Movie Guide: เจาะลึกคำสาปแห่งความตาย ในหนังระทึกขวัญ “ส่องส่งผี” เรื่องจริงของ "ชนเผ่าไทกะโซ่" ที่นับถือบูชา “ผีฟ้าพญาแถน" เตรียมเข้าฉาย 15 มี.ค. นี้

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๔๖
ภาพยนตร์ : ส่องส่งผี

แนวภาพยนตร์ : ระทึกขวัญ

สังกัด : พรีเชียส พิคเจอร์ส

กำหนดเข้าฉาย : 15 มีนาคม 2018

ในโรงภาพยนตร์

นักแสดง : คงณัฐ เชยสุวรรณ,วราพร วิภักดิ์, ณัฐพัชร์ ธนนนท์กิตติยศ,

อัจจิมา โกสุมา, รัชพนธ์ เจริญกุศล

กำกับภาพยนตร์ : ชนพล รินลา

เรื่องย่อ

ส่องส่งผี : เป็นเรื่องราวของ "อ้อม" พร้อมผองเพื่อนในเมืองหลวง เดินทางไปเยี่ยมญาติคนสุดท้ายของเธอ ที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร แต่พวกเขากลับต้องพากันไปพบเรื่องราวที่เหนือการคาดคิด เขย่าขวัญจนยากเกินกว่าที่พวกเขาจะหวนคืนกลับได้ นอกจากต้องเดินหน้าท้าชนกับสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวนั่น

เมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับสิ่งลี้ลับ ถูกหลอกหลอนด้วยฝันร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าที่หาคำตอบไม่ได้ และมันไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เมื่อพวกเขาได้รู้ว่า มันคือคำสาปแช่ง เป็นคำสาปแห่งความตาย !!!

ภาพยนตร์ ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของ "ชนเผ่าไทกะโซ่" ที่นับถือบูชา "ผีฟ้าพญาแถน" โดยการรับช่วงสืบทอดต่อ จะด้วยความเต็มใจหรือไม่เต็มใจก็ตาม แต่ไม่สามารถปฏิเสธหรือหลบเลี่ยงมันได้...

แนวคิดและแรงบันดาลใจ

ส่องส่งผี เป็นภาพยนตร์แนวรักสยองขวัญ สั่นประสาท ที่สุดแห่งปี ต้องการนำเสนอ ในความน่ากลัวชวนขนหัวลุก อยู่ตรงที่บรรยากาศแบบไทยๆ ในถิ่นต่างจังหวัด ที่หนังไทยทุกวันนี้ขาดหายไป เสน่ห์ความเป็นไทยอีสานที่มีเอกลักษณ์ และน่าเผยแพร่

ความพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้

1.หนังเรื่องนี้ นำเสนอเรื่องราวของ ผีฟ้า หรือ ผีแถน ที่ชาวอีสานเชื่อว่าเป็นเทวดามากกว่าเป็นผี

2.หนังเรื่องนี้ยกกองไปถ่ายทำที่จังหวัดมุกดาหาร อำเภอดงหลวง เพื่อให้ได้โลเคชั่นที่สมจริง เป็นอีสานดั้งเดิม ทำให้ได้บรรยากาศที่หลอนขนหัวลุกขนานแท้

3.ชนเผ่าไทกะโซ่ ที่ส่วนมากใช้นามสกุลเดียวกัน คือ "วงค์กะโซ่" และยังคงเอกลักษณ์ประจำเชื้อชาติไว้ อาทิ พิธีโซ่ถั่งบั้ง ซึ่งเป็นพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณ

4.พิธีกรรมเหยา คือ พิธีการติดต่อสื่อสารกันระหว่าง คนกับวิญญาณ ที่ยังคงอยู่จนถึงปัจจุบันนี้

5.ส่องส่งผี เป็นหนังผีไทย ที่นำเสนอมุมมองจริงจัง มีกลิ่นอายต่างจังหวัดอีสานสมัยก่อน จึงไม่เหมาะที่คุณจะดูหนังเรื่องนี้เพียงคนเดียว คำแนะนำคุณควรหาใครสักคนมาเกาะแขนไว้ ระหว่างการรับชม แล้วมันจะฟินเฟ่อร์หลอนกระตุกขวัญ

6. หนังเรื่องนี้ ดูแล้วห้ามเล่าตอนจบให้ใครฟังโดยเด็ดขาด ถึงคุณจะคันปากยิบๆ อยากจะเมาท์มอยกับใครสักคนก็ตาม แต่เมื่อคุณดูจบ คุณต้องจิกตัวเองไว้แน่นๆ อย่าเผลอไปสปอยล์ให้ใครฟัง

UNSEEN สถานที่สำคัญในภาพยนตร์

มุกดาหาร เป็นจังหวัดชายแดนภาคอีสานของไทย เปรียบเสมือนเป็นประตู่สู่กลุ่มประเทศอินโดจีน เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และวิถีชีวิตผู้คนที่น่าสนใจ

อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ

อุทยานแห่งชาติลำดับที่ 59 ของประเทศไทย เป็นภูเขาหินทรายประกอบด้วยเทือกเขาน้อยใหญ่หลายลูกติดต่อกันแบบลูกคลื่นและเป็นส่วนปลายสุดของเทือกเขาภูพาน เป็นที่มาของความงามและแปลกตาของกลุ่มหินรูปทรงต่างๆ ที่เกิดจากการกัดเซาะของลม แสงแดดและสายฝน เป็นเวลานานกว่า 95-120 ล้านปี ประติมากรรมธรรมชาติ ณ กลางลานแห่งนี้ยังสามารถมองเห็นทัศนียภาพแม่น้ำโขงได้ด้วย

วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์

ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติมุกดาหาร มี "พระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์" พระพุทธรูปเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาส เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ขนาดหน้าตัก 39 เมตร สูง 86.50 เมตร เพื่อประดิษฐ์ฐานอย่างสวยงาม

พร้อมจุดชมวิวที่งดงาม เพื่อส่งเสริมให้มีนักท่องเที่ยว พบความสวยงามที่อยู่ใกล้ตัวเมืองมุกดาหาร ที่วัดนี้ สามารถมองเห็นทัศนียภาพตัวเมืองมุกดาหาร แม่น้ำโขง สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) และหอแก้วมุกดาหารได้ อย่างสวยงาม

วิถีไทย วัฒนธรรมและประเพณี

มุกดาหาร มี 8 เผ่าชนพื้นเมือง ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เสนอมุมมองของ ชนเผ่าไทกะโซ่ คือชนเผ่าไทยดำ ที่อพยพมาจากเมืองแถน หรือเดียน เบียนฟู ในสมัยกรุงธนบุรี ถิ่นฐานดั้งเดิมของชาวกะโซ่ อยู่ที่เมืองมหาชัย แขวงคำม่วน และแขวงสะหวันนะเขต ของประเทศลาว ชนเผ่าที่มีทั้งศิลปะ วัฒนธรรมกะโส้ ซึ่งรักษาไว้เป็นเอกลักษณ์ประจำเชื้อชาติ ที่เด่นชัดก็คือ โซ่ทั่งบั้ง หรือภาษากะโซ่เรียกว่า สะลา เป็นพิธีการในการบวงสรวงวิญญาณของบรรพบุรุษประจำปีหรือเรียกขวัญและรักษาคนป่วย กับพิธี ซางกระมูด ในงานศพ

ติดตามอัพเดทภาพยนตร์ ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/Woramit.Pro/...

ตัวอย่างภาพยนตร์ ส่องส่งผี : https://goo.gl/MiHRsL

เพลงประกอบภาพยนตร์ - ฮักเฮาที่เฝ้ารอ

https://www.youtube.com/watch?v=sacXRykm16o

เพลงประกอบภาพยนตร์ - ส่งใจถึงเธอ

https://www.youtube.com/watch?v=NxOJiGSZF9A

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้