ศิลปินแกรมมี่เชิญชวนแต่งชุดไทยย้อนยุค ร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๒๓
จากพระราชปณิธานที่ทรงหมายมั่นของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่จะทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับอาณาประชาราษฎร์ สืบสานพระราชปณิธานของ องค์บูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ที่ทรงปกครองดูแลชาติบ้านเมืองให้อยู่รอดปลอดภัย จากภยันตรายนานัปการ มีผืนแผ่นดินให้ราษฎร์ได้อยู่อาศัย ประกอบสัมมาอาชีวะ ดำเนินวิถีชีวิตได้จวบจนปัจจุบันนี้

จึงทรงมีพระราชดำริ ที่จะให้ประชาชนได้มีความสุข ความรื่นเริง และรำลึกถึงวิถีชีวิตที่ผ่านมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยงานราชการในพระองค์ฯ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานพระราชทานความสุขให้กับประชาชน และเผยแพร่ความงดงามของความเป็นไทยในรูปแบบต่างๆ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร องค์พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักเคารพยิ่งของปวงชนชาวไทย ภายใต้งานว่า "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 11 มีนาคม 2561 ตั้งแต่ 10.30 น. – 21.00 น. ยกเว้นวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่ 10.30 น. – 22.00 น. โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

ภายในงานพบกับ นิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงมีคุณูปการต่อแผ่นดินไทยและประชาชนชาวไทยทั้งมวล ตลอดจนนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงงานมาตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งการครองราชย์ เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม การแสดงที่หลากหลายจากหน่วยงานต่างๆ และชุมชนท้องถิ่นจากทั่วประเทศ รวมถึงร่วมย้อนรำลึกความหลังหนังกลางแปลงชื่อดังในอดีต และเลือกซื้อสินค้านานาชนิดจากร้านค้าต่างๆ ตลอดจนการสอยต้นกัลปพฤกษ์ การถ่ายภาพและกิจกรรมต่างๆ รายได้จากการจัดงาน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะทรงนำไปใช้ในการพระราชกุศล บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยและเหตุการณ์ต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศ ภายใต้กิจกรรมในโครงการ ตามพระราชดำริ "จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ" ต่อไป

นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังสามารถถ่ายภาพกับศิลปินดาราที่ชื่นชอบ ซึ่งแต่งกายด้วยชุดย้อนยุค กับบรรยากาศสวยๆ ภายในบริเวณงาน โดยผู้เข้าชมงานสามารถพบกับศิลปินแกรมมี่ ได้ทุกวันตลอดระยะเวลาการจัดงาน ณ บริเวณนิทรรศการ รัชกาลที่ 5 ในช่วงต้นถึงกลางรัชสมัย โดยในวันเปิดงานมีศิลปินแกรมมี่ เอิร์น-สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ, ตรี-ชัยณรงค์ โยธา, หญิง - ลินทร์พิตา จินดาภู, บิ๊ก - กฤษฏา จันทร์ดี ร่วมแต่งกายชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 พร้อมถ่ายภาพร่วมกับผู้ชมงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมงานร่วมต่อคิวถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พบกับ มะปราง- อลิสา ขุนแขวง, เฟิร์น-นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล, เอก-ธนโชติ กุสุมรสนานันท์ และวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พบกับ มาตัง- ระดับดาว ศรีระวงศ์, แอมป์-ภูริกูลกฤษฏ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล

เอิร์น -สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ เปิดเผยว่า

"รู้สึกมีความสุขที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ ได้แต่งชุดไทยในบรรยากาศแบบอบอุ่น โดยรอบๆงานคนชมงานร่วมแต่งชุดย้อนยุคกันทุกคนเลยค่ะ ทำให้นึกถึงความเป็นไทยในสมัยของคุณปู่ คุณย่า และได้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนไทย ความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทยในอดีตด้วยค่ะ อยากเชิญชวนทุกคนแต่งกายย้อนยุคมาร่วมงานกันเยอะๆนะคะ"

บิ๊ก - กฤษฏา จันทร์ดี เปิดเผยว่า

"ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมแต่งกายย้อนยุค พร้อมชมนิทรรศการพระราชกรณียกิจของรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 พระผู้ทรงมีคุณูปการต่อแผ่นดินไทยและประชาชนชาวไทยทั้งมวล อยากให้มาเที่ยวกันเยอะๆ นะครับ มาร่วมถ่ายภาพกับศิลปิน ดารา ที่คุณชื่นชอบ นอกจากนี้ยังมีสินค้านานาชนิด จากร้านค้าใน พระบรมวงศานุวงศ์และร้านค้ารับเชิญ เช่น ร้านจิตอาสา 904 ร้านภูฟ้า ร้านมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ร้านมูลนิธิโครงการหลวง และร้านแม่บ้านเหล่าทัพ เป็นต้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ