเสนอประสบการณ์การชมรายการต่าง ๆ ได้อย่างไม่ติดขัดและไม่ต้องรอระบบโหลดข้อมูลมาไว้ก่อน มอบความสะดวกและเพลิดเพลินมาให้ผู้ชม ไม่ว่าจะรับชมผ่านอุปกรณ์ใดหรือเครือข่ายใดก็ตาม

ผู้ใช้บริการสามารถรับชมคอนเทนต์ผ่านทางแอปพลิเคชัน Viu (ดาวน์โหลดได้ฟรีทาง App Store และ Google Play) โดยใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และ แท็บเล็ต รวมทั้งสามารถเข้าชมผ่านเว็บไซต์ โดยล็อกอินที่ www.viu.com ได้อีกด้วย

เกี่ยวกับ PCCW Media

กลุ่มกิจการสื่อ PCCW เป็นกลุ่มธุรกิจบันเทิงและมัลติมีเดียครบวงจรชั้นแนวหน้าของฮ่องกง ซึ่งให้บริการเพย์ทีวีในฮ่องกงภายใต้แบรนด์ Now TV นำเสนอคอนเทนต์ที่ผลิตเองและที่ได้ลิขสิทธิ์มาให้แก่ผู้ชมผ่านเทคโนโลยี IPTV สถานี Now TV ให้บริการคอนเทนต์รวมกว่า 190 ช่อง จากทีวีท้องถิ่น ช่องต่าง ๆ ในเอเชีย และรายการจากต่างประเทศ สำหรับพรีเมียมคอนเทนต์ จะเป็นบริการแบบออนดีมานด์และรับชมได้ทุกที่ผ่านแอป Now Player นอกจากนี้ ทางกลุ่มยังเป็นผู้ผลิตข่าวภาษาจีนชั้นนำ ข่าวการเงินและรายการกีฬาต่าง ๆ รวมถึงรายการสาระบันเทิงในเอเชียเสริมจากคอนเทนต์ที่อัดแน่นด้านภาพยนตร์ลิขสิทธิ์และรายการโทรทัศน์ระดับโลก

กลุ่ม PCCW Media ให้บริการวิดีโอ OTT ภายใต้แบรนด์ Viu ในฮ่องกงและประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาค รวมทั้งบริการสตรีมมิ่งเพลงดิจิทัล MOOV ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในฮ่องกงด้วยความคมชัดสูง (lossless) ที่ไม่ทำให้เสียอรรถรสในการฟัง

ทางกลุ่มยังเป็นผู้นำในเอเชียด้านการจัดทำทำเนียบธุรกิจ ภายใต้แบรนด์ Yellow Pages

เกี่ยวกับ PCCW Limited

PCCW Limited (SEHK: 0008) เป็นบริษัทระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ที่ฮ่องกง มีเครือข่ายธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ ไอทีโซลูชั่นส์ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การลงทุน รวมทั้งธุรกิจย่อยอื่น ๆ

บริษัทถือหุ้นใหญ่ใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมชั้นนำของฮ่องกง รวมทั้งบริการโทรศัพท์พื้นฐาน โทรศัพท์มือถือและบรอดแบนด์ กิจการของ HKT นั้นตอบสนองความต้องการของธุรกิจในฮ่องกง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และธุรกิจระหว่างประเทศ ด้วยการให้บริการที่ครอบคลุมระบบโทรศัพท์ในท้องถิ่น ระบบดาต้าและบรอดแบนด์ โทรคมนาคมระหว่างประเทศ โทรศัพท์มือถือ และธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคมอื่น ๆ เช่น บริการจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ บริการเอาต์ซอร์ส บริการที่ปรึกษา และศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า

นอกจากนี้ PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มธุรกิจมัลติมีเดียและบันเทิงครบวงจรในฮ่องกง คือ PCCW Media ซึ่งเป็นผู้ดำเนินกิจการเพย์ทีวีท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดคือ Now TV และให้บริการวิดีโอ OTT ภายใต้แบรนด์ Viu ที่ฮ่องกงและประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาค

PCCW ยังดำเนินกิจการฟรีทีวีในฮ่องกงด้วย โดยผ่านบริษัท HK Television Entertainment

บริษัทยังถือหุ้นเต็มใน PCCW Solutions ซึ่งเป็นกิจการผู้ให้บริการภายนอกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและธุรกิจรับจ้างบริหารระบบชั้นนำในฮ่องกงและจีน

PCCW ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท Pacific Century Premium Developments และมีการลงทุนในต่างประเทศที่หลากหลาย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW ได้ที่ www.pccw.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital