ทีวีไกด์: ละคร "เสน่ห์นางงิ้ว" ตอนที่ 8-9 ออกอากาศวันพุธที่ 7 - วันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ. 61

อังคาร ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๐๐
เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 8 ออกอากาศ วันพุธที่ 7 กพ.

ไหมฟ้าติดคุกเพราะไม่มีญาติมาประกันตัว เจียงเวทนา จึงไปช่วยไหมฟ้าออกมา ไหมฟ้าสำนึกผิด เจียงให้อภัย และรับไหมฟ้ากลับไปอยู่ที่คณะงิ้ว ตรึงจิตไม่พอใจหนัก ที่ไหมฟ้ากลับมาที่คณะงิ้ว จึงพูดจาด่าทอไล่ให้ไหมฟ้าไปอยู่ที่อื่นทันที ไหมฟ้าร้องไห้เสียใจ คุกเข่าขอโทษเจียงกับหลอ กับทุกสิ่งที่ผ่านมา ขวดรู้เรื่องที่เจียงไปประกันตัวไหมฟ้าออกมา จึงรีบไปรายงานธานี

เมื่อเจียงกับเกิ่งรู้ว่าบัวป่วย ก็รีบมาเยี่ยมทันที เกิ่งเป็นห่วงบัวมาก กนกวิภาได้ที รีบยุให้ติเข้าใจผิด บอกว่าบัวกับเกิ่งไม่ใช่พี่น้องกันแท้ ๆ ให้ติระวังเรื่องชู้สาวไว้ กนกวิภาหาโอกาสให้เกิ่งได้อยู่กับบัวสองต่อสอง แล้วบอกให้เกิ่งรีบพาบัวกลับไป ติเข้ามาเห็นว่าเกิ่ง กำลังปลอบใจบัว จึงเข้าใจผิด ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของกนกวิภา

ติน้อยใจ ที่บัวให้ความสนิทสนมกับเกิ่งมากกว่าตน ทั้งคู่จึงเริ่มเข้าใจผิดกัน กนกใส่ความว่าบัวคบชู้สู่ชาย เรื่องราวลุกลาม จนคนรู้กันทั้งตลาด ตรึงจิตมาเล่าให้เจียงฟัง เจียงโกรธเกิ่งมาก บอกไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้บัวอีก เกิ่งเสียใจ ที่ตนเองทำอะไรไม่คิดจนทำให้บัวเดือดร้อน

หลังจากออกจากโรงพยาบาล บัวกับติก็ทะเลาะกันอีก บัวตัดสินใจ เก็บเสื้อผ้าออกมาจากบ้านติ ติเองก็เสียใจ ชาวบ้าน ต่างพูดกันว่าบัวมีชู้ ไหมฟ้ามาได้ยินพอดี รีบเข้าไปช่วยบัว และต่อว่า ที่ธานีพูดไม่ดีกับบัว บัวกลับมาหาเจียง เจียงบอกให้อดทน แล้วสักวัน ความจริงจะปรากฎ ส่วนมาลัยก็ปลอบใจติ ให้ไปตามตัวบัวกลับมาให้ได้

ติไปตามหาบัวที่บ้าน พบกับเจียง แล้วตามไปหาบัวที่ศาลเจ้า เกิ่งรู้สึกผิดที่ทำให้บัวเดือดร้อน จึงมาขอโทษบัว ติมาเห็น บัวอยู่กับเกิ่ง ก็เข้าใจผิดอีก ตรงเข้าไปต่อยเกิ่ง แล้วพาบัวขึ้นรถไป

เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 9 ออกอากาศ วันพฤหัสที่ 8 กพ.

ติพาบัว มาอยู่บ้านเก่าของมาลัยกับบัวเพียงลำพัง เพื่อปรับความเข้าใจ และเริ่มชีวิตครอบครัวกันใหม่ เพียงสองคน เขาโทรศัพท์ไปหาจี๊ด ให้บอกกับมาลัย และเจียงว่า อยู่กับบัวอย่างปลอดภัย และมีความสุขดี

เจียงนึกเป็นห่วงที่ติพาตัวบัวหายไป จึงไปตามที่บ้านไชโยกับวลี ไม่มีใครพูดดีกับเจียง ซ้ำกนกวิภา ยังใส่ร้ายว่าบัวคบชู้กับเกิ่ง เกิ่งกลับบ้านมา ถูกเจียงดุ เ ขาเริ่มคิดทบทวน ถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา และรู้ว่า กนกวิภาเป็นคนวางแผนทั้งหมด เกิ่งแค้นใจ จึงไปฉุดกนกวิภามา แล้วบังคับให้กนก โทรบอกกับพ่อแม่เธอ ไปเที่ยวที่บ้านเพื่อนสักพัก เกิ่งจับกนกวิภามัดมืดมัดเท้า แล้วบอกกับชาวบ้านว่า กนกวิภาเป็นเมียตนเอง แต่นิสัยไม่ดี คบชู้ จนตนเอง ต้องไปตามตัวกลับมา กนกวิภา พยายามร้องให้ชาวบ้านช่วย แต่ชาวบ้าน กลับเชื่อเกิ่งมากกว่า กนกวิภา ถูกล่ามโซ่ไว้ แม้กระทั่งตอนนอน ตกดึกเธอก็หิว เกิ่งมีเพียงกล้วยน้ำว้า ให้กนกวิภากินเท่านั้น

ชยุติ พาบัวมาอยู่บ้านหลังเก่า ของอาม้าตน ทั้งสองใช้ชีวิตคู่อยู่กันเพียงลำพัง ทั้งหุงข้าว ทำกับข้าวกินกัน ถึงแม้ว่าจะไม่มีเงินทอง แต่ทั้งสองมีความสุขมากกว่าอยู่บ้านหลังโตของพ่อกับแม่ของติ

วลีพยายามตามหาติ แต่ไม่เจอสักที ไปถามความจริงกับมาลัย มาลัยก็ไม่ยอมบอก วลีแค้นใจ ส่งมาลัย ไปอยู่บ้านพักคนชรา มาลัยน้อยใจ

บัวกับติ ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ติช่วยบัวทำน้ำเต้าหู้ขาย ถึงแม้จะยังขายไม่ดีนัก แต่ทั้งคู่ก็ไม่ย่อท้อ พยายามต่อไป

เกิ่ง บังคับให้กนก ซักผ้า ถูบ้าน สารพัด รวมทั้งสอนทำบะจ่าง เพื่อหารายได้เอาตัวรอดด้วย กนกทุกข์ทรมานใจมาก เพราะไม่เคยลำบากมาก่อน กนกเห็นติกับบัวอยู่ที่ตลาด พยายามเรียกให้ช่วย แต่เกิ่งรีบลากตัวออกมา เกิ่งเห็นบัว กับติ ขายน้ำเต้าหู้อยู่ เขาเองก็รู้สึกเสียใจที่ทำให้บัวต้องลำบากเหมือนกัน

แสงเดือนกับล้วน ให้ยิ่งจันทร์บีบน้ำตา แสดงความเสียใจที่ไม่ได้แต่งงานกับติ แล้วไชโยก็ให้เงินปลอบขวัญไปอีก สองผัวเมีย เอาเงินไปเข้าบ่อนจนหมด พอดีเจอนกขมิ้นกับตรึงจิตในบ่อน ตรึงจิตบอก จะยอมบอกที่อยู่ของติให้ แต่แสงเดือนกับล้วน ต้องเอาเงินมาให้เธอก่อน ตรึงจิตได้เงินจากแสงเดือนมาสามพัน แล้วแกล้งบอกไปมั่ว ๆ ว่าติกับบัวอยู่ขอนแก่น ล้วนกับแสงเดือน รีบไปบอกวลีกับไชโย ให้รีบตามตัวติกลับมาแต่งงานกับยิ่งจันทร์ด่วน โดยไม่รู้ว่าถูกตรึงจิตหลอก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4