8 วงดนตรี “Hotwave Music Awards 2017” ปล่อยซิงเกิ้ล 8 เพลง โปรเจ็คต์ “Hotwave New Wave”

อังคาร ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๒๗
หลังจบการแข่งขันอย่างเข้มข้น บนเวที "Hotwave Music Awards 2017" มาแล้ว ทั้ง 8 วงก็ได้มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง ในโปรเจกต์ "Hotwave New Wave" 8 บทเพลง จาก 8 วงดนตรีระดับมัธยมศึกษา ภายใต้การดูแลของ Executive Producer ที่มีผลงานมาแล้วมากมาย นั่นคือ "อ๊อฟ Big Ass" ซึ่งแต่ละบทเพลง จะมีโปรดิวเซอร์ชื่อดัง 8 คน เป็นคนให้คำแนะนำเรื่องแนวเพลง และเนื้อหาของเพลง รวมทั้งผลิตผลงานเพลงให้กับทั้ง 8 วงอีกด้วย ซึ่งตอนนี้มี 6 วงที่ได้ปล่อยเพลงออกมาให้ฟังกันแล้วตามคลื่นวิทยุ

เพลงแรกเป็นของวงน้องเล็กของการประกวด "ชงโคบอย" จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กับเพลง "ปีกเล็กๆ" เพลงแนวป๊อบร็อค แทนคำขอบคุณจากเด็กตัวเล็กๆ ที่มีแรงเชียร์อย่างล้นหลาม จังหวะสบายๆของเพลง แสดงความน่ารักสดใส เข้าถึงความเป็นตัวตนของ ชงโคบอย ได้อย่างสมบูรณ์ โดยได้ "หั่ง มือกีต้าร์ จากวง POTATO" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้

เพลงที่สองของวง "Not Sleep" จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม วงที่อินดี้ที่สุดในการประกวด กับเพลง "เสียเพื่อน" เพลงช้าแนวป๊อบร็อค เนื้อหาโดนใจคนแอบรักเพื่อน ที่ดึงเอกลักษณ์ของนักร้องนำ "ชิโน่" ในการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านน้ำเสียงได้เป็นอย่างดี โดยได้ "โอ๊ค มือเบส จากวง BIG ASS" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้

เพลงที่สามของวง "Hot Ass" จากโรงเรียนบึงกาฬ วงดนตรีสายเลือดอีสานติดริมน้ำโขง ที่เดินทางมาไกลที่สุดใน 8 วงสุดท้าย กับเพลง "รู้สึกที (Double Tap)" เพลงป๊อบ ฟังสบาย น่ารักทั้งจังหวะ ความหมายเพลง นักร้อง และนักดนตรี เนื้อหาคือการแอบรัก แต่เล่นตัว ไม่บอกเขา รอให้เขารู้ตัวสักที โดยได้ "คีย์ มือกีต้าร์ จากวง Klear" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้

มาถึงเพลงที่สี่ของวง "I Hate Monday" จาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่สมาชิกทั้ง 5 คน เรียนเอกแจ๊สทุกคน คุยกันภาษาดนตรี กับเพลง "หยดนี้ให้เธอ" เพลงช้าแนวป๊อบแจ๊ส น้องๆในวงแสดงความสามารถทางด้านดนตรีอย่างเต็มที่ และเพลงก็แสดงเอกลักษณ์ของวงได้เป็นอย่างดี ความหมายเพลงแสดงถึงความเจ็บปวดของผู้หญิงคนหนึ่งที่ทนร้องไห้มานาน แต่วันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะเสียน้ำตาเป็นหยดสุดท้าย เพลงนี้ได้ "โฟร์ มือกีต้าร์ จากวง 25Hours" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้

เพลงที่ห้าของวง "Natural" จาก วิทยาลัยนาฏศิลปสุโขทัย วงดนตรีที่มีสมาชิกวงมากที่สุดถึง 14 คน เป็นการรวมตัวกันของนักดนตรีสากล และดนตรีไทย รวมถึงนักเรียนนาฏศิลป์ กับเพลง "ผ่านสายตา" เพลงป๊อบจังหวะกลางๆ ฟังแล้วโยกหัวตามได้ ถึงแม้จะมีเครื่องดนตรีหลายชิ้น แต่เป็นเพลงที่ฟังง่าย และติดหู เนื้อหาเพลงคือการแอบรัก แต่ไม่กล้าบอก เพลงนี้ได้ "โอ จากวง Jetset'er" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้

เพลงที่หกเป็นของวง "THE AMBULANCE" จาก โรงเรียนนวมิทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 วงดนตรีแนว Metal Rock วงเดียวในการประกวด ถึงแม้แนวดนตรีจะหนักหน่วงทะลวงใจ แต่นักดนตรีทั้งมือเบสและมือกีต้าร์ คือสามสาวหน้าใส ที่ใครๆต่างหลง กับเพลง "เอาที่สบายใจ (GOODBYE)" แนวร็อคช้าแต่หนักแน่น เนื้อหาประชดประชันความรัก อะไรจะเกิด ก็เกิด เอาที่สบายใจ เพลงนี้ได้ "แน๊ป นักร้องนำวง Retrospect" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้

และอีก 2 เพลงจากแชมป์เวที่นี้ วง "มีเทน" จาก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ กับเพลง "เสียง" แนวร็อคหนักแน่น ที่แสดงเอกลักษณ์ของเครื่องดนตรีสามชิ้น รวมทั้งเสียงร้องอย่างเต็มที่ เพลงนี้ได้ "เชาว์ มือกีต้าร์จากวง COCKTAIL" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ และเพลง "เด็กเมื่อวานซืน" ของวง รองแชมป์ "มั่นคง" จากโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ แนวป๊อบร็อค สไตล์แสบซ่า เหมือนสมาชิกวง เนื้อหาเพลงออกแนวขอร้องให้มองคนที่ภายใน ถึงมั่นคงจะแสบซ่าแค่ไหน แต่ก็มีความอ่อนไหว และมีหัวใจ เพลงนี้ได้ "อู๋ THE YERS" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ทั้งนี้แฟนคลับของทั้ง 8 วงสามารถดาวโหลดเพลงได้แล้วที่ *1232535 iTunes Store, JOOX และ Apple Music

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา