ตกผลึกบทกวี 14 ปี ของ YOUNG MAN AND THE SEA ได้ฤกษ์ส่งเพลง "ดาวเหนือ" รับวาเลนไทน์

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๐๘
การเดินทางที่เริ่มต้นจาก "พระอาทิตย์" สู่ "ดวงจันทร์" ของ "เด็กหนุ่มและท้องทะเล" ตั๊ด - วิรชา ดาวฉาย (ร้องนำ), โย - ศุภชัย บุญดี, (กีตาร์), มิคกี้ - ชวพล รัตนพิภพ (กีตาร์), มะเฟือง - สมาธิ ลือชารัศมี (เบส) และ โจ - อภิวิชญ์ พวงศรีเจริญ (คีย์บอร์ด) ในนาม "YOUNG MAN AND THE SEA" กำลังจะเริ่มอีกครั้งบนเส้นทางของดวงดาว และ "สนามหลวงมิวสิก" ยังคงก้าวเดินไปพร้อมกับพวกเขา ในบทเพลงสุดโรแมนติกที่ชื่อ "ดาวเหนือ" ซิงเกิ้ลที่ 3 จากอัลบั้มเต็มชุดแรก "YOUNG AND FOOLISH"

บทเพลงแนว Acoustic Pop เพลงนี้บอกเล่าเรื่องราวความรักอันล้นเอ่อของชายหนุ่มที่มอบให้กับหญิงสาวอันเป็นที่รัก เปรียบเปรยเธอเป็นดั่งดาวเหนือ คือ ดาวที่เหนือกว่าดวงดาว และจะใช้ทั้งชีวิตที่เหลือกับเธอคนนี้ ถึงแม้ว่าเนื้อเพลงจะแสดงออกความรักแบบตรงๆ แต่พาร์ทของดนตรีมีการเพิ่มซาวน์ดของอิเล็คทรอนิคส์เข้าไปผสมกับดนตรีโฟลค์ ทำให้ "ดาวเหนือ" กลายเป็นเพลงรักหวานๆ แต่แฝงไปด้วยความเกรี้ยวกราด

ตั๊ด นักร้องนำและผู้ประพันธ์คำร้องเพลงนี้กล่าวว่า "เพลงดาวเหนือเป็นเพลงที่ธรรมดาที่สุดที่เราเคยทำมา แต่ในอีกมุมหนึ่งก็พิเศษที่สุดเช่นกันเพราะว่าเป็นเพลงที่แต่งไว้ 14 ปีที่แล้ว เรียกว่าเป็นเพลงแรกในชีวิตของผมที่แต่งจบเลยก็ว่าได้ พวกเราจึงรู้สึกผูกพันกับเพลงนี้มากๆ ดังนั้นหากเราจะมีอัลบั้มเต็มซักหนึ่งอัลบั้ม เพลงนี้จะต้องถูกบรรจุไว้ในนั้นด้วย แต่ด้วยความที่เพลงนี้ถูกแต่งมานาน เราจึงปรับพาร์ทของดนตรีให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็น YOUNG MAN AND THE SEA อยู่เช่นกัน"

ชมมิวสิกวิดีโอ "ดาวเหนือ" (Pole Star) ได้ทาง

Youtube Sanamluang Music >> https://youtu.be/33syDh9cW4s

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : www.facebook.com/youngmanandtheseaband , www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ฟังเพลง "ดาวเหนือ" ผ่าน YouTube, Apple Music, Spotify, LineTV, JOOX, True ID Music, Omu และทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้